Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn từ vụ Man City bán J. Boateng cho Bayern: Vội vàng tống khứ hàng thừa

Thứ Sáu 15/07/2011 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)  - Kể từ sau khi Manchester City quyết định bán Jerome Boateng cho Bayern Munich, nhiều người đã chợt nhận ra rằng đội bóng vùng Eastlands không "cứng" như người ta vẫn nhầm tưởng. Hay nói cách khác, Man City đang run rẩy trước luật cân bằng tài chính của UEFA và tìm mọi cách để tiết kiệm tối đa.

Một năm trước, Man City không ngại vung tiền với hơn 100 triệu bảng được ném qua cửa sổ chuyển nhượng để mang về 6 cái tên, và hậu vệ trẻ Jerome Boateng cũng nằm trong số đó khi tới từ Hamburg với mức giá 12,5 triệu bảng. Thế nhưng môi trường mang tính cạnh tranh, đào thải quá cao tại Man City đã khiến Boateng ít có cơ hội được ra sân, dĩ nhiên điều đó khiến hậu vệ 22 tuổi này cảm thấy không hài lòng bởi Boateng vẫn còn trẻ và cần được ra sân nhiều để phát triển sự nghiệp. Thế nên hậu vệ người Đức mới công khai bày tỏ ý định gia nhập Bayern Munich, để trở lại quê hương thi đấu tại Bundesliga nhằm có nhiều cơ hội hơn trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Jerome Boateng (phải) là một trong số những "hàng thừa" vừa được Manchester City thanh lí

Ban đầu, Manchester City ra yêu sách đòi Bayern Munich trả 20 triệu bảng nhưng không được chấp thuận. Thế nhưng khi thương vụ này tưởng chừng rơi vào bế tắc không thể gỡ thì bất ngờ, Bayern Munich lại xác nhận trên trang web chính thức của câu lạc bộ chuyện Jerome Boateng đã thành người của đội bóng xứ Bavarian. Càng ngạc nhiên hơn nữa khi có tin Man City bán Boateng cho Bayern Munich với mức giá chỉ 10 triệu bảng, bằng một nửa so với con số họ "hét" ban đầu. Việc Bayern Munich không công bố mức phí chuyển nhượng mà chỉ cho biết thời hạn hợp đồng đến năm 2015 càng khiến những thông tin trên được nhiều người cho rằng là đúng, và nếu thật vậy thì Man City sẽ gặp rắc rối to trong việc ép giá ở những thương vụ "thanh lí hàng thừa" sau đó.

Chuyện như vậy sẽ còn tái diễn?

Ai cũng biết mỗi năm Man City tốn đến 70 triệu bảng để trả lương cho những kẻ ăn không ngồi rồi. Trong bối cảnh luật cân bằng tài chính của UEFA sắp ban hành đội bóng vùng Eastlands còn phải tìm cách lách luật bằng việc bán tên sân vận động cho hãng hàng không Etihad để đổi lấy 400 triệu bảng. Mà Etihad thì lại có liên quan khá mật thiết với chủ tịch câu lạc bộ. Thế nên việc Man City tìm cách tiết kiệm trong thời điểm UEFA đang làm găng là chuyện đã được nhiều người tình đến. Bởi nếu cứ để những cầu thủ chẳng làm gì mà vẫn ăn lương ở lại, Man City sẽ còn đau đầu dài dài để điền thêm những khoản thu có lẽ do họ tự bỏ tiền túi ra để điền vào sổ sách nhằm tránh bị UEFA trừng phạt.

Hiện tại, người có khả năng ra đi tiếp theo là Adebayor khi tiền đạo người Togo đã tỏ rõ thái độ với Man City. Dù cho có áp dụng biện pháp trừng phạt trừ lương nhưng rõ ràng càng làm cứng, Man City càng cho thấy sự bất lực bởi chẳng biết làm gì khác nữa trong những trường hợp này. Còn Real Madrid có vẻ cũng đã hiểu ra vấn đề rằng sự cứng rắn của Man City chẳng qua chỉ là bài để đội bóng này hù dọa ép giá, thế nên Real Madrid đang quay lại hỏi mua tiền đạo người Togo dù từng tuyên bố sẽ chấm dứt thương vụ này. Xem ra, một thương vụ với mức giá chuyển nhượng không được tiết lộ cũng sắp diễn ra.

Còn một cầu thủ được mang về chỉ để giúp cho các tài năng trẻ học hỏi kinh nghiệm là Viera cũng cho biết sẽ giải nghệ, sau đó sẽ nắm giữ trọng trách tại đội trẻ Man City. Đây cũng là một đội thái nhằm giảm bớt khoản lương phải trả. Bởi để Viera làm một thành viên trong ban huấn luyện sẽ giảm bớt số lượng cầu thủ trong đội chính, đồng thời lương trợ lí HLV sao bằng lương của cầu thủ.

Xem ra, con số 70 triệu bảng/năm luôn lơ lửng trên đầu đe dọa ban lãnh đạo Manchester City. Và điều đó sẽ khiến đội bóng vùng Eastlands buộc phải bán tống bán tháo những cầu thủ không còn hữu dụng để giảm quĩ lương. Đây là thời cơ để các câu lạc bộ xâu xé Man City, trả đũa cho việc đã bị nửa xanh thành Manchester đe dọa trên thị trường chuyển nhượng trong những mùa bóng trước đó.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Bongdaso)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X