Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhóm “Những hiệp sĩ đỏ” tạm bỏ kế hoạch mua MU

Thứ Năm 03/06/2010 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhóm “Những hiệp sĩ đỏ” (The Red Knights) thừa nhận họ đang phải trì hoãn kế hoạch mua lại CLB Manchester United vô thời giạn, vốn được lên kế hoạch hoàn tất vào mùa hè năm nay, vì những cản trở từ gia đình nhà Glazers.

Chiến dịch “vàng và xanh” (Green and Gold) được The Red Knights – một nhóm những nhà triệu phú yêu MU, phối hợp hành động với hộ Những CĐV độc lập MU (Manchester United Supporters Trust - MUST) đã dấy lên phong trào phản đối nhà Glazers và tạo ra làn sóng có tầm ảnh hưởng lớn trong dư luận CĐV Quỷ đỏ. Họ khoác những chiếc khăn và mặc áo vàng-xanh vào SVĐ Old Trafford để bày tỏ sự phẫn nộ với nhà Glazers, đồng thời tranh thủ sự ủng hộ của các nhóm CĐV, thuyết phục họ chung tay góp vốn mua lại MU.

Cuộc cánh mạng Green & Gold sắp phá sản

Thế nhưng, bất chấp những động thái kêu gọi của The Red Knights và MUST, những ông chủ người Mỹ, vốn đang nợ số tiền lên tới 700 triệu bảng sau khi mua lại MU từ năm 2005, đã liên tục khẳng định nhà cựu vô địch nước Anh không phải để bán.

Tuần trước, những tin tức đồn thổi phát đi từ xứ sương mù cho hay, nhà Glazers đã từ chối lời đề nghị mua lại MU trị giá 1,5 tỷ bảng của một tập đoàn kinh tế có trụ sở ở Trung Đông. Điều này có nghĩa kế hoạch mua Quỷ đỏ với giá 1 tỷ bảng của The Red Knights đã phá sản hoàn toàn. 1 tỷ bảng cũng là số tiền tối đa mà họ có thể tập hợp từ các CĐV.

"The Red Knights rất muốn đưa Manchester United thoát khỏi nợ nần và trở thành đội bóng của CĐV, Tuy nhiên, những nỗ lực và tham vọng của chúng tôi đã gặp trở ngại kể từ thang ba năm nay. Những bản báo cáo đã chỉ ra sự mất cân bằng về tài chính trong việc thực hiện kế hoạch mua lại MU và chúng tôi phải xem xét hoãn triển khai kế hoạch ấy." – một thành viên của The Red Knights cho biết.

Mặc dù The Red Knights đã gần như “đầu hàng”, song nhóm MUST vẫn kiên trì theo đuổi lý tưởng của mình. “Không ăn được thì đạp đổ”, họ đã kêu  gọi các CĐV trung thành tẩy chay vé cả mùa của Man United, nhằm gây sức ép để nhà Glazers mất đi “con gà đẻ trứng vàng” với túi tiền của họ.

  • Phong Hải

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X