Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhờ chơi tốt, Ferdinand được Sir Alex chấp thuận cho lên tuyển Anh

Chủ Nhật 17/03/2013 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Ferguson từng cho biết sẽ từ chối lệnh triệu tập Rio Ferdinand của vị thuyền trưởng Tam sư, Roy Hodgson do những lo ngại về vấn đề sức khoẻ của cậu học trò cưng. Tuy nhiên sau những gì trung vệ kỳ cựu này thể hiện trước Reading vào đêm qua, ông đã đổi ý và khẳng định sẽ không ngăn cản Rio nữa.

Ai cũng biết chỉ vì mối bất hoà với John Terry (chủ yếu liên quan đến sự việc Terry "phân biệt chủng tộc" em trai Ferdinand trên sân cỏ nhưng cuối cùng không đủ bằng chứng để kết tội đội trưởng The Blues) mà Ferdinand đã loại khỏi ĐT Anh dưới thời Roy Hodgson dù rằng xét một cách toàn diện (phong độ, thể lực, kinh nghiệm), Rio vẫn dư sức cống hiến cho ĐTQG. Rất nhiều lần, Ferdinand bày tỏ nguyện vọng được trở lại Tam sư nhưng Hodgson đành phải bỏ ngoài tai vì lợi ích chung của cả đội và thời cơ cũng chưa chín muồi. Rốt cục, sau bao chờ đợi mòn mỏi, ước nguyện của Rio cũng được đáp ứng. Hodgson đã quyết định triệu tập anh cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2014 sắp tới do John Terry ... vắng mặt bởi chấn thương. Dẫu cơ hội lần này không được "vẻ vang cho lắm" nhưng Ferdinand cũng chẳng lấy đó làm tự ái, thậm chí anh còn quyết tâm khẳng định mình để "đường đường chính chính" tái xuất.

Ferdinand đã chơi tốt ở chiến thắng trước Reading
Ferdinand đã chơi tốt ở chiến thắng trước Reading

Chỉ có điều, suýt chút nữa, mọi kế hoạch của Rio đổ bể bởi người thầy Sir Alex không muốn anh lên tuyển do những lo ngại về sức khoẻ. Trên nguyên tắc đã được thống nhất, HLV trưởng các CLB được phép từ chối lệnh triệu tập từ ĐTQG mà không phải chịu bất cứ sự trừng phạt nào trong trường hợp cầu thủ không đảm bảo thể lực. Bởi thế, kể cả có không thích thú gì trước sự bất hợp tác của người đồng nghiệp thì Hodgson cũng phải chịu. Tuy nhiên, may mắn cho Ferdinand, vào phút chót, Fergie đã đổi ý. Chẳng là vào đêm qua, Ferdinand chơi cực kỳ xuất sắc trong cuộc tiếp đón Reading, đóng góp nhiều vào thắng lợi sít sao 1-0 của đội nhà nên có lẽ, nhà cầm quân người Scotland cảm thấy không nên cắt đứt giấc mơ của Rio làm gì.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, đích thân ông đã khẳng định trung vệ 34 tuổi sẽ có mặt tại ĐT Anh đúng như lệnh triệu tập và tin tưởng Ferdinand sẽ chơi tốt giống như trận vừa rồi bởi chưa lúc nào ông nghi ngờ về trình độ, khát khao của Rio. Tuy nhiên, để cẩn trọng, Ferdinand sẽ được đội ngũ bác sĩ của ĐT theo dõi đặc biệt, dựa trên sự hướng dẫn và tư vấn của những người đồng nghiệp bên phía Man Utd. Ngoài ra, Ferdinand sẽ bay đến Munich để gặp các chuyên gia điều trị giàu kinh nghiệm. Bản thân HLV Hodgson cũng cho biết ông sẽ không mạo hiểm sử dụng Ferdinand hay bất cứ một gương mặt nào khác nếu họ không vượt qua bài test thể lực. Xem ra, tất cả chỉ còn phụ thuộc vào cái duyên số của Ferdinand mà thôi.

Đánh giá về chiến thắng vừa rồi, Sir Alex bày tỏ: "Chúng tôi thừa hiểu Reading sẽ chiến đấu đến cùng bởi họ đang nằm ở nửa cuối của BXH. Quả thực, họ đã thi đấu không đến nỗi tồi nhưng không thể tạo ra bất cứ một cơ hội đáng kể nào vì hàng thủ Man Utd chơi quá tốt. Sự nguy hiểm của Reading chỉ đến từ những tình huống cố định mà điều này đã được chúng tôi lường trước. Song nhìn tổng thể, Man Utd không thi đấu xuất sắc như mọi lần, không phản ánh đúng ưu thế về điểm số mà chúng tôi đang nắm giữ".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X