Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những ấn tượng của vòng 24 Giải Ngoại Hạng Anh

Thứ Hai 22/01/2007 18:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vòng 24 của Giải Ngoại Hạng Anh ghi nhận khá nhiều sự kiện đặc biệt với sự đối đầu của 4 đại gia của làng bóng đá Anh. Hãy cùng Bongda24h nhìn lại vòng đấu này qua các danh hiệu được bầu chọn của kênh Truyền hình Sky.


+ Cầu thủ xuất sắc nhất vòng 24 : Stewart Downing (Middlesbrough)


Đóng "vai chính" trong chiến thắng 5-1 của Middlesbrough trước Bolton Wanderers trên sân nhà Riverside, tiền vệ Stewart Downing đã có môt ngày thi đấu vô cùng xuất sắc và năng nổ. Không chỉ có 3 bàn thắng Downing còn góp phần tạo cơ hội cho những bàn thắng khác của đội nhà, điều này khiến anh hoàn toàn xứng đáng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Giải Ngoại Hạng Anh tuần này.

+ Bàn thắng đẹp nhất vòng 24 : Bàn thắng của Thiery Henry vào lưới MU

Pha làm bàn của Henry

Nếu Henry không kịp ghi bàn thắng vào lưới MU ở những phút cuối cùng thì danh hiệu "bàn thắng đẹp nhất tuần này" đã rơi vào tay của Jermaine Pennant với cú volley rất đẳng cấp vào lưới Chelsea. Thế nhưng cú đánh đầu của Henry đã cướp lấy danh hiệu này, cú đánh đầu này không chỉ chuẩn mực về kỹ thuật mà ý nghĩa to lớn của nó đã biến nó trở thành " Bàn thắng đẹp nhất vòng 24".

"Dự đoán AFF Cup" đã

 thay đổi thể lệ

+ Đường chuyền đẹp nhất vòng 24: Đường chuyền của Downing cho Viduka

Lại một danh hiệu nữa rơi vào tay tiền vệ trẻ người Anh. Đường chuyền bóng tuyệt vời của Downing cho Mark Viduka bỏ rơi hậu vệ Nicky Hunt của Bolton quả là hoàn hảo. Sự tinh tế tuyệt vời kết hợp với cảm giác bóng tốt và kỹ thuật hoàn hảo đã làm nên đường chuyền tuyệt vời này.

+ Pha cản phá xuất sắc nhất vòng 24 : Paul Robinson (Tottenham)

Paul Robinson

Thủ môn Paul Robinson đã chứng tỏ cho mọi người thấy tại sao anh là thủ môn số một của đội tuyển Anh khi đã từ chối bàn thắng của tiền đạo Brian McBride trong một pha bóng tưởng như như không gì ngăn cản nổi ngoài phản ứng tuyệt vời của anh.Trong trận đấu với Fulham trên sân Craven  Cottage, tưởng như bàn thắng đã đến với tiền đạo người Mỹ của đội chủ nhà khi anh này tung ra 1 cú sút cận thành đầy uy lực nhưng thủ thành Robinson đã kịp thời phản ứng đẩy bóng ra ngoài. Pha bóng này xứng đáng được bình chọn là pha cứu bóng của Giải Ngoại Hạng vòng 24.

+ Pha bỏ lỡ ăn bàn đáng tiếc nhất vòng 24: Bryan Huges (Charlton Athletic)

Pha bóng này của tiền vệ Charlton Athletic làm khán giả phải nhớ đến pha bóng của tiền đạo Paul Gascoigne ở EURO 96. Sau cú đánh đầu của Marcus Bent, bóng đi ngang cầu môn nhưng Bryan Huges đã không kịp chạm chân vào bóng khi mà bóng chỉ còn cách khung thành trong gang tấc. Đây quả là "Pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất của tuần" .

+ Tình huống gây tranh cãi nhất vòng 24 : Bàn thắng của James Milner (Newcastle United)

Bàn thắng mà Milner ghi cho Newcastle vào lưới West Ham trong lúc đội này đang dẫn trước với tỉ số 2-0 đã trở thành bàn thắng gây tranh cãi nhất vòng đấu này. Mặc dù được trọng  tài Uriah Rennie công nhận nhưng rõ ràng cú sút của cầu thủ này đã đập chân của Scott Parker, cầu thủ đang đứng ở vị trí việt vị. Bàn thắng này đã góp phần làm nên cuộc lội ngược dòng 2-2 cho Newcastle.

+ Trận đấu hay nhất vòng 24 : Arsenal - Manchester United


Không chỉ  mang ý nghĩa về tính truyền thống trong lịch sử đối đầu, trận đấu giữa Arsenal và MU trên SVĐ Emmirates quả thật là một trận đấu hay cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp, đặc biệt là sự gay cấn đến phút chót của nó. Rooney là cầu thủ ghi bàn thắng mở tỉ số ở phút 54, nhưng Robin Van Persie và Henry đã làm nên cú lội ngược dòng ngoạn mục cho chủ nhà Arsenal. Trận đấu này xứng đáng được bình chọn là "trận đấu hay nhất vòng 24" .

+ Thất vọng của vòng 24 : Didier Drogba và Micheal Ballack

Với thất bại 2-0 trước Liverpool của Chelsea, Didier Drogba và Micheal Ballack đã bị liệt vào danh sách những thất vọng của vòng đấu này. Cả 2 cầu thủ này đã chơi bóng gần như không có hồn trong suốt trận đấu và khiến hàng công của Chelsea trở nên bất lực trước một Liverpool hừng hực khí thế.

+ Sự kiện của vòng 24 : Sự trở lại của Petr Cech


Sau 3 tháng nghỉ thi đấu vì điều trị chấn thương, cuối cùng thủ thành số 1 của Chelsea Petr Cech cũng đã trở lại trong trận đấu đối đầu với Liverpool với chiếc mũ bảo hiểm trên đầu. Nhưng buồn cho Cech là trong ngay trận đầu tiên trở lại sân cỏ, anh đã phải vào lưới nhặt bóng đến 2 lần.


Xem đội hình tiêu biểu của Giải Ngoại Hạng Anh vòng 24

  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X