Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Nhờ" Malouda, Chelsea có điểm trước Liverpool

Thứ Hai 20/08/2007 00:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trên sân khấu Anfield tối qua, đã xuất hiện một "kịch sĩ" tài năng dù sẽ chẳng bao giờ được công nhận ở môi trường bóng đá chân chính. Tân binh của đội khách, Malouda đã có pha ngã đẹp như trong phim, giúp đội nhà có quả phạt 11m để "cướp lấy" 1 điểm từ tay Liverpool.

Liverpool - Chelsea: Lại bất phân thắng bại

Trong bóng đá, người ta luôn đề cao tinh thần Fair-play hay hiểu một cách đơn giản là chơi đẹp. Nhưng nhiều khi, các cầu thủ có thể làm mọi thứ kể cả những "thủ đoạn" không mấy trong sạch, chỉ cốt hướng tới một mục tiêu duy nhất: chiến thắng. Tối qua, Malouda đã trở thành một trong những "nhân vật" như vậy. Chelsea cũng chẳng vì thế mà lấy làm "xấu hổ" bởi 1 điểm giành được trước Liverpool ngay trên "thánh địa" Anfield của họ là một kết quả không tồi chút nào. Còn The Kop dù có tiếc nuối đến mấy cùng đành phải chấp nhận vì những "kịch sĩ" luôn là một phần không thể thiếu của môn Thể thao Vua. Đến cả một thiên tài như Maradona cũng xài không ít tiểu xảo thì huống chi một cầu thủ có tài năng kém hơn như Malouda.

Ở trận đấu quan trọng nhất của vòng 3 và cũng là trận đánh lớn đầu tiên của mùa giải, HLV Mourinho lại một lần nữa sử dụng Essien ở vị trí hậu vệ phải. Mùa bóng năm ngoái, Tiền vệ người Ghana đã từng phải "bất đắc dĩ" lùi xuống hàng thủ và với một đối thủ như Liverpool, vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha lại phải một lần nữa sử dụng biện pháp này vì không còn ai khác khả dĩ hơn. Ben Haim đá cặp trung vệ với Terry do Carvalho dính chấn thương. Còn Mikel đá ở vai trò tiền vệ trụ, đẩy Makelele lên băng ghế dự bị dù tiền vệ người Pháp đã bình phục chấn thương. Lối chơi 4-3-3 được thay thế bằng sơ đồ 4-4-2 an toàn và kín kẽ hơn.

Còn về phần chủ nhà Liverpool, HLV Benitez sử dụng gần như toàn bộ các cầu thủ cũ và chỉ có duy nhất Fernando Torres là gương mặt mới. Cả hai đội đều sử dụng lối chơi pressing trên toàn sân và không cho đối phương nhiều khoảng trống để triển khai lối chơi. Nhưng đội chủ nhà có vẻ nhập cuộc tốt hơn. Phút 16, họ đã có được bàn thắng. Gerrard tung một đường chuyền cực kỳ thông minh cho Torres và tiền đạo rất được mong đợi của đội chủ nhà đã khôn khéo, thoát khỏi sự đeo bám của trung vệ Ben Haim trước khi bình tĩnh sút chéo góc, hạ gục Petr Cech. El Nino đã có bàn thắng đầu tiên ở Premiership và đáng nhớ hơn, nó được thực hiện vào lưới một trong những đối thủ chính của Liverpool ở nước Anh.

Torres ăn mừng bàn thắng đầu tiên ghi cho Liverpool ở Premiership

Sau bàn thua, The Blues đã vùng lên và có được những pha uy hiếp đơn lẻ về cầu môn Reina. Nhưng nó chưa gây ra được sự nguy hiểm đáng kể nào cho Reina. Liverpool dưới thời Benitez luôn là đội bóng rất biết bảo vệ lợi thế dẫn bàn của mình. Họ cùng với ... Chelsea là 2 đội bóng có khả năng chơi thực dụng tốt nhất Premiership hiện nay. Vì thế, Mourinho cũng hiểu ghi được bàn vào đội chủ nhà trong thời điểm này là việc không hề đơn giản.

Dĩ nhiên, trận đấu giữa 2 đội bóng này không thể diễn ra một cách hấp dẫn theo phong cách thường thấy của Premiership. Chủ yếu là các tình huống tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân. Sự an toàn của khung thành 2 bên luôn được đảm bảo một cách tối đa. Một cuộc chiến mang hơi hướng của Serie A (mang nặng những tính toán về mặt chiến thuật). Vì thế, cho đến cuối hiệp 1, không xảy ra một pha bóng đáng kể nào và tỷ số 1-0 được giữ nguyên.

