Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

NHM phản đối Wenger: Níu kéo làm chi cho thêm đau lòng...

Thứ Sáu 22/04/2016 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, Arsenal đã thắng West Brom trong trận đá bù vòng 30 Premier League để trở lại vị trí thứ 3 sau thời gian dài tụt dốc và thắp lại cơ hội vô địch. Thế nhưng nhìn trên khán đài lưa thưa khán giả của Emirates thì liệu BLĐ The Gunner có vui nổi không? Hỏi mà như có câu trả lời.

Cứ mỗi vòng đấu trôi qua, HLV Wenger lại nói về cơ hội vô địch của Arsenal tại Premier League. Kể cả sau chuỗi 5 thua, 2 hòa trong 8 trận hồi cuối tháng 3 vừa qua thì chiến lược gia người Pháp vẫn không hao nhụt tinh thần. Điều đó là tốt, nhưng chỉ có điều giờ đây chẳng ai còn nghe lời của “Giáo sư” nữa. Vì sao ư? Vì Wenger tuyên bố đánh bại Barca tại Champions League và kết quả ra sao thì đã rõ. Ông luôn mồm nói về chức vô địch như chỉ có phép màu mới giúp họ đuổi kịp Leicester. Mà chẳng riêng gì mùa giải này, kịch bản cũ rích đó đã được lặp đi, lặp lại suốt 12 năm qua. Kể từ danh hiệu vô địch 2003/2004 thần thánh với 49 trận bất bại, Arsenal mất hút trên cuộc đua vô địch ở giải Ngoại hạng Anh cho đến nay.

Arsenal nhận bài học từ Leicester: Đừng “bóp cổ” người hâm mộ
Trái ngược với thành tích thi đấu bết bát, Arsenal là đội dẫn đầu về giá vé vào sân 2 năm liền ở Premier League. Trong khi đó, Leicester vừa tuyên bố rằng mùa...

Sau mỗi lần vấp ngã, Wenger lại an ủi các Gooner, sau mỗi mùa giải trắng tay là gieo hy vọng ở mùa giải tiếp theo. Thế nhưng cái thứ niềm tin xa xỉ ấy được các CĐV Pháo thủ chờ đợi, thấp thỏm hơn 1 thập kỷ qua chẳng thấy chiến lược gia người Pháp thực hiện lời hứa của mình. Cứ cho là ông thầy 67 tuổi yêu Arsenal hết lòng, không muốn rời đi nhưng Wenger phải nghĩ lợi ích cho cả 2 chứ không thể an phận vào bản thân mình được. Đành rằng trong quá khứ, “Giáo sư” từng từ chối Barca, Real để ở lại Emirates. Nhưng cái gì ra cái đó, công là công, tư là tư. Bây giờ Wenger là HLV của Arsenal, nếu không thành công thì phải ra đi. Mà sự kiên nhẫn của BLĐ đội bóng thành London đã lên đến 12 năm, điều mà có lẽ ngoài The Gunner thì không đội nào có được. Sự rộng lượng của các Gooner là vô bờ bến nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó.

Khau hieu doi Wenger ra di xuat hien ngay mot nhieu
Khẩu hiệu đòi Wenger ra đi xuất hiện ngày một nhiều

Vài năm trước, Wenger có thể đổ tại mọi lý do là Arsenal hạn hẹp ngân sách chuyển nhượng, nào là Man City, Chelsea dùng tiền mua danh hiệu. Điều đó có phần đúng trong giai đoạn Pháo thủ dồn tiền xây dựng sân Emirates nhưng hiện nay đã thay đổi. The Gunner cũng đã có những hợp đồng đáng kể như Sanchez, Ozil, Welbeck, Giroud, ít tiền hơn một chút là những Petr Cech, Cazorla, Aterta, Monreal, Paulista, El Nenny... Nói cách khác, Wenger cũng chẳng cao siêu đến mức tự xây dựng thành công bằng các cầu thủ trẻ của CLB mà cũng đi mua những ngôi sao về lắp ghép đội hình. Lý do thiếu kinh tế bị loại bỏ. Cái thứ hai là đế chế thống trị của những đội bóng nhà giàu như Chelsea, Man City đã kết thúc ở mùa giải này. Thậm chí M.U và Liverpool còn lún sâu vào khủng hoảng hơn bao giờ hết. Tóm lại, con đường đến chức vô địch Premier League mùa này của Arsenal vô cùng thênh thang nhưng…

