Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn từ vụ Pato: Chính sách chuyển nhượng của Chelsea thất bại hoàn toàn

Thứ Sáu 18/03/2016 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Từ khi cập bến Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông tiền đạo Alexandre Pato vẫn chưa được ra sân một phút nào. Xét rộng ra, chính sách chuyển nhượng của The Blues ở mùa giải này đang thất bại hoàn toàn.


Với việc Radamel Falcao chấn thương liên miên, Chelsea phải phụ thuộc quá nhiều vào chân sút chủ lực Diego Costa. Trong khi đó, Loic Remy thì chưa bao giờ thể hiện được mình dưới thời Jose Mourinho hay Guus Hiddink hiện tại. Đó là lý do khiến The Blues mượn tiền đạo Alexandre Pato
từ Corinthians ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Sở hữu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao và không tốn nhiều chi phí chuyển nhượng, cựu cầu thủ của AC Milan được kỳ vọng rất lớn khi cập bến Stamford Bridge.
Chuyen nhuong Chelsea hinh anh
Pato chưa ra sân một phút nào trong màu áo Chelsea
Thế nhưng, từ khi cập bến Chelsea chân sút người Brazil vẫn chưa được ra sân một phút nào. HLV Guus Hiddink cho rằng những gì Pato thể hiện trên sân tập là chưa thực sự ấn tượng. Vị chiến lược gia người Hà Lan còn khẳng định với thể trạng hiện tại cựu cầu thủ của AC Milan không đủ điều kiện để ra sân. Thậm chí một số nguồn tin còn cho rằng, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đang xem xét trả tân binh 26 về Corinthians trước thời hạn, dù hợp đồng của anh chỉ còn hạn đến cuối mùa giải năm nay.
Chính thức: HLV Conte rời ĐT Italia sau Euro 2016
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italia, Carlo Tavecchio xác nhận HLV Antonio Conte sẽ chia tay ĐTQG nước này sau VCK Euro 2016, mở đường cho ông tiếp quản chiếc ghế...
Hiện Pato vẫn "ngồi chơi xơi nước" ở Chelsea và nhận đều đặn mức lương 30.000 bảng/tuần. Tính đến nay, The Blues đã mất không với Pato 200.000 bảng/tuần mà chưa được anh cống hiến một giây phút nào. Chẳng hiểu BLĐ đội bóng thành London nghĩ thế nào mà lại bỏ tiền đưa về một cầu thủ không có giá trị sử dụng.
Tien dao Alexandre Pato chua ra san mot phut nao trong mau ao Chelsea hinh anh 2
Pato là thương vụ thất bại của Chelsea
Đến thời điểm này có thể khẳng định Pato là thương vụ thất bại của Chelsea. Xét rộng ra, những thương vụ chuyển nhượng mà The Blues thực hiện ở mùa giải này đều không đem lại nhiều hiệu quả. Cụ thể, ngoài Pato, đội bóng chủ sân Stamford Bridge còn đưa về một số bản hợp đồng đáng chú ý như Radamel Falcao, Asmir Begovic, Baba Rahman và Pedro. Tất cả những cầu thủ này đều không đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của đội bóng thành London ở thời điểm hiện tại.
Kẻ đến người đi nhộn nhịp khi Conte cập bến Chelsea
(Bongda24h.vn) – Sẽ có ít nhất 3 cái tên phải bán xới khỏi Stamford Bridge và theo chiều ngược lại, tân HLV người Ý có thể về “rút ruột” quê hương Serie A.
Tiền đạo Radamel Falcao mới ghi được 1 bàn sau 9 lần ra sân tại Premier League. Từ cuối tháng 10 đến nay chân sút người Colombia chưa đá một trận nào cho Chelsea do chấn thương. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa biết khi nào “Mãnh hổ” có thể trở lại. Không có đóng góp gì cho đội bóng nhưng cựu chân sút của M.U vẫn đều đặn hưởng lương 140.000 bảng/tuần. Thủ thành Asmir Begovic được sử dụng khi Courtois dính chấn thương, song những gì anh thể hiện chỉ ở mức tròn vai. Lúc này, khi thủ thành người Bỉ đã trở lại thì vị trí của cựu cầu thủ Stoke City là trên băng ghế dự bị.
Chuyen nhuong Chelsea hinh anh 3
Falcao không thể hiện được gì nhiều tại Chelsea
Chelsea phải bỏ ra tới 20,4 triệu bảng để có được hậu vệ Baba Rahman từ Augsburg. Mặc dù được chờ đợi rất nhiều nhưng đến thời điểm hiện tại cầu thủ sinh năm 1994 chỉ có 5 lần đá chính tại giải Ngoại hạng. Dưới thời Mourinho cầu thủ người Ghana gần như không được sử dụng, số lần ra sân của anh tăng lên khi Hiddink tới Stamford Bridge. Chấn thương của Zouma và Terry đã khiến HLV Hiddink phải kéo Ivanovic vào đá trung vệ với Cahill, khi đó cơ hội đá chính đã đến với cầu thủ người Ghana. Nhưng Rahman không thể tận dụng cơ hội của mình khi thường xuyên mắc những lỗi rất nghiêm trọng. Lúc này, khi Terry đã trở lại, cựu cầu thủ của Augsburg đành ngậm ngùi trở lại băng ghế dự bị quen thuộc.
Buffon lên tiếng cảnh báo Chelsea về Conte
Thủ môn huyền thoại của Juventus đã gửi lời cảnh báo tới sân Stamford Bridge trước khi ông thầy cũ Antonio Conte đến đây làm việc vào thời điểm kỳ Euro 2016...
Pedro là bản hợp đồng có giá trị chuyển nhượng lớn nhất của Chelsea ở mùa giải này. The Blues đã phải chi ra hơn 21 triệu bảng để có anh từ Barca. Với những gì đã trình diễn trong màu áo đội bóng chủ sân Nou Camp, cầu thủ sinh năm 1987 được tin tưởng sẽ cùng với Hazard tạo ra đôi cánh thiên thần tại sân Stamford Bridge. Nhưng đến thời điểm hiện tại, những gì Pedro làm được chỉ khiến người ta phải ngao ngán. Chân sút người Tây Ban Nha mới có 5 bàn sau 32 lần ra sân trên mọi đấu trường, một con số quá thất vọng. Không những vậy cầu thủ này gần như chẳng có đóng góp gì vào lối chơi của đội bóng thành London.
Chuyen nhuong Chelsea hinh anh 4
Pedro cũng đang gây thất vọng rất lớn
Mùa trước, Chelsea đã có một kế hoạch chuyển nhượng rất thành công, những Cesc Fabregas hay Diego Costa đã tỏa sáng rực rỡ giúp The Blues có được cú đúp danh hiệu. Một năm sau đó, những ngôi sao mà đội bóng chủ sân Stamford Bridge đưa về đều không thể hiện được gì nhiều. Chính sai lầm trong chính sách chuyển nhượng đang khiến đội bóng thành London lâm vào cảnh trắng tay và đứng trước nguy cơ không có vé dự cúp châu Âu mùa tới.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X