Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhòm ngó hậu vệ trẻ, Sir Alex đành "thất hứa"?

Thứ Hai 27/08/2012 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cách đây không lâu, Sir Alex từng tuyên bố chính thức "khoá sổ chuyển nhượng" do đã có đủ những sự bổ sung cần thiết cho Man Utd tuy nhiên trước vấn nạn chấn thương tàn phá hàng phòng ngự, chiến lược gia người Scotland chấp nhận "nuốt lời". Được biết, ông đang rất để ý Liam Moore, hậu vệ trẻ đầy triển vọng đang chơi ở đội bóng hạng Nhất, Leicester.

Tính đến thời điểm này, Man Utd đã bỏ ra khoảng hơn 40 triệu bảng, đem về Old Trafford 4 gương mặt mới: Nick Powell, Shinji Kagawa, Robin Van Persie và Alexander Buttner. Trong số này, chỉ có Powell thuộc diện đầu tư cho lâu dài và tiền vệ này khó lòng kiếm nổi chỗ đứng ở đội 1 ở mùa giải năm nay chứ Kagawa, Van Persie đương nhiên sẽ chiếm vai trò không nhỏ trên hàng công còn Buttner đích thị là dự bị hạng sang cho Patrice Evra. Đánh giá tổng thể, đội hình Man Utd đã hoàn chỉnh, đầy đủ ở mọi tuyến (mạnh hay không lại là một câu chuyện khác) nên chẳng có gì khó hiểu khi HLV Alex Ferguson khẳng định sẽ không mua thêm ai và những ngày còn lại của kỳ chuyển nhượng, chỉ tập trung vào việc thanh lý bớt vài "hàng tồn" (Macheda, Berbatov, ....) mà thôi.

Liam Moore
Liam Moore: "Con mồi" mới của Man Utd

Tuy nhiên, trong bóng đá, những lời khẳng định hay xác nhận kể cả "chắc như đinh đóng cột" đôi lúc vẫn mang tính tương đối. Hiện tại, Man Utd đang phải chịu cuộc khủng hoảng chấn thương nghiêm trọng ở vị trí trung vệ, đến nỗi hai trận gần đây, Carrick phải lùi xuống trám vào lỗ hổng này. Vẫn biết Carrick chơi không đến nỗi tệ song Sir Alex rõ ràng cần tiền vệ người Anh cho tuyến giữa nhằm đảm bảo sự chắc chắn và sức chiến đấu chứ ông không thể để Carrick "đóng thế" mãi. Rio Ferdinand phải khoảng 1 tháng nữa mới có thể trở lại và trung vệ này cũng đã bước sang giai đoạn cuối của sự nghiệp trong khi Phil Jones và Smalling chẳng biết đến đời nào mới tái xuất. May ra, chỉ có Jonny Evans đủ sức ra sân trong những ngày tới. Ở chiến thắng 3-2 trước Fulham mới đây, Evans đã hiện diện trên băng ghế dự bị.

Bởi thế, Sir Alex buộc phải nghĩ đến một giải pháp "chữa cháy" hợp lý phục vụ cho cả trước mắt cũng như lâu dài nên Liam Moore đã được nhắm tới. Sinh năm 1993 và trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng hạng Nhất Leicester (từng vài năm chơi bóng tại Premier League), Moore được giới chuyên môn đánh giá rất cao về tiềm năng phát triển và trong giai đoạn mở đầu của mùa giải này, Moore đã tạo được ấn tượng sâu đậm nơi hàng thủ Leicester. Điểm đáng lưu ý: cũng vì Leicester thiếu hụt hậu vệ do ... chấn thương nên cơ hội được trao cho Moore và anh chớp lấy đầy thành công. Hôm vừa rồi, "Ngài máy sấy" đã cử tuyển trạch viên cao cấp Jim Lawlor tới xem giò cẳng của Moore ở một trận đấu của giải hạng Nhất và bản báo cáo của Lawlor về Moore chứa đựng toàn điều hay. Do đó, Sir Alex đang lên kế hoạc chiêu mộ tài năng trẻ này. Ngoài Man Utd thì còn một số đội bóng khác tại Premier League như Tottenham, Everton và Sunderland cũng dành sự quan tâm cho Moore song chắc chắn, làm sao tất cả họ địch lại nổi sức hút của bầy "Quỷ đỏ".

Liam Moore là một lựa chọn đúng đắn, vừa giải quyết nhu cầu bức thiết trước mắt, vừa để dành cho tương lai mà số tiền chi ra lại không nhiều. Tất nhiên, đặt niềm tin vào một cầu thủ chưa thành danh luôn ẩn chứa yếu tố mạo hiểm nhưng bao giờ, "rủi ro" chẳng đi đôi với "lợi ích" nên chưa thể nói, Man Utd dại hay khôn ở thương vụ này.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X