Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhờ bóng chết, MU lội ngược dòng trước Arsenal

Chủ Nhật 13/04/2008 23:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với quả sút 11m quyết đoán của Ronaldo cùng một siêu phẩm từ cú đá phạt hàng rào của Owen Hargreaves, Manchester United đã có được chiến thắng 2-1 trước kình địch Arsenal. Với 3 điểm quan trọng có được “Quỷ đỏ” tiến gần hơn tới chức vô địch lần thứ hai liên tiếp..

Arsenal đã gục ngã tại Old Trafford

Gặp Chelsea tại Stamfford Bridge, Arsenal là đội dẫn trước nhưng cú đúp của Drogba đã đưa Chelsea lội ngược dòng thành công. Hành quân tới Anfield trong trận lượt về tứ kết Champions League, The Gunners có bàn thắng mở tỷ số của Diaby nhưng chung cuộc họ vẫn thua ngược 2-4. Trước MU tại Old Trafford, các học trò của Wenger thêm một lần dẫn trước và cũng thêm một lần thua ngược. Tất cả những gì đang diễn ra đang đi đúng với quy luật mà những gì của đội bóng thành London đang thể hiện. 2/3 thời gian của mùa giải họ chơi hay nhưng đến giai đoạn nước rút và cần phải tăng tốc, The Gunners gục ngã.
 


Tham gia


 


Với MU, thêm một lần nữa, bản lĩnh lại lên tiếng. Trước Arsenal hừng hực với sức trẻ và quyết tâm họ chơi ẩn mình trong cái vỏ ốc “xù xì“ khi tỏ ra chịu trận và để đối thủ chơi lấn lướt.Nhưng đúng vào những thời điểm quan trọng nhất, đẳng cấp của nhà vô địch đã lên tiếng. Ronaldo người chơi khá im hơi lặng tiếng trong suốt 90 trận đấu vẫn kịp củng cố hiệu suất ghi bàn của mình với một cú sút phạt đền đầy lạnh lùng. Hargreaves với một pha đá phạt hàng rào gợi nhớ David Beckham một thời đã khiến cho cả Old Trafford phải ngả mũ cúi chào.

Những trụ cột chính Rooney, Scholes, Ronaldo hay Evra đã trở lại với đội hình xuất phát sau khi được Alex Ferguson cho nghỉ trong trận đấu với Roma giữa tuần qua. Với màn trình diễn ấn tượng trong hai trận đấu đại diện của Serie A, tiền vệ người Hàn Quốc, Park Ji Sung tiếp tục được trọng dụng ở vị trí tiền vệ trái. Ở hàng thủ chấn thương của Vidic tiếp tục tạo cơ hội để Pique được đá chính bên cạnh người đàn anh Rio Ferdinand trong vai trò trung vệ.

Du họ là đội chơi hay hơn

Bên phía Arsenal, những sai lầm không đáng có sau thất bại 2-4 trước Liverpool tại tứ kết Champions League đã khiến cho Senderos mất chỗ trong đội hình chính thức (thậm chí trung vệ người Thụy Sỹ còn không có tên trong danh sách đăng ký). Do vậy đá cặp trung vệ với Gallas sẽ là tuyển thủ trẻ người Cameroon, Alexander Song. Thủ môn người Đức, Jens Lehmann cũng được ra sân ngay từ đầu do Almunia vắng mặt vì dính chấn thương..Ở tuyến trên. chấn thương của Flamini buộc Arsene Wenger buộc phải sử dụng Gilberto Silva, tiền vệ người Brazil rất ít khi ra sân ở mùa bóng này. Aldebayor và Robin van Persie sẽ tiếp tục là cặp tiền đạo của đội bóng thành London.

Dù phải chơi tại Old Trafford nhưng Arsenal lại chơi chủ động hơn trong những phút đầu của trận đấu. Có lẽ sự chậm chạp và lùi sâu có phần chắc chắn của MU đã khiến cho The Gunners có được nhiều bóng hơn. Ngay ở phút thứ 5, Fabresgas đã thử tài thủ thành Van der Sar bằng một cú sút rất căng đi vọt xà sau pha phá bóng bất cẩn của hậu vệ Wes Brown. Sau đó 7 phút, khung thành của MU lại chao đảo sau một pha phản công sắc bén của đội khách.

