Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Nhờ 47 triệu bảng, MU QUYẾN RŨ nhất sau nhiều năm

Thứ Tư 01/07/2020 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bruno Fernandes ngày một chứng minh anh là mảnh ghép còn thiếu của Man Utd và xoay chuyển toàn diện tình hình của đội bóng.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha mới lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước Brighton và đáng giá tới từng xu trong khoản tiền 47 triệu bảng mà Quỷ đỏ chi ra hồi đầu năm.

MU vùi dập Brighton

Những gì Manchester United đang thể hiện là miễn chê. Cứ đà này, kể cả khi các CĐV được trở lại Old Trafford, những biểu ngữ kêu gọi “tấn công, tấn công, tấn công” cũng không đến mức bị trưng ra hàng loạt như dưới thời Louis van Gaal hay Jose Mourinho.

Quan điểm Nhờ 47 triệu bảng, MU quyến rũ nhất sau nhiều năm hình ảnh
MU thể hiện bộ mặt sáng sủa thời gian qua

5 điểm nhấn sau chiến thắng trên cả tuyệt vời của MU trước Brighton
Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận Brighton 0-3 MU thuộc vòng 32 Premier League.

Trước Brighton, MU hoàn toàn thỏa mãn tất cả những người hâm mộ khó tính nhất. Quỷ đỏ chơi tấn công hào sảng, nhiệt tình đúng với bản sắc của CLB và đạt hiệu quả tối đa.Họ ghi 3 bàn thắng, 0 một lần lọt lưới tại sân Amex – nơi toàn thua trong 2 lần tới tại Premier League.

Xem MU lúc này là một niềm vui thay vì sự chịu đựng như thời Van Gaal hay Mourinho. Mất 1 năm xây dựng, rõ ràng Ole Gunnar Solskjaer đang thực sự tạo nên những điều đặc biệt.

Bruno Fernandes dường như là mảnh ghép còn thiếu để Solskjaer hoàn thiện MU. Bản hợp đồng trị giá 47 triệu bảng (trả ngay) hồi tháng 1 đã nâng Quỷ đỏ lên một tầm cao khác và còn góp phần giúp Paul Pogba trở lại phong độ tốt nhất. Nếu có phải trả hết 21 triệu bảng phụ phí nữa ngay lúc này, hẳn họ cũng vui lòng chấp nhận.

Quan điểm Nhờ 47 triệu bảng, MU QUYẾN RŨ nhất sau nhiều năm hình ảnh 2
Fernandes và Pogba có sự ăn ý hơn nhiều dự kiến

Thống kê sau trận Brighton 0-3 MU chỉ ra từ khi ra mắt tháng 2 năm nay, Fernandes đã tham gia trực tiếp vào 10 bàn thắng trên mọi đấu trường, nhiều hơn bất cứ cầu thủ Premier League nào khác (6 bàn, 4 kiến tạo). 2 trong đó tới trước Brighton, nơi cầu thủ sẽ tròn 26 tuổi vào tháng 9 tới thể hiện khả năng đá “bóng sống” tuyệt vời.

Fernandes đáng giá từng xu

Trong nguồn cảm hứng mà Fernandes mang đến, mọi thành viên của MU đều chơi tốt hơn hoặc ít nhất là giống với chính mình. Mason Greenwood chưa đầy 19 tuổi, một sản phẩm của học viện Quỷ đỏ cũng đầy chững chạc khi ra sân, đóng góp 1 bàn, 1 kiến tạo trước Brighton.

MU thắng tưng bừng, Solskjaer ca ngợi sao tuổi teen
Ole Gunnar Solskjaer tin rằng Mason Greenwood thậm chí còn có thể trở nên tốt hơn nữa.
Giải mã pha ăn mừng tạo hình chữ A của thần đồng MU
Sau khi ghi bàn trước Brighton, Mason Greenwood của Manchester United đã đưa hai tay tạo thành hình chữ A.

Chiến thắng trên sân Amex giúp MU đòi lại vị trí thứ 5 Premier League từ tay Wolves và chỉ kém 2 đội xếp trên là Chelsea và Leicester lần lượt 2 và 3 điểm (chơi nhiều hơn 1 trận). Vào đêm thứ 4, cả hai đối thủ này đều có những chuyến làm khách hứa hẹn khó khăn trước Everton và West Ham.

Mục tiêu của MU mùa này chỉ dừng ở dự Champions League, điều nằm trong tầm tay. Vị trí hiện tại là đủ để đoàn quân của Solskjaer đi tới giải đấu danh giá nhất châu Âu nếu Man City không thể kháng cáo án phạt của UEFA.

Solskjaer va Fernandes
Solskjaer đang rất hài lòng với học trò

Nhưng trong 6 vòng còn lại, người hâm mộ MU rất tự tin rằng họ còn có thể đánh bật Chelsea hoặc Leicester để chen chân vào top 4. Xa hơn, với một đội hình nhìn vậy mà không phải vậy, tưởng tầm thường hóa ra lại phi thường, Quỷ đỏ đủ tiềm năng cạnh tranh chức vô địch Premier League cùng các thế lực Liverpool và Man City.

Đội hình xuất phát MU hiện có ít nhất 5 cầu thủ đẳng cấp thế giới bao gồm 2 tiền vệ là Fernandes và Pogba. Không chỉ là những cá nhân xuất sắc, sợi dây liên kết của hai ngôi sao này ngày một bền chắc hơn.

MU thang Brighton Paul Pogba
Pogba trên đường trở lại chính mình

Phút 13 trước Brighton, Pogba là người mớm bóng cho Fernandes vung chân ngoài vòng cấm đưa bóng trúng cột dọc. Tới phút 29, cũng lại là tiền vệ người Pháp có đường chuyền tương tự để đồng đội mới ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Solskjaer giúp MU đi đúng hướng

Solskjaer có thể thiếu kinh nghiệm quản lý nhưng sự hiểu biết về MU, về DNA và lịch sử đáng tự hào của CLB thì ngược lại. Dàn cầu thủ của Quỷ đỏ chưa hiện thực hóa bằng các danh hiệu nhưng họ đang đi đúng hướng.

Bruno Fernandes chỉ ra yếu tố giúp MU đạt chuỗi 15 bất bại
Tiền vệ Bruno Fernandes cho rằng sức mạnh chiều sâu đội hình là thứ giúp Man United có được chuỗi trận bất bại dài như hiện nay.

Solskjaer thiết lập MU theo hướng mang đến niềm vui, xúc cảm cho người hâm mộ thông qua tinh thần giàu cống hiến. HLV 47 tuổi đặt hết niềm tin vào các cầu thủ và khuyến khích họ chơi tấn công.

Solskjaer
Solskjaer đang giúp MU đi đúng hướng

Ngoại trừ tiền vệ trụ Nemanja Matic, bộ đôi trung vệ và thủ môn De Gea, tất cả đều sẵn sàng tham gia tấn công bao gồm cặp cánh Aaron Wan-Bissaka và Luke Shaw. Chỉ sau 50 phút, MU đã dẫn trước 3-0 và khiến hàng thủ Brighton lao đao không ngừng.

Cả 3 bàn của MU đều được thực hiện sau các pha phối hợp ấn tượng. Tính thông tin, liên kết của dàn cầu thủ trong tay Solskjaer ngày một được nâng cao.

MU hiện đang có 15 trận bất bại bao gồm 11 là giữ sạch lưới. Nhưng trong đó, họ cũng thể hiện lối chơi đầy thú vị, giải trí và đáng xem nhất trong nhiều năm.

Thanh Mai

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X