Wenger hiểu điều đó đang rất quyết tâm vô địch Ngoại hạng Anh sau 12 năm trắng tay, sau mỗi trận đấu thất vọng ông lại an ủi các Gooner kiên nhẫn. Thế nhưng nói là một chuyện, thực hiện lại là thứ hoàn toàn khác. Kể từ đầu mùa cho tới lúc này, tức là chỉ còn 4 vòng đấu nữa mùa giải khép lại, chưa bao giờ người ta thấy Arsenal thật sự là ứng viên đua tranh ngôi vương. Nói đến cuộc đua vô địch Premier League 2015/2016 thì tất cả nhắc tới 2 cái tên Leicester và Tottenham. Thực tế đội chủ sân Emirates luôn kém đối thủ đến cả chục điểm trong suốt chặng đường đã qua. Khi trước mắt chỉ còn lại 4 vòng đấu nữa, Wenger vẫn nói về cơ hội giành ngôi vương dù kém “Bầy cáo” tới 10 điểm.

NHM phan doi Wenger Cai ket khong the khac hinh anh 2
Chưa bao giờ Emirates vắng đến thế

Niềm tin vào Wenger đã rơi đến đáy sau trận Arsenal 2-0 West Brom vào đêm qua. Dù họ thắng nhưng chẳng ai vui nổi, đánh bại một kẻ yếu bóng vía và hết động lực như “Chim họa mi” chẳng nói lên điều gì. Đấy là chưa bàn tới lối chơi thiếu sinh khí của Giroud và các đồng đội trong trận này. Nhìn lên khán đài Emirates là một nỗi buồn không tả xiết. Có ai mà ngờ được một CLB luôn rơi vào tình trạng thiếu vé cho NHM lại diễn ra cảnh trống vắng trên khán đài như trận đấu với West Brom. Số lượng CĐV đến xem Ozil và các đồng đội chỉ bằng 1/3 sức chứa của Emirates. Không phải vì các Gooner hết yêu đội bóng của họ mà đơn giản là để phản đối Wenger. Để chiến lược gia người Pháp tự nhìn lại bản thân mình phải làm gì.

Arsenal 2-0 West Brom: Ngày thi đấu của riêng Alexis Sanchez
(Bongda24h.vn) - Ngôi sao người Chile đã ghi cả hai bàn thắng trong cuộc tiếp đón các vị khách đã gần hết mục tiêu, động lực thi đấu ở trận đá bù vòng 30...

Dù mùa giải còn 4 vòng đấu nữa, nhưng chỉ có phép màu mới giúp Arsenal giành chức vô địch. Thêm một mùa giải nữa đội bóng thành London trắng tay. Liệu có thể trách ai ngoài Wenger khi ông là ngọn nguồn của mọi việc. Chiêu mộ cầu thủ theo ý mình, 20 chục năm để xây dựng lối chơi và đế chế. 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh trong những năm đầu giúp “Giáo sư” được tung hô. Thế nhưng thất bại trong 12 năm qua thì chiến lược gia người Pháp phải chịu trách nhiệm. Chẳng có gì để bao biện nữa. Ngay đến các Gooner vốn nổi tiếng trung thành đã quay lưng với Wenger thì có lẽ đã đến lúc nói lên câu giã từ. Dù ông thầy 67 tuổi cố chấp ở lại cũng chỉ khiến đôi bên càng đau khổ thêm mà thôi.

Doãn Công

Theo dõi thông tin Euro 2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X