Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn từ vụ Mourinho: M.U nên sa thải Van Gaal

Chủ Nhật 17/01/2016 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea đã chơi khởi sắc hơn rất nhiều từ khi HLV Jose Mourinho bị sa thải. Để trở lại với cuộc đua tới chức vô địch Premier League, có lẽ M.U nên sa thải HLV Van Gaal càng sớm càng tốt.


Sau một mùa giải thành công với danh hiệu vô địch Premier League, Chelsea bất ngờ rơi vào khủng hoảng ở mùa giải này. Dù đã rất cố gắng, HLV Jose Mourinho không thể giúp đội bóng vượt qua khó khăn và hoàn toàn bó tay trong việc đưa đội bóng chủ sân Stamford Bridge trở lại đúng quỹ đạo. Cuối cùng, đến vòng 16 sau trận thua Leicester, Ban lãnh đạo đội bóng cùng chủ tịch quyền uy Roman Abramovich quyết định chấm dứt hợp đồng với nhà cầm quân 52 tuổi.
Nhin tu vu HLV Jose Mourinho MU nen sa thai Van Gaal hinh anh
Chelsea trả giá vì tin tưởng Mourinho quá lâu


HLV Guus Hiddink được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng cho đến hết mùa giải 2015/2016 và kể từ đó Chelsea đã chơi khởi sắc cả về lối chơi lẫn tinh thần. 5 trận dưới thời vị chiến lược gia người Hà Lan, The Blues có được 2 chiến thắng và 3 trận hòa. Vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn khẳng định đội bóng chủ sân Stamford Bridge còn nguyên cơ hội giành vé dự Champions League, nhưng rõ ràng, khoảng cách lên tới 14 điểm với đội xếp thứ 4 Tottenham là không thể san lấp trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 16 vòng. Nhiều người tự hỏi, nếu Chelsea sa thải Mourinho sớm hơn có lẽ mọi thứ đã khác.

Lúc này, tại Manchester United HLV Van Gaal cũng đang rơi vào tình cảnh giống như Mourinho. Vị chiến lược gia người Hà Lan bất lực trong việc biến M.U trở lại thành một thế lực hàng đầu và đủ sức cạnh tranh cho danh hiệu vô địch như ngày nào. Gần 300 triệu bảng đã được chi ra để mua sắm lực lượng song rốt cục vào lúc này, ngay cả một suất trong Top 4 cũng là mục tiêu không dễ hoàn thành khi mà khoảng cách vớI Spurs lên tới 5 điểm với Tottenham, nói gì đến ngôi vương.
Liệu M.U có nên chiêu mộ tiền vệ Saul Niguez?
(Bongda24h.vn) – Dù đã chi ra một số tiền khá lớn để nâng cấp gần như tất cả các vị trí trong đội hình song Quỷ đỏ vẫn cần phải có một cuộc cải tổ mạnh mẽ ở vị...
M.U không có sự ổn định ở mùa giải này. Mỗi trận đấu HLV Van Gaal lại tung ra sân một đội hình khác nhau, nhân sự của Quỷ đỏ liên tục bị xáo trộn ở cả 3 tuyến và đấu pháp cũng điều chỉnh liên tục. Những Rooney, Depay, Blind, Darmian, Young… đều phải thi đấu ít nhất 3 vị trí khác nhau. Trong những mùa giải gần đây, đội bóng vô địch luôn rất cần sự ổn định. Hãy nhìn Chelsea ở mùa giải trước thì sẽ rõ. Trong khi tại Old Trafford lúc này, Van Gaal vẫn đang loay hoay trong việc tìm ra một đội hình ưng ý nhất. Bởi vậy, việc Quỷ đỏ trận được trận dở cũng là điều dễ hiểu.
Nhin tu vu HLV Jose Mourinho MU nen sa thai Van Gaal hinh anh 3
M.U nên sa thải Van Gaal càng sớm càng tốt
Sau khi M.U không thể vượt qua vòng bảng Champions League, đã từng xuất hiện thông tin cho rằng MU sẽ sa thải HLV Van Gaal. Nhưng rồi những ông chủ người Mỹ tiếp tục đặt niềm tin vào nhà cầm quân 64 tuổi. Nhưng càng kỳ vọng thì những gì “Tulip Thép” làm được vẫn chẳng có gì biến chuyển. Dạo gần đây, sau hai trận đấu ấn tượng trước Chelsea và Swansea, tưởng như đó sẽ là đòn bẩy để M.U thật sự bùng nổ nhưng rồi họ lại chơi thất vọng trước Sheffield và Newcastle.

Tại vòng 22 Premier League, M.U sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Liverpool. Giới chuyên môn khẳng định rằng nếu không thắng tại Anfield, Van Gaal sẽ bị sa thải và trợ lý Giggs sẽ lên nắm quyền dẫn dắt đội bóng. BLĐ Quỷ đỏ đã rất kiên nhẫn với vị chiến lược gia 64 tuổi, nhưng ông không biết nắm bắt những cơ hội có được. Không thắng Liverpool tối nay, khoảng cách với những đội bóng xếp trên lại bị nới rộng. Khi đó, cơ hội cạnh tranh chức vô địch hay thậm chí là vé dự Champions League cũng trở nên xa vời.

Tuy nhiên về mặt lý thuyết, M.U vẫn chưa hết cơ hội đăng quang ở Ngoại hạng Anh 2015/2016 hay thực tế hơn là chiếc vé dự Champions League. Để làm được điều đó xem ra họ cần có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo. Chelsea đã kiên nhẫn với Mourinho quá lâu, điều đó khiến những nỗ lực của họ ở thời điểm hiện tại trở nên công cốc. Nếu cứ chần chừ trong việc sa thải Van Gaal, đến khi mọi chuyện không thể cứu vãn thì dù có tìm được một nhà cầm quân nào đó vô cùng tài ba sẽ chẳng thể giúp ích được nhiều.

Tổng hợp: Newcastle 3-3 Man Utd (Vòng 21 Premier League 2015/2016)


Vương Ngân
 
Dòng sự kiện

Liverpool vs M.U đại chiến màu Đỏ vòng 22 NHA 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X