Nhận thấy Eboue dâng cao bên cánh phải, Aldebayor đã có đường chuyền rất nhanh để tiền vệ này băng xuống rồi tung ra đường căng ngang rất tốt vào bên trong. Aldebayor đã rất nhanh áp sát nhưng cú đệm bóng cuối cùng của chân sút người Togo lại đi đúng vào người của trung vệ Rio Ferdinand.

Những phút sau đó, Arsenal vẫn là đội chơi hay hơn khi liên tiếp uy hiếp khung thành của Van der Sar với những pha phối hợp nhuần nhuyễn khiến có các cổ động viên của "Quỷ đỏ" đã nhiều phen thót tim sau các pha dứt điểm của Gilberto Silva hay Aldebayor.

Hargreaves ăn mừng pha làm bàn ngoạn mục

Chấp nhận buộc phải lùi sâu phòng ngự nhưng MU vẫn tạo ra được dấu ấn riêng với những pha phản công nhanh và sắc không kém. Phút 19, từ quả phát bóng dài của Van der Sar, Rooney khôn khéo thoát khỏi sự đeo bám của trung vệ Song rồi tung ra cú sút ở ngay sát vòng cấm địa. Rất tiếc, cú sút của số 10 MU lại đi chệch cột dọc. 3 phút sau, cơ hội rõ rệt nhất đã đến với đội chủ nhà sau một pha phối hợp như đá tập. Từ giữa sân, Evra tung ra một đường chuyền bằng má ngoài rất tinh tế để Ronaldo thoát xuống bên cánh trái. Bằng một động tác chạm bóng tinh tế, tiền vệ người Bồ Đào Nha vượt qua Toure rồi chuyền ngược trở lại cho Rooney. Rất may cho Arsenal là Lehmann đã cảnh giác và kịp thời khép góc thành công.

Những phút sau đó, thế trận đã trở nên cân bằng hơn. Arsenal đã không thể tiếp tục duy trì được sự lấn lướt hoàn toàn khi bắt đầu dè chừng những pha phản công của Quỷ đỏ. Tuy vậy các học trò của Wenger vẫn tạo ra được những đường lên bóng tiềm ẩn sự nguy hiểm. Phút 35, Hleb bất ngờ đi bóng thẳng vào trung lộ, vượt qua sự truy cản của Pique rồi chọc khe để Aldebayor băng lên đối mặt với Van der Sar. Nhưng ở cú dứt điểm cuối cùng tiền đạo của đội khách lại không chiến thắng được thủ thành người Hà Lan.

Chỉ sau đó chưa đầy một phút, Rooney tận dụng sai lầm của Alexander  Song  dùng tốc độ băng xuống đối mặt với Lehmann. Tuy nhiên, cú chính mũi giầy của anh lại chạm đúng vào chân của của thủ thành người Đức rồi nẩy ra ngoài trong sự tiếc nuối của hàng vạn cổ động viên có mặt tại Old Trafford. Đây cũng là tình huống nguy hiểm nhất của hiệp một không có bàn thắng nào được ghi dù số cơ hội hai đội tạo ra là không nhỏ.

Sau giờ nghỉ Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình và chính là đội tạo ra sự khác biệt. Phút 47, đón đường bóng nảy ra, Persie rất nhanh thoát xuống bên cánh trái rồi tung ra quả tạt rất chính xác để Aldebayor đánh đầu tung lưới Van der Sar mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên cũng cần phải nói rằng bàn thua của đội chủ nhà có lỗi rất lớn của hàng thủ khi cả Ferdinand, Carrick và Van der Sar đều ngập ngừng để bóng tìm tới vị trí của Aldebayor. Sau đó 1 phút Ferdinand còn suýt biếu không cho đội khách khi anh phá bóng đi đúng vào vị trí của Van der Sar sau cú căng ngang của Aldebayor.

