Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

NHM Man City nợ Pellegrini một lời xin lỗi!

Thứ Năm 17/03/2016 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Manuel Pellegrini là người giúp Man City có được cú đúp danh hiệu sau rất nhiều năm chờ đợi, ông cũng là người đưa The Citizens lần đầu tiên vào tứ kết Champions League. Nhưng những đóng góp của ông thầy người Chile dường như chưa được nhìn nhận xứng đáng.


Ngày 14/6 năm 2013, HLV Manuel Pellegrini chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Etihad do Roberto Mancini để lại. Cái ngày mà nhà cầm quân 62 tuổi tới Anh làm việc, ông không nhận được nhiều sự tin tưởng từ NHM Thế Citizens. Điều này cũng không quá khó hiểu bởi thời điểm NHM Man xanh đang rất thất vọng khi đội bóng của mình để thua Bayern Munich trong cuộc chạy đua để có được HLV Pep Guardiola
.
NHM Man City no Pellegrini mot loi xin loi! hinh anh
HLV Pellegrini vô địch Premier League ngay ở mùa giải đầu tiên tại Etihad
HLV Pellegrini không được NHM Man City tin tưởng cũng bởi trong sự nghiệp cầm quân của mình ông cũng chẳng có nhiều danh hiệu lớn. Vị chiến lược gia người Chile bị Real Madrid sa thải sau một mùa giải trắng tay, trong 3 năm dẫn dắt Malaga ông cũng không mang về cho đội bóng của Tây Ban Nha một danh hiệu nào. Với một nhà cầm quân ít tiếng tăm như vậy, lấy gì để đảm bảo ông sẽ đưa Man City tới những danh hiệu. Ngày ra mắt Man xanh, vị chiến lược gia 62 tuổi không hứa hẹn nhiều, Pellegrini khẳng định hãy phán xét tài năng của ông qua những thành tích mà đội bóng có được.
Man City 0-0 (3-1) Dynamo Kiev (KT): Trận hòa nhạt đưa Man City lần đầu vào tứ kết Champions League
(Bongda24h.vn) - Man City mất nguyên bộ đôi Kompany và Otamendi chỉ sau 24 phút thi đấu vì chấn thương, nhưng rốt cuộc thầy trò Manuel Pellegrini vẫn bảo toàn...
Vị chiến lược gia người Chile không nói quá nhiều, nhưng những gì ông làm được mới đáng trân trọng. Ngay ở mùa giải đầu tiên tại Etihad ông đã giúp Man City lần đầu tiên đoạt cú đúp danh hiệu trong lịch sử hơn 100 năm tồn tại. Đó là một mùa giải mà Man City chứng tỏ bản lĩnh thực sự. Họ vượt qua Liverpool để vô địch Premier League sau cú bứt tốc ngoạn mục ở những vòng đua cuối cùng. Ngoài ra, The Citizens còn có thêm một danh hiệu League Cup sau khi đánh bại Sunderland 3-1 trong trận chung kết. Cách đây không lâu, Pellegrini lại mang về cho Man City một chiến quả nữa. Theo đó, nửa xanh thành Manchester lần đầu tiên trong lịch sử vào vòng tứ kết Champions League sau 5 lần tham dự.
NHM Man City no Pellegrini mot loi xin loi! hinh anh 2
Pellegrini giúp Man City lần đầu vào tứ kết Champions League
Những gì Pellegrini làm được rất đáng trân trọng, nhưng trong lòng những CĐV Man City dường như chỗ đứng của ông vẫn rất mờ nhạt. Cái ngày HLV Pep Guardiola chính thức xác nhận sẽ tiếp quản Etihad, NHM The Citizens khắp nơi ăn mừng vì sung sướng. Kể cả khi Pellegrini mang về cho họ cú đúp danh hiệu hay giúp đội bóng này lần đầu tiên vào vòng 8 đội mạnh nhất Champions League, những CĐV của đội bóng chủ sân Etihad cũng không phản ứng mạnh mẽ như vậy. Họ càng ủng hộ Pep bao nhiêu thì Pellegrini càng cảm thấy đau đớn bấy nhiêu. Trong 3 năm qua tất cả những gì ông làm được cho đội bóng chủ sân Etihad đều bị phủ nhận.
Norwich 0-0 Man City: Khi Pellegrini muốn “phá” Citizens
Chỉ phải gặp đội bóng đang chìm trong khủng hoảng nhưng thầy trò HLV Pellegrini tiếp tục gây thất vọng trong trận Norwich 0-0 Man City. Một trận đấu mà...
NHM Man City cho rằng huấn luyện viên người Chile đang cố tình trừng phạt giới chóp bu của Man Xanh vì đã quá bạc bẽo với mình. Bằng chứng là sau thông tin Pep tiếp quản Etihad thì thành tích của The Citizens đã suy giảm rõ rệt. Từ việc là một ứng viên sáng giá cho cuộc đua tranh, họ nhanh chóng bị gạt ra rìa cuộc chiến và tụt hẳn xuống vị trí thứ 4 bằng những trận mất điểm đáng tiếc. Man xanh của Pellegrini cũng bị đánh bại bởi Chelsea tại FA Cup, mà chính xác là họ tự thua. Nhưng không, là một người chuyên nghiệp, Pellegrini hiểu rõ những gì mình đang làm là tốt nhất cho đội bóng. Trong khi người ta nói quá nhiều về Pep khiến cho cầu thủ xao nhãng, ông vẫn thầm lặng giữ cho sự ổn định được duy trì tại Etihad như cái cách ông đã làm suốt 3 năm qua.
NHM Man City no Pellegrini mot loi xin loi! hinh anh 3
Những đóng góp của Pellegrini chưa được nhìn nhận xứng đáng
Trước trận chung kết League Cup mùa này, báo chí và truyền thông gần như chỉ nhắc tới Jurgen Klopp với trận chung kết đầu tiên cùng Liverpool. Họ tung hô vị chiến lược gia người Đức mà gần như quên mất sự hiện diện của Pellegrini, nhưng ông chỉ im lặng, làm việc và chiến thắng. Man City lên ngôi tại League Cup, chiếc cúp thứ ba sau ba năm dẫn dắt đội bóng của vị chiến lược gia người Chile, ông có cho mình một chiến quả để chia tay, mặc dù ngay trong cách ông ăn mừng nó hằn chứa rất nhiều nỗi đơn độc.

Cái ngày Roberto Mancini ra đi, CĐV Man City đã giăng những biểu ngữ để cảm ơn những đóng góp từ ông thầy người Italia với đội bóng chủ sân Etihad. Mùa này, cái ngày mà Pellegrini ra đi cũng là thời điểm mà Pep cập bến nước Anh. Có lẽ NHM Man xanh sẽ vui mừng chào đón vị chiến lược gia người TBN mà quên mất nhiệm vụ tri ân Pellegrini. Nếu điều đó xảy ra NHM đội bóng chủ sân Etihad thực sự đã có quá nhiều lỗi lầm với vị chiến lược gia 62 tuổi, bởi những gì ông làm cho The Citizens trong suốt 3 năm qua rất đáng được trân trọng.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X