Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhóm Big Six tại Premier League muốn Man City bị phạt nặng

Thứ Tư 08/02/2023 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhóm đội hàng đầu Ngoại hạng Anh đồng loạt thúc giục hội đồng xét xử tuyên án phạt nặng nhất cho Man City, sau hơn 100 lần vi phạm điều lệ.

Các đội Ngoại hạng Anh cho rằng việc tước các danh hiệu của Man City chẳng có ý nghĩa gì, nhưng phạt tiền lại là quá nhẹ. Nếu hội đồng xét xử cho rằng Man City phạm tội, nhóm đội kể trên muốn một án phạt nặng nhất có thể.

Nhóm đội Top 6 gồm Man City, Man Utd, Liverpool, Chelsea, Arsenal và Tottenham, và họ không thể tham gia quá trình xét xử bởi hội đồng được lập ra độc lập với Ngoại hạng Anh. Họ không muốn đồng cảm hay ủng hộ đội bóng thuộc sở hữu của Abu Dhabi, theo Sky Sports.

Pep co the roi Man City neu ho bi cao buoc vi pham luat cong bang tai chinh
 

Các án phạt tiềm năng với Man City là cấm thi đấu vài trận, trừ điểm, đá lại trận, bị loại khỏi giải, trả phí đền bù thiệt hại, cấm hoặc huỷ đăng ký cầu thủ, hay nộp phạt. Án phạt nặng nhất được cho là bị loại khỏi giải, và phải xuống chơi ở những hạng thấp hơn.

Theo truyền thông Anh, lãnh đạo Man Utd giai đoạn 2017-2018 cũng đang thảo luận về khả năng được trao danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa giải đó, nếu Man City bị tước danh hiệu. Đó là danh hiệu Ngoại hạng Anh đầu tiên của HLV Pep Guardiola, khi đội bóng hơn nhì bảng Man Utd tới 19 điểm.

Hôm 6/2, Ngoại hạng Anh đã tố Man City vi phạm tài chính 113 lần các mục trong điều lệ giải, giai đoạn 2009-2018. Một hội đồng được lập ra độc lập với Ngoại hạng Anh, để xét xử vụ này. Man City phản hồi rằng họ ngạc nhiên với những cáo buộc, và muốn hội đồng xem xét kỹ lưỡng các bằng chứng để ủng hộ quan điểm của đội bóng.

Top 6 muốn hội đồng ra phán quyết trước khi mùa giải 2022-2023 kết thúc, tuy nhiên vụ án cũng có thể kéo dài nhiều năm. Man City từng thắng kiện UEFA trên Toà án Thể thao (CAS) năm 2020, sau khi họ bị tổ chức này cấm dự Champions League hai năm. Tuy nhiên, họ không thể đưa vụ án lần này lên CAS, và phán quyết của hội đồng là cuối cùng.

Lần gần nhất Man City phải chơi ở hạng dưới là mùa 2001-2002, khi họ đứng đầu và thăng hạng. Năm 2009, tập đoàn Abu Dhabi United mua lại Man City và giúp đội sáu lần vô địch Ngoại hạng Anh.

@bongda24h.vn.official Nhóm Big Six muốn Man City bị phạt nặng #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #sportnews #tiktoknews #mancity ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X