Niềm vui sau bàn mở tỷ số của Arsenal chỉ kéo dài được 3 phút. Trong một nỗ lực cản phá, trung vệ Gallas đã để bóng chạm tay trong vòng cấm và biếu không cho đội chủ nhà một quả phạt đền. Trên chấm 11m dù phải chịu tương đối nhiều áp lực và phải thực hiện 2 lần quả penalty (lần đầu tiên trọng tài không công nhận) nhưng Ronaldo vẫn hạ gục Lehmann cân bằng tỷ số trận đấu.

Đến lúc này, Sir Alex mới tiến hành những sự thay đổi khi tung Tevez và Anderson những cầu thủ có sức trẻ và sự càn lướt vào sân thay cho Scholes và Park Ji Sung. Không lâu sau đó, Theo Walcott cũng được Wenger tung vào sân. Tuyển thủ Anh sẽ đá ở vị trí tiền vệ phải của Eboue.

MU ăn mừng chiến thắng


Tốc độ trận đấu đã được đẩy cao lên rất nhiều sau những thay đổi của cả hai HLV. MU tiếp tục chơi chắc chắn ở tuyến giữa và tận dụng những pha phản công từ những đường lên bóng nhanh. Trong khi đó Arsenal lại tập trung vào những pha đánh biên xẻ nách hàng thủ của đội chủ nhà.

Không lâu sau khi vào sân, Tevez đã uy hiếp khung thành của Lehmann bằng một cú sút xa khá căng đi chệch cột dọc. Arsenal ngay lập tức đáp trả bằng cú dứt điểm vọt xà của Fabregas. Nhưng cơ hội đáng tiếc nhất của Arsenal chính là pha đi bóng dũng mãnh của Clichy bên cánh trái rồi căng ngang đưa bóng đập chân của Wes Brown. Thủ thành Van der Sar dù rất cố gắng nhưng không thể nào chạm được tay vào bóng. Tiếc cho The Gunners là bóng lại chạm đúng mép ngoài cột dọc.

MU cũng có câu trả lời ở phút 70 khi Evra bất ngờ xuất hiện ở trung lộ rồi chọc khe để Rooney băng lên dứt điểm nhưng tiền đạo ĐT Anh vẫn chứng tỏ sự vô duyên của mình khi sút bóng đi đúng vào vị trí của Lehmann. Nhưng các cổ động viên của đội chủ nhà không phải tiếc nuối nhiều bởi ngay sau đó, bàn thắng cũng đã đến.

Đón bóng nảy ra sau cú dứt điểm không thành công của Rooney, Evra có một pha xử lý kỹ thuật buộc Silva phải phạm lỗi dẫn đến tình huống tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Trên chấm đá phạt, Hargreaves đã khiến cho cả hàng thủ lẫn Lehmann phải đứng như trời trồng  khi anh tung ra cú cứa lòng bằng chân phải đưa bóng đi sát mép trong cột dọc. Một bàn thắng quá đẹp ít thấy của một tiền vệ có lối chơi thiên về sức mạnh.

Sau bàn thua, Arsenal không còn cách nào khác phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng dù đã tung cả Bendtner vào sân nhưng những gì The Gunners tạo ra chỉ dừng ở mức cơ hội. Trận đấu khép lại với hai pha đánh đầu nguy hiểm của Bendtner bị Van der Sar cản phá. Để thua ngược 1-2, Arsenal cũng chính thức chấm dứt những hy vọng mong manh bám đuổi Quỷ đỏ.

Đội hình thi đấu:
Man Utd: Van der Sar, Brown, Ferdinand, Pique, Evra, Ronaldo, Carrick, Hargreaves (Giggs 89'), Scholes (Anderson 55'), Park (Tevez 55'), Rooney.
Arsenal: Lehmann, Toure (Hoyte 85'), Gallas, Song Billong, Clichy, Eboue (Walcott 61'), Fabregas, Silva, Hleb, Van Persie (Bendtner 75'), Adebayor.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X