Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Như M.U, Man City cũng biết lội ngược dòng

Thứ Hai 12/11/2012 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm thứ Bảy, M.U lội ngược dòng để giành chiến thắng trước Aston Villa nhờ sự tỏa sáng của "Siêu dự bị" Chicharito. Một ngày sau, đến lượt Man City, với một chuyên gia ghi bàn từ băng ghế dự bị là Dzeko.

Man City rõ ràng chơi không hề hay hơn Tottenham. Họ phung phí quá nhiều cơ hội, phòng thủ quá tệ. Nhưng chỉ cần có Silva và siêu dự bị Dzeko, The Citizens vẫn biết cách chiến thắng để duy trì thế bám đuổi với M.U và Chelsea.

Sự trở lại của Silva

Không có gì ngạc nhiên khi vừa mới bình phục chấn thương, Silva lập tức được Mancini tung vào sân ngay từ đầu. Man City đã quá nhớ anh rồi. Không có nhạc trưởng người Tây Ban Nha, The Citizens gặp vô vàn bế tắc trong việc tổ chức thế trận tấn công. Khi anh trở lại, lập tức đội chủ nhà tìm được cách để áp đảo đối phương. Những pha đi bóng lắt léo, những pha xử lý thông minh và những đường chuyền tinh tế của Silva đã mở ra rất nhiều cơ hội cho các chân sút áo xanh. Cả hai bàn của The Citizens đều có dấu giày Silva. Bàn gỡ hòa của Aguero, anh là người châm ngòi cho đợt tấn công trước khi Yaya Toure chuyền bóng chính xác cho Aguero xử lý vào góc xa khung thành Friedel. Còn trong bàn nâng tỷ số lên 2-1, đích thân Silva trực tiếp kiến tạo với một đường bấm bóng miễn chê.

manchester city
 

Nhưng chỉ nhắc đến Silva thôi thì chưa đủ. Chúng ta đặc biệt phải nhắc đến Edin Dzeko, quân bài tẩy của Roberto Mancini. Chiến lược gia người Italia có lẽ nên học một thói quen: giữ Dzeko trên ghế dự bị và tung anh vào sân khi đội nhà bế tắc. Tiền đạo người Bosnia tỏ ra lạc lõng và vô hại khi được tung vào sân chiến đấu ngay từ những phút giây đầu tiên. Điều này được minh họa qua hai trận đấu gặp West Ham và Ajax. Nhưng khi đưa anh vào sân vào những phút cuối, mọi chuyện lại quay ngoắt 180 độ. Ở trận này, Dzeko được tung vào sân ở phút 72 để thay cho Tevez chơi quá nhạt nhòa. Chỉ 16 phút sau, anh đã lập đại công với một pha dứt điểm bằng chân trái khiến Friedel không thể cản phá.

Đây đã là bàn thắng thứ 6 trong 10 lần Dzeko vào sân từ ghế dự bị. Thậm chí nói không ngoa, nếu như M.U cách đây hơn một thập kỉ có siêu dự bị Solskjaer thì bây giờ nửa xanh thành Manchester có quyền tự hào khi đang sở hữu trong tay một siêu dự bị không hề kém cạnh mang tên Edin Dzeko.

Thắng vẫn âu lo

Chiến thắng trước Tottenham giúp cho thầy trò Mancini tiếp tục giữ khoảng cách 2 điểm với người hàng xóm M.U. Tuy vậy, đây vẫn là một chiến thắng nhọc nhằn và những vết gợn đâu đó vẫn có thể nhìn thấy ở sân Etihad.

Trước hết, các tiền đạo như Aguero hay Tevez đang gặp vấn đề trầm trọng ở khả năng căn chỉnh thước ngắm. Họ tỏ ra quá phung phí những cơ hội ăn bàn, mà nếu biết chắt chiu hơn thì Man City đã không cần phải một lần nữa cầu viện đến con bài ma thuật Edin Dzeko. Những cú sút của các chân sút The Citizens trong phần lớn thời gian của trận đấu, hoặc là quá thiếu chuẩn xác, hoặc là quá dễ dàng để một thủ thành hơn 40 tuổi như Brad Friedel có thể phán đoán được.

Hàng công có vấn đề một, thì hàng thủ đáng lo mười. Phút 21, sau một tình huống đá phạt, trung vệ Caulker có một pha đánh đầu. Thủ thành Joe Hart đã tỏ ra quá bị động trong việc phán đoán ý đồ dứt điểm của trung vệ Tottenham nên để bóng chạm vào tay và bay vào lưới. Đã biết bao nhiêu lần người ta phải gióng hồi chuông báo động về hàng phòng ngự của HLV Roberto Mancini. Họ đang càng ngày càng xa rời hình ảnh của một khối bê tông vững chắc như từng có ở mùa giải trước.

Cũng phải nói thêm, trước trận đấu này, Man City đã mất đi hai trụ cột quan trọng nơi tuyến dưới là Richards và Lescott. Họ phải sử dụng một cặp trung vệ khá cọc cạch: Kompany - Nastasic. Người thứ nhất đã chơi sa sút khủng khiếp. Người thứ hai thì quá non nớt và thực ra là một sự lựa chọn bất đắc dĩ của Mancini khi trong tay ông không còn ai khá khẩm hơn nữa. Chính trung vệ người Serbia đã góp một phần lỗi trong bàn mở tỷ số khi không thể theo kèm trung vệ Caulker. Màn trình diễn tệ hại của anh đã buộc chiến lược gia người Italia phải đưa lão tướng Maicon vào thay ở đầu hiệp 2. May cho Man City khi các chân sút Tottenham cũng không tỏ ra quá sắc bén.

Thế nên Mancini có lý do để mà đòi tăng cường lực lượng trong tháng Một tới đây. Nếu cứ chơi thế này, Man City sẽ còn chật vật dài dài.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X