Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhớ quá, Fernando Torres của ngày xưa…

Thứ Sáu 21/09/2012 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vẫn còn mái tóc vàng và vẻ đẹp của một thiên thần nhưng Fernando Torres giờ đây không còn dáng dấp của một siêu tiền đạo. Trong màu áo xanh Chelsea, El Nino đã đánh mất sức mạnh của một hung thần trước vòng cấm đối phương…

1. 5 năm trước Liverpool thành công trong việc đưa tiền đạo tài năng Fernando Torres về sân Anfield trong ánh mắt ngỡ ngàng và ghen tỵ của các đối thủ. Còn nhớ hồi ấy, Man United, Chelsea, Milan, Inter và rất nhiều ông lớn tại châu Âu đều rất muốn sở hữu cầu thủ này.

Lúc bấy giờ, mới 23 tuổi nhưng Torres đã là đội trưởng của đội bóng giàu truyền thống Atletico Madrid. Thành tích 82 bàn trong 214 trận tại La Liga là con số thuyết phục với bất cứ nhà tuyển trạch nào. Tất nhiên, ông chủ Roman Abramovich của Chelsea, HLV Alex Ferguson của Man United và chủ tịch Massimo Moratti của Inter tiêc “hùi hụi” khi Liverpool “cuỗm” được Torres.

fernando torres
fernando torres

2. Có thể nói chiêu mộ Torres là quyết định sáng suốt nhất của BLĐ Liverpool về nhiều mặt trong nhiều năm gần đây. Trước hết về mặt chuyên môn, sự có mặt của Torres thực sự là liều thuốc kích thích mạnh mẽ giúp The Kop đứng vững trong Top đầu tại giải Ngoại hạng.

Tuy thành tích 81 bàn thắng sau 141 trận của Torres chưa đủ để Liverpool giành bất cứ, nhưng trong bối cảnh đội bóng này sa sút nghiêm trọng, việc có mặt trong nhóm những đội bóng xuất sắc vẫn là một thành công lớn. Nhất là khi Liverpool không bao giờ bị lép vế trong những cuộc đụng độ với các đội bóng lớn.

Thành công thứ 2 chính là về mặt tài chính. Mùa Hè năm 2007 Liverpool bỏ ra khoảng 25 triệu bảng để chiêu mộ Torres từ Atletico Madrid. Thời điểm ấy đó là một khoảng tiền lớn. Nhưng chỉ sau chưa đầy 4 năm, Liverpool đã thu về gấp 2 lần số tiền ấy khi bán Torres cho Chelsea với giá 50 triệu bảng.

3. Atletico Madrid là nơi Torres gây dựng tên tuổi, nhưng Liverpool mới thực sự là bệ phóng đưa tiền đạo này lên đẳng cấp thế giới. Môi trường bóng đá có tính cạnh tranh cao, những trận đấu quyết liệt và hấp dẫn giúp Torres tạo ra những bàn thắng siêu hạng.

Ngay ở mùa giải đầu tiên trong màu áo Liverpool, Torres chơi cực kỳ xuất sắc khi ghi được tới 33 bàn thắng trong 46 trận, trong đó có 24 bàn sau 33 trận ở Premier League. Những mùa giải sau đó, El Nino liên tục tỏa sáng và luôn nằm trong nhóm những chân sút xuất sắc nhất giải ngoại hạng Anh.

Có thể nhận định rằng, bất cứ đối thủ nào tại Premier League cũng e ngại khi nhắc đến Torres. Ngay cả những đội bóng có hàng phòng ngự chắc chắn như Chelsea hay Man United đều “sởn gai ốc” khi phải đụng độ với Torres.

Những năm tháng ở Liverpool là những ngày rất đẹp với Torres. Tên tuổi anh được gắn với những bàn thắng đẹp mê hồn và tất nhiên Torres chính là một trong những cầu thủ hot nhất tại giải ngoại hạng Anh. Bằng chứng là chiếc áo số 9 của Torres được bán ra nhiều nhất trong 3 năm liên tiếp tại xứ sở sương mù. Và cầu thủ có mái tóc vàng bồng bềnh, dáng chạy thanh thoát tiếp tục là mục tiêu săn đón của những ông lớn ở thời điểm nội bộ Liverpool lục đục sau những thất bại triền miên.

4. Roman Abramovich đã sướng “như điên” khi chiêu mộ được El Nino. Giấc mơ sở hữu một tiền đạo xuất sắc từ lâu của ông chủ người Nga đã thành hiện thực. Torres chính là con bài thiếu mà Abramovich tìm kiếm trong tham vọng bá chủ cả xứ sở Sương mù và Champions League.

Tuy nhiên, niềm vui và hạnh phúc của Abramovich nhanh chóng biến thành nỗi thất vọng ghê gớm. Torres từ một “sát thủ” trở thành một tiền đạo rất tầm trường với chuỗi trận tịt ngòi dài tưởng như vô tận. Có thể giấc mơ Champions League của Abramovich đã biến thành hiện thực, nhưng khát khao khẳng định vị trí số 1 tại giải Ngoại hạng Anh của ông lại không như trông đợi.

Cho đến trước trận gặp Juventus ở Champions League, Torres mới chỉ ghi được vỏn vẹn 15 bàn sau 74 trận đấu. Nếu như mùa giải trước Torres và các fan của tiền đạo này có lý để lý giải cho việc tịt ngòi do không được thường xuyên thi đấu, còn lúc này Torres khó có thể biện minh cho việc “tịt ngòi” của mình.

5. NHM luôn hào phóng, cả BLĐ Chelsea cũng rất rộng lượng đợi chờ. Tất cả đều hy vọng Torres sẽ sớm tìm lại phong độ, sớm tái hiện những hình ảnh huy hoàng thời còn khoác áo Liverpool. Song, càng đợi người ta càng thất vọng. Sau 90 phút nhạt nhòa ở trận đấu với QPR, rồi tiếp đến 90 không ấn tượng khi gặp Juventus.

Chelsea hòa 2 trận, người ta bàn nhiều đến những hạn chế và sai lầm trong chiến thuật của Di Matteo nhưng tuyệt nhiên không ai nhắc tới Torres. Rõ ràng trận này anh chơi kém! Bỏ qua, có nghĩa là không còn chú ý. Phải chẳng tất cả đã quên anh rồi?! Torres ơi, phải làm thế nào? Sao thấy nhớ Torres của ngày xưa vậy?…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X