Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhớ Drogba, không tin Torres, Chelsea quyết mua Falcao?

Thứ Ba 04/09/2012 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã chi hơn 80 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, chưa có bất kì dấu hiệu nào cho thấy Chelsea ngừng mua sắm. Falcao, chân sút vừa lập hat-trick vào lưới của chính The Blues trong trận Siêu Cúp hôm thứ Sáu vừa qua, nhiều khả năng sẽ đến sân Stamford Bridge vào tháng Giêng tới đây.

Ở Louis II (Monaco), trong khi Falcao gầm vang tiếng thét thì bên phần sân đối diện Torres lại gây thất vọng khi tái hiện màn trình diễn tệ hại ở nửa đầu mùa giải trước. Trong kí ức của không ít cổ động viên Chelsea bây giờ lại hiện lên bóng hình Drogba.

Khi tạm biệt Stamford Bridge ở mùa Hè năm nay, Voi rừng đã để lại một gia tài khổng lồ. 157 bàn thắng, 71 đường chuyền trong 341 lần ra sân, 12 danh hiệu lớn nhỏ cùng Chelsea.

Một mình Radamel Falcao đã đánh bại Chelsea
 

Drogba còn là cầu thủ của những trận đấu lớn, người mà bất kì chiến lược gia nào của nửa xanh thành London cũng tin cậy trong những thời khắc khó khăn nhất. Không biết bao nhiêu lần khi Chelsea lâm vào thế khó khăn, bị đối thủ dồn ép hoặc thậm chí dẫn bàn, Drogba là người lên tiếng đúng lúc, biến đổi trận đấu theo chiều hướng thuận lợi chỉ bằng một khoảnh khắc lóe sáng. Nếu còn ở lại Chelsea thì ở trận Siêu Cúp Châu Âu vừa qua, anh mới là người được Di Matteo điền tên vào vị trí đá cắm, chứ không phải Fernando Torres. Chắc chắn, Chelsea sẽ thể hiện một bộ mặt khác hơn nhiều khi Drogba xuất hiện trên sân. Sức vóc dũng mãnh và khả năng hoạt động không biết mệt của anh đủ sức gây khó cho hàng phòng ngự của Atletico Madrid.

Drogba ra đi, Torres hẳn là người vui mừng nhất. Anh đã ghi 2 bàn sau 3 vòng đầu tiên của Premier League mùa này. Nhưng danh sách "nạn nhân" của anh chỉ là Newcastle, Wigan hay Reading, tức là những thuốc thử chưa đủ nặng. Người ta muốn ở anh nhiều hơn thế. Đến trận đấu với Atletico vừa qua, dưới sức ép khi phải gặp lại đội bóng cũ với những người đồng đội thân quen, Torres lại quay về với hình ảnh nhạt nhòa xưa cũ. 90 phút trên sân, anh không có bất kì cú sút đáng chú ý nào về phía khung thành Courtois. Sự nguy hiểm đã biến thành sự vô hại. Niềm hy vọng biến thành nỗi thất vọng tràn trề.

Một chân sút có giá 50 triệu bảng mà chỉ biết ghi bàn vào lưới những đội bóng làng nhàng ở Premier League thì quả là quá lãng phí. Chelsea cần anh cho những khoảnh khắc quan trọng, những trận cầu căng thẳng đến mức tốn rất nhiều nơ-ron thần kinh. Nếu đã hoàn toàn mất điện trước một đối thủ mới chỉ ở dạng khá như Atletico, ai dám chắc Torres sẽ đóng góp được gì cho hành trình bảo vệ ngôi vương Champions League hứa hẹn nhiều chông gai của The Blues ở mùa giải năm nay?

Torres, người đã ăn ngủ cùng bóng đá đỉnh cao nhiều năm, mà còn chưa đủ sức thay thế Drogba thì càng khó trông chờ gì hơn ở Daniel Sturridge, tiền đạo số 2 của đội bóng. Những tố chất cần thiết ở một chân sút của Sturridge đang bị mài mòn theo năm tháng do phải chơi dạt cánh quá nhiều. Mỗi khi những cơ hội ít ỏi ra sân được trao cho Sturridge, cầu thủ này thường hoang phí bằng việc bỏ lỡ cả tá cơ hội.

Falcao là giải pháp?

Câu trả lời: hoàn toàn có thể. Falcao có những nét gợi nhớ đến hình ảnh của Drogba. Đây là một cỗ máy ghi bàn không biết ngừng nghỉ. Từ River Plate, Porto và bây giờ là Atletico Madrid. 49 bàn ở giải Argentina, 72 bàn ở Bồ Đào Nha và 42 bàn ở La Liga. Anh liên tục ghi bàn như thể đó là hơi thở tự nhiên của mình. Đối thủ nào Falcao cũng biết cách hạ gục. Ở La Liga, anh là cầu thủ duy nhất bên phía Atletico ghi bàn khi đội chủ sân Vicente Calderon giáp mặt hai ông lớn Barcelona và Real Madrid. Ở Europa League, từ vòng bảng cho đến trận chung kết, hầu như đối thủ nào cũng đều bị Falcao chọc thủng mành lưới.

Falcao cũng là một dạng tiền đạo có khả năng tác chiến độc lập cực tốt, giống như Voi rừng. Bàn thắng của anh có thể đến từ bất kì đâu, mọi tư thế và cự ly dứt điểm nhờ khả năng sút tốt bằng cả hai chân và đánh đầu một cách thiện nghệ. Thế nên, không có gì là ngông cuồng khi tiền đạo người Colombia tự tin tuyên bố rằng ở La Liga anh chỉ chịu thua mỗi... Ronaldo và Messi mà thôi. Nếu cầu thủ này gia nhập một đội bóng tên tuổi, như chính Chelsea chẳng hạn, anh hoàn toàn có thể nâng tầm hình ảnh. Đồng thời, với The Blues, đây phải chăng sẽ là bài toán hữu hiệu để vơi đi nỗi nhớ Drogba?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X