Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn từ vụ van Persie: Họ cùng hôn áo rồi… dứt áo ra đi

Thứ Năm 16/08/2012 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tình yêu và lòng trung thành đang gần như không tồn tại trong bóng đá hiện đại. Bằng chứng là không ít ngôi sao đã thể hiện tình yêu vô bờ bến của mình với đội bóng bằng cách hôn lên huy hiệu trên áo đấu sau mỗi bàn thắng để rồi sau đó dứt áo ra đi trong cảm xúc lẫn lộn của người hâm mộ. Và fan Arsenal là những người hiểu rõ hơn ai hết cảm giác này.

Chuyện Arsenal chia tay các ngôi sao trong mỗi mùa Hè là điều đã trở nên quá quen thuộc. Sau mỗi mùa giải, “Pháo thủ” lại phải nói lời chia tay với một số cầu thủ quan trọng nhất. Mùa Hè này, Arsenal đã chấp nhận bán đội trưởng Robin van Persie cho kình địch M.U và sắp tới là tiền vệ Alex Song (Barca). Van Persie luôn hôn lên huy hiệu trên ngực áo của Arsenal sau mỗi bàn thắng và người ta đã nghĩ rằng đó là biểu hiệu của lòng trung thành mà tiền đạo người Hà Lan dành cho “Pháo thủ”.

 

Nhưng không phải vậy. Van Persie nghi ngờ tham vọng của Arsenal và chọn cách ra đi. Nhưng không thể trách Percy bởi anh chỉ là người mới nhất của “Pháo thủ” làm điều đó chứ không phải người đầu tiên. Thậm chí, van Persie chưa phải là người hay nhất từng dứt bỏ Arsenal. Trước van Persie, người ta có thể kể ra hàng loạt ngôi sao từng thề thốt trung thành với Arsenal nhưng sau đó vẫn dứt áo ra đi. Đó là Patrick Vieira, Sol Campbell, Ashley Cole, Thierry Henry, Samir Nasri, Emmanuel Adebayor, Cesc Fabregas hay Antonio Reyes.

Sự ra đi của Campbell hay Reyes không để lại nhiều cảm giác cay đắng lẫn tiếc nuối nơi CĐV “Pháo thủ” bởi một người đã hết thời còn người kia không giữ được phong độ, nhưng những người còn lại thì khác. Vieira “đào tẩu” sang Juventus khi đang ở đỉnh cao phong độ đồng thời là thủ quân của Arsenal. Henry nằng nặc đòi sang Barca để thỏa mãn giấc mơ giành Champions League. Adebayor chạy theo tiếng gọi của đồng tiền để gia nhập gã trọc phú Man City.

Trong khi đó, Fabregas chấp nhận giảm lương để được quay trở lại đội bóng cũ Barca dù tiền vệ này rất được fan “Pháo thủ” yêu mến và coi là biểu tượng mới của đội bóng. A.Cole cũng bị coi là kẻ mê tiền khi chấp nhận chuyển sang đầu quân cho kình địch Chelsea, và đó là lý do tại sao người hâm mộ Arsenal đã gọi anh là “Cashley Cole”. Cuối cùng là Nasri – một trong số những người bị fan “Pháo thủ” ghét nhất vì thái độ không tôn trọng đội bóng cũ sau khi chuyển sang Man City.

Vì thế, nếu như nhìn thấy một cầu thủ nào đó thể hiện tình yêu của đội bóng bằng cách hôn huy hiệu trên ngực áo, bạn đừng vội nghĩ ngay rằng anh ta sẽ trung thành với đội bóng của mình. Đặc biệt là ở một đội bóng như Arsenal.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X