Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn từ trận thua của Chelsea: Hành động được chưa Mourinho!

Thứ Năm 23/07/2015 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Chelsea vs New York Red Bulls là trận giao hữu đầu tiên của The Blues ở hè 2015. Thế nhưng đội bóng của HLV Jose Mourinho gây thất vọng rất lớn khi thất bại 2-4, rất nhiều điểm yếu của đội ĐKVĐ Premier League đã lộ ra ở trận đấu này.


Những đội bóng lớn tại Premier League đang mua sắm rất mạnh mẽ, cả M.U, Man City và Liverpool đều chi ra hơn 50 triệu bảng để chiêu mộ tân binh. Trong khi đó Chelsea mới chỉ chi ra hơn 10 triệu bảng để mượn Radamel Falcao, đưa về thủ thành Asmir Begovic và cầu thủ trẻ Nathan. Những cầu thủ này không thể so sánh với những bản hợp đồng như Raheem Sterling của Man City, Firmino của Liverpool hay Depay của M.U. Mourinho cho rằng trong tay ông đang sở hữu một đội hình chất lượng và đồng đều ở cả 3 tuyến. Để không phá vỡ sự ổn định của đội bóng ông chỉ cần bổ sung một vài chi tiết nhỏ chứ không cải tổ mạnh mẽ như những đối thủ trực tiếp. 
Chelsea vs New York Red Bulls Hanh dong duoc chua Mourinho hinh anh
Azpilicueta và Terry mắc những sai lầm nghiêm trọng
Thế nhưng NHM Chelsea có quyền lo lắng cho đội bóng của mình, việc chuẩn bị cho mùa giải mới của The Blues đang diễn ra chậm trễ. Họ vừa chậm chân trên thị trường chuyển nhượng vừa đá giao hữu muộn hơn các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Mặc dù đang sở hữu trong tay một đội hình chất lượng, thế nhưng Chelsea vẫn cần bổ sung một trung vệ đẳng cấp. Bộ đôi Terry và Cahill đều đã lớn tuổi, trong khi đó Zouma vẫn cần được cọ xát nhiều hơn nữa. Mouirnho cũng nên đưa về một hậu vệ cánh trái sau khi Filipe Luis ra đi và một tiền vệ chạy cánh phải. Đội bóng thành London đã có trận giao hữu hè đầu tiên ở hè 2015 với New York Red Bulls. Sau trận đấu này Mourinho có lý do để thay đổi suy nghĩ của mình.

Chelsea đã đưa ra sân hai đội hình khác nhau hoàn toàn ở hai hiệp, về cơ bản đây đều là những đội hình rất chất lượng. Trong hiệp 1, The Blues ra sân với sự có mặt của Courtois, Azpilicueta, Cahill, Zouma, Ivanovich, Fabregas, Mikel, Traore, Oscar, Moses và Remy. Sang hiệp 2, Mourinho thay liền 8 vị trí trên sân, ông chỉ giữ lại Zouma, Azpilicueta và Oscar. Danh sách xuất phát trong hiệp 2 của Chelsea: Begovic, Azpilicueta, Zouma, Terry, Ania, Matic, Loftus-Cheek, Ramires, Oscar, Hazard, Diego Costa. Trong hiệp 1, mặc dù có bàn thắng dẫn trước do công của Loic Remy, thế nhưng về cơ bản Chelsea không tạo ra một thế trận quá tốt so với New York Red Bulls. Sang hiệp 2, những điểm yếu của đội bóng chủ sân Stamford Bridge bộc lộ gần như hoàn toàn.
Chelsea vs New York Red Bulls hinh anh 2
Mourinho nên đưa về những cầu thủ chất lượng ở hè 2015
Trận Chelsea vs New York Red Bulls, hàng thủ chính là điểm yếu nhất của Chelsea ở trận này. Ngoài Ivanovich chơi tốt thì tất cả đều mắc sai lầm. Vậy nên cũng dễ hiểu khi The Blues phải phơi áo 2-4 trước đội bóng của nước Mỹ. Ở bàn thua đầu tiên mà Chelsea phải nhận, đội trưởng John Terry đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi chuyền về cẩu thả để Franklin Castellanos cướp bóng rồi dễ dàng ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho New York Red Bulls. Đến bàn thua thứ hai, có tới 6 cái bóng áo xanh trong vòng cấm nhưng họ lại bỏ mặc Tyler Adams để cầu thủ này thoải mái đánh đầu hạ gục Begovic. Lỗi ở bàn thua này thuộc về bộ đôi trung vệ Terry và Zouma khi mắc lỗi vị trí và đành bất lực nhìn đối phương ghi bàn trong tư thế thoải mái. 