Sau giờ nghỉ, trận đấu có trở nên sôi động hơn với những nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa của đội khách. Mourinho đã thay Kalou chơi mờ nhạt ở trận này bằng Pizarro. Phút 49, S.W.Phillips có đường tạt bóng cực kỳ chuẩn xác, tạo điều kiện cho Pizarro lao vào đánh đầu từ cự ly gần nhưng bóng đi ra ngoài cầu môn. Liverpool cũng tận dụng những sơ hở của Chelsea để chờ tung cú đấm quyết định, hạ knock-out đối thủ.

Nhưng họ đã phải hứng chịu bàn thua một cách đầy bất ngờ. Malouda bị ngã sau pha va chạm với trung vệ Agger và trọng tài ngay lập tức chỉ ngay vào chấm đá phạt 11m mặc cho các cầu thủ chủ nhà phản ứng dữ dội. Xem lại tình huống thì đó có lẽ là một quyết định sai lầm vì Agger không hề phạm lỗi và tiền vệ người Pháp đã chủ động nhảy lên và tự động .. ngã xuống. Nếu nhớ lại những gì đã xảy ra ở trận chung kết WC 2006 thì người ta cũng không quá bất ngờ vì hành động "ngã vờ" này của Malouda. Tại trận đó, trong màu áo Lam, Malouda cũng có pha ngã rất đẹp dù trung vệ ĐT Italia, Materazzi không hề có bất cứ một tác động nào. Và cầu thủ này đã đánh lừa được trọng tài. Bây giờ, Malouda lại một lần "thành công". Lampard là người thực hiện và không như trận tranh Siêu cúp nước Anh hồi đầu mùa giải với MU, đội phó của Chelsea đã đánh bại được Reina và gỡ hòa 1-1. Một bàn thua đầy oan uổng cho The Kop.

Các cầu thủ Chelsea ăn mừng bàn thắng trọng tài cho

Bàn thắng "trên trời rơi xuống" này không làm cho trận đấu hay hơn được bao nhiêu. Đội quân đến từ thành London cũng chỉ cần 1 điểm và một khi mục tiêu đã đạt được thì không có lý gì lại không áp dụng lối chơi chặt chẽ đã trở thành "đặc sản" của Mourinho. Lúc này, Liverpool mới là đội cần phải tấn công để giành một kết quả tốt. Nhưng cũng như tình cảnh của Chelsea trong những phút bị dẫn bàn, đội chủ nhà không tìm ra cách nào tiếp cận được với thủ môn Petr Cech. Họ chỉ có một vài tình huống lẻ tẻ như cú căng ngang của Riise bị Cech đẩy ra hay pha đánh đầu đi sạt xà ngang của Kuyt từ đường chuyền bên cánh phải của Finnan.

Ngay cả khi, tiền đạo thứ 3 Peter Crouch được vào sân thì tình hình không biến chuyển được bao nhiêu vì mọi chuyện gần như đã được an bài. Tỷ số 1-1 được duy trì cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Chelsea thì vui mừng ra mặt còn Liverpool không khỏi tiếc nuối vì nếu trọng tài chính xác hơn, họ đã có trọn vẹn 3 điểm. Dù sao, ở một trận đấu đỉnh cao như thế này, hòa cũng không phải là cái gì quá tệ hại. Benitez một lần nữa lại cho thấy ông là địch thủ khó chịu nhất với Mourinho ở nước Anh và mối "thâm thù" giữa 2 con người này sẽ càng tăng lên.

Đội hình thi đấu:
Liverpool: Reina - Agger, Arbeloa, Finnan, Carragher - Alonso, Gerrard, Pennant (Babel 68'), Riise (Crouch 83') - Torres, Kuyt
Chelsea: Cech - Ben Haim, Essien, Terry, A.Cole - Lampard, Mikel, Malouda (Alex 85'), S.W.Phillips (Joe Cole 77') - Kalou (Pizarro 46'), Drogba

Bảng xếp hạng Premiership sau vòng 3

 CLBTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
 1Manchester City330040+49
 2Chelsea321064+27
 3Wigan Athletic320152+36
 4Everton320153+26
 5Portsmouth312064+25
 6Newcastle United211031+24
 7Arsenal211032+14
 8Blackburn Rovers211032+14
 9Liverpool211032+14
 10Reading31112204
 11Sunderland311135-24
 12Tottenham Hotspur310254+13
 13Fulham310245-13
 14Middlesbrough310234-13
 15West Ham United210112-13
 16Manchester United302112-12
 17Aston Villa201112-11
 18Birmingham City301246-21
 19Derby County301227-51
 20Bolton Wanderers300338-50

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X