Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhờ đồng đội tại Arsenal, Alexis Sanchez đi vào lịch sử Chile

Thứ Sáu 23/06/2017 03:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng vào lưới thủ môn Ter Stegen ngay ở phút thứ 6 trận đấu với ĐT Đức tại Confed Cup 2017 ngay ở phút thứ 6 đã giúp Alexis Sanchez chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử đội tuyển Chile, với 38 lần lập công.

Trước thềm trận đấu Đức vs Chile, tất cả người hâm mộ La Roja đều chờ đợi Alexis Sanchez sẽ nổ súng, bởi cột mốc mà tiền vệ xuất chúng trong lịch sử bóng đá Chile này chuẩn bị vượt qua. Trước đó, Alexis Sanchez đã có 37 bàn thắng, sánh ngang với huyền thoại Marcelo Salas, nổi tiếng những năm cuối thế kỷ trước. Ai cũng biết với phong độ hiện tại của Sanchez, trước sau gì anh cũng vượt qua kỷ lục đó, nhưng sẽ tuyệt vời hơn cả nếu như tiền vệ đang khoác áo Arsenal có thể ăn mừng thành tích này trước những nhà đương kim vô địch World Cup.

Nho dong doi tai Arsenal, Alexis Sanchez di vao lich su Chile hinh anh goc
Alexis Sanchez trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử đội tuyển Chile với 38 bàn thắng

Nhờ sự trợ giúp của người đồng đội tại Arsenal, trung vệ Mustafi, Alexis Sanchez đã có bàn thắng ngay ở phút thứ 6 để làm khán đài sân Kazan nổ tung với hàng vạn CĐV Chile góp mặt. Trong một tình huống bị vây ráp, Mustafi đã để Arturo Vidal bắt bài đường chuyền. Bóng văng đến chân của Sanchez và tiền vệ 28 tuổi này ngay lập tức thực hiện tình huống ban bật một chạm với Vidal, trước khi dứt điểm bằng chân trái vào góc gần trong tình huống đối mặt với Ter Stegen.

Alexis Sanchez ghi bàn thắng đầu tiên của anh cho đội tuyển quốc gia vào tháng 9/2007, trong trận thua 1-2 trước Thụy Sĩ. Bàn thắng đó đến không lâu sau khi anh cùng ĐT U20 Chile giành vị trí thứ ba tại U20 World Cup 2007. Sau 10 năm gắn bó với La Roja, Alexis Sanchez đã chơi 112 trận đấu. Đó cũng là con số giúp Alexis Sanchez trở thành kỷ lục gia về số trận đấu khoác áo ĐT Chile, ngang bằng với thành tích của thủ môn Claudio Bravo.

Năm ngoái, Alexis Sanchez đã thi đấu rực rỡ tại Copa America “mở rộng” và đoạt luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải, vượt mặt siêu sao Lionel Messi. Nhiều khả năng trong những trận đấu tới tại Confed Cup 2017, Alexis Sanchez sẽ còn nối dài những kỷ lục của mình.

Xem lại bàn thắng làm nên lịch sử của Alexis Sanchez

Hàn Phi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X