Zouma được đưa về ở hè 2014, anh được kỳ vọng sẽ thay thế cho thủ quân Terry. Thế nhưng sau 15 lần ra sân ở mùa giải trước, cầu thủ người Pháp không để lại nhiều ấn tượng. Với màn trình diễn ở trận đấu này, cầu thủ 20 tuổi càng cho thấy việc anh không đủ sức để thay thế Terry trong tương lai gần. Trong khi đó đội trưởng John Terry trực tiếp mắc lỗi ở bàn thua thứ nhất và chọn vị trí không tốt ở bàn thua thứ hai. Năm nay đã 35 tuổi nên cũng dễ hiểu khi Terry không thể duy trì được phong độ quá cao. Bởi vậy, trong thời gian còn lại ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, nhiệm vụ của Mourinho là phải đưa về một trung vệ đẳng cấp. Stones hay Varane là lựa chọn thích hợp ở thời điểm này.

Cesar Azpilicueta cũng là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất bên phía Chelsea, tuyển thủ người Tây Ban Nha trực tiếp mắc lỗi ở hai bàn thua. Ở bàn thua thứ 3 mà The Blues phải nhận, sau quả tạt bóng bên cánh trái, Azpilicueta cản phá rất tồi để bóng đến chân của Sean Davis. Cầu thủ này tung ra một cú sút rất căng khiến Begovic chỉ còn cách vào lưới nhặt bóng. Đến bàn thua thứ 4, lại là sai lầm của cầu thủ mang áo số 28. Cầu thủ sinh năm 1989 để đối phương dễ dàng vượt qua và căng ngang vào trong. Sai lầm ở bàn thua này cũng đến từ Zouma khi quả phá bóng của anh chẳng khác nào đường kiến tạo cho Sean Davis, cầu thủ bên phía New York Red Bulls dễ dàng sút tung lưới Chelea lần thứ 4. Lúc này, Filipe Luis đã ra đi, trong khi đó nếu Cesar Azpilicueta cứ chơi như vậy vị trí hậu vệ trái sẽ là “tử huyệt” của Chelea mùa tới. Mourinho lại có thêm một nhiệm vụ mới, đưa về thêm một hậu vệ cánh trái.

Cũng ở trận Chelsea vs New York Red Bulls, vị trí chạy cánh phải của Chelsea do cầu thủ trẻ Bertrand Traore đảm nhận cũng không nổi bật. Mùa tới, Mourinho có ý định sẽ sử dụng Willian ở vị trí “số 10”, do vậy nhiều khả năng Juan Cuadrado sẽ đảm nhiệm vị trí tiền vệ cánh phải. Thế nhưng tuyển thủ người Colombia đã chơi rất thất vọng từ khi cập bến Stamford Bridge, bởi vậy kỳ vọng vào Cuadrado là quá mạo hiểm. “Người đặc biệt” sẽ phải đẩy mạnh việc chiêu mộ Pedro của Barca hay Gareth Bale của Real Madrid, đây đều là những lựa chọn chất lượng có thể giúp Chelsea nâng tầm cánh phải.

Mourinho vẫn khẳng định ông nắm trong tay một đội hình đồng đều ở cả 3 tuyến và chẳng có lý do gì để bổ sung. Thế nhưng trận thua New York Red Bulls đã phơi bày những điểm hạn chế của The Blues. Không chần chừ được nữa Mourinho, bắt tay vào việc chiêu mộ những tân binh chất lượng là điều bắt buộc với vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha lúc này.

Highlight Chelsea vs New york


Xem thêm : trận đấu Chelsea vs Barca

Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X