Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

NHM phẫn nộ với chiếc máy bay phản cảm lướt ngang trận Man City vs Burnley

Thứ Ba 23/06/2020 06:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh thế giới liên tục đấu tranh vì bình đẳng chủng tộc, một thông điệp phản cảm đã xuất hiện trong trận Man City vs Burnley.

Một chiếc máy bay mang biểu ngữ “Người da trắng đáng được sống” đã được phát hiện trên bầu trời sân Etihad trong cuộc so tài ở vòng 30 Premier League và gây ra phẫn nộ trong người hâm mộ.

Premier League chống phân biệt chủng tộc

Tất cả các cầu thủ Premier League đã mặc chiếc áo đấu có dòng chữ “Người da đen đáng được sống” (Black Lives Matter) trên lưng thay vì tên của mình kể từ khi trở lại thi đấu. Đây là động thái tiếp nối những phong trào chống phân biệt chủng tộc sau cái chết của George Floyd từ Mỹ.

NHM phẫn nộ với chiếc máy bay phản cảm trận Man City vs Burnley hình ảnh
Tất cả ngỡ ngàng với chiếc máy bay vô duyên

Những cuộc biểu tình đã xuất hiện liên tục trên toàn thế giới. Trong làng bóng đá, những Weston McKennie, Jadon Sancho và Marcus Thuram ở Bundesliga, Marcelo ở La Liga đều đã có động thái đặc trưng của phong trào “Người da đen đáng được sống”.

Ngoài những chiếc áo có dòng chữ trên, các cầu thủ Premier League cũng dành một khoảng im lặng trước khi bắt đầu đồng thời quỳ gối sau tiếng còi khai cuộc. Tất cả thể hiện sự ủng hộ với “Người da đen đáng được sống”.

Man City 5-0 Burnley: Thần đồng tỏa sáng, Man xanh lại thắng lớn
Sau covid-19, Phil Foden - cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Man City hiện nay - thi đấu vô cùng ấn tượng. Tại trận thắng Arsenal 3-0 cách đây vài ngày, tiền vệ sinh...

Xuất hiện hành vi phản cảm

Ngay sau khi bắt đầu trận đấu đêm thứ 3 giữa Man City vs Burnley, một chiếc máy bay đã được phát hiện trên bầu trời mang theo một biểu ngữ có dòng chữ “Người da trắng đáng được sống Burnley”.

Nó xuất hiện chỉ vài phút sau khi trận đấu bắt đầu, thời điểm các cầu thủ trên sân mới hoàn tất thủ tục quỳ gối và giao bóng. Chưa có ai xác nhận đã trả tiền để thuê máy bay kéo theo biểu ngữ trên.

White Lives Matter Burnley
Burnley ra tuyên bố phản đối biểu ngữ trên

Tuy nhiên, hành động này đã bị lên án mạnh mẽ, trước mắt là trên mạng xã hội. Ngay trong hiệp 1, Burnley đã đưa ra một tuyên bố có đoạn:

“CLB Burnley lên án mạnh mẽ hành động của những người chịu trách nhiệm cho chiếc máy bay và biểu ngữ xuất hiện trên sân vận động Etihad vào tối thứ 2. Chúng tôi muốn làm rõ rằng những người làm điều đó không được chào đón tại Turf Moor.”

“Điều này không đại diện cho những gì Burnley hướng tới. Chúng tôi sẽ làm việc rõ ràng cùng chính quyền để xác định những người đã làm và ra lệnh cấm tới sân suốt đời.”

“CLB có một quá trình đáng tự hào khi làm việc với tất cả giới tính, tôn giáo và tín ngưỡng thông qua các chương trình cộng đồng và chống lại nạn phân biệt chủng tộc dưới bất kỳ hình thức nào.”

“Chúng tôi hoàn toàn đứng sau sáng kiến Người da đen đáng được sống của Premier League được thực hiện kể từ khi tái thi đấu. Các cầu thủ và thành viên của chúng tôi sẵn sàng quỳ gối tại trận đấu với Man City.”

“Chúng tôi xin lỗi một cách có trách nhiệm với Premier League, với Man City và tất cả những người giúp quảng bá Người da đen đáng được sống.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X