Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn vào bảng xếp hạng Premiership: Thấy bất ngờ!

Thứ Hai 19/01/2009 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Giải Ngoại hạng Anh đã bắt đầu "thay da đổi thịt". Đã có những sự biến động ở cả trên và dưới bảng xếp hạng. Sự xuất hiện của những tên tuổi không ai nghĩ rằng sẽ ở đó. Sau đây là hai ví dụ được lấy ở "khu đầu" và "khu cuối" của 20 đội thi đấu ở Premiership năm nay.

Đầu tiên phải kể đến Aston Villa. Với việc về thứ 11 ở mùa giải 2006/07, sau đó vươn lên vị trí thứ 6 ở mùa giải năm ngoái, và giờ đây, mục đích chen chân vào top 4 của họ đang rộng mở hơn bao giờ hết, họ đã thay thế Arsenal ở vị trí thứ 4, sánh vai cùng Manchester United, Liverpool và Chelsea.


Aston Villa đã chen chân vào top 4 rất xứng đáng

Mặc dù Aston Villa là một trong số đội bóng khá mạnh ở nước Anh, nhưng trước những "đại gia" ở đây, họ không được đánh giá là sẽ có được cuộc bứt phá trong mùa giải năm nay. Nhưng nhìn cái cách mà đội chủ sân Villa Park thi đấu từ đầu giải đến nay mới thấy hoàn toàn sai lầm khi đánh giá như vậy. Số trận thắng của họ cho đến thời điểm này bằng với con số mà Chelsea và Liverpool có được, đều 13 lần có trọn vẹn 3 điểm. Thậm chí số bàn thắng họ ghi được còn hơn cả đội đang dẫn đầu là Manchester United và Liverpool, và cùng với Arsenal đứng thứ 3 trong danh sách các đội bóng ghi bàn nhiều nhất cho đến lúc này.

Tất cả những "ông lớn" ở giải Ngoại hạng đều có sự chuẩn bị rất kỹ trước khi mùa giải mới bắt đầu. Chelsea với sự xuất hiện của Scolari đã mang đến theo mình tiền vệ đang khoác áo Barca, Deco. Thêm vào đó là hậu vệ cánh xuất sắc Bosingwa. Còn Liverpool, họ có thêm Robbie Keane trên hàng công với bản hợp đồng kỷ lục của CLB, đồng thời mang theo sự kỳ vọng rất lớn. MU có bản hợp đồng trị giá 30,75 triệu bảng với Dimitar Berbatov. Cả 3 đội bóng này đều không mất đi cầu thủ trụ cột nào. Còn Arsenal lại khác, đội chủ sân Emirates chỉ đưa về tiền vệ trẻ tài năng Samir Nasri của Marseille, thêm vào đó là sự phục vụ của "người hết thời ở Old Trafford" Mikael Silvestre. Nhưng bù lại, họ mất đi những trụ cột ở tuyến giữa như Gilberto Silva, Hleb và Flamini. Cộng thêm sự mâu thuẫn nội bộ về trường hợp của William Gallas, "pháo thủ" thành London đã tự biến mình thành "kẻ yếu đuối". Và đó cũng là "cái cớ" để Aston Villa vượt lên...


Martin ONeill là người có công rất lớn trong thành công của đội nhà

Có thể nói cho đến lúc này, Aston Villa hoàn toàn xứng đáng với những gì họ đang sở hữu. Âm thầm chiến đấu và lặng lẽ vượt lên bằng sức mạnh không quá phô trương của mình. Thày trò HLV Martin O'Neill đã biết tận dụng cơ hội rất đúng lúc để có tên trong danh sách 4 đội mạnh nhất cho đến thời điểm này của mùa giải. Nếu như đến khi mùa bóng năm nay kết thúc, Aston Villa vẫn "tại vị" thì đó là một bất ngờ thú vị và cũng là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực của họ.

Sự bất ngờ tiếp theo đến từ phía cuối bảng. Đó là Middlesbrough. Tính trung bình cho đến khi vòng 22 kết thúc, họ không có nổi 1 điểm cho mỗi trận đấu. Sở hữu trong tay không phải một đội hình quá tồi, thậm chí là còn có một số cầu thủ luôn nhận được sự chèo kéo của các CLB khác. Có thể kể đến Tuncay Sanli, hay Stewart Downing. Tuy nhiên, không hiểu sao HLV Gareth Southgate không thể giúp cho đội bóng này có được một kết quả như ý. Hai mùa giải năm 2007 và 2008 họ lẹt đẹt ở hai vị trí thứ 12 và 13, mặc dù luôn được đánh giá là một CLB có lối chơi mạnh mẽ và rất khó chịu. Còn mùa giải năm nay, khi Premiership đã đi được hơn một nửa chặng đường, Gareth Southgate và các học trò đang đứng trước nguy cơ phải xuống thi đấu ở giải hạng nhất, khi xếp ở vị trí thứ 18 với 21 điểm sau 22 vòng đấu.


Mặc dù có một số cá nhân xuất sắc như Downing
nhưng Middlesbrough đang cận kề nguy cơ rớt hạng

Đây chỉ là hai ví dụ đơn cử cho những bất ngờ thú vị của giải ngoại bóng đá Anh cho đến lúc này. Chúng ta hãy cùng chờ xem, đến khi mùa giải năm nay kết thúc, Aston Villa liệu có giữ được vị trí trong top 4 của mình và giành quyền tham dự Champions League ở mùa tới, hay Middlesbrough có thoát được khỏi "cái án xuống hạng" đang treo lơ lửng trên đầu họ.
  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X