Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn từ trận thua của Arsenal: Sai lầm từ vị “Giáo sư” đáng kính

Thứ Sáu 02/01/2015 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã thất thủ 0-2 trên sân của Southampton, qua đó để tuột mất cơ hội có được vị trí thứ 4. Từ trận thua bạc nhược của Arsenal mới thấy rằng, HLV Wenger vẫn còn quá nhiều vấn đề cần giải quyết.


Arsenal ra sân trong trận đấu với Southampton với tổn thất rất nặng nề về mặt đội hình, Pháo thủ thiếu vắng quá nhiều trụ cột khi dính chấn thương. Trong đó phải kể đến việc Mesut Özil, Mikel Arteta, Jack Wilshere và mới nhất là Danny Welbeck đều không thể ra sân. Trong khi đó lịch thi đấu dày đặc khiến thể lực của Pháo thủ bị bào mòn đáng kể.
Southampton vs Arsenal sai lam cua HLV Wenger hinh anh
Arsenal mắc quá nhiều sai lầm trong trận đấu với Southampton

Việc thiếu vắng quá nhiều trụ cột, đặc biệt ở tuyến giữa khiến HLV Wenger phải bố trí cặp Chambers và Coquelin đá cặp với nhau ở khu trung tuyến. Vị trí này nhanh chóng trở thành điểm yếu của Pháo thủ và bị Southampton khai thác, cả Chambers và Coquelin đều không phải mẫu tiền vệ có thể hình lý tưởng để chơi ở vị trí tiền vệ trụ. Hơn nữa, sở trường của Chambers cũng không phải ở vị trí này, vì vậy không quá khó hiểu khi anh không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Những tiền vệ đánh chặn phải là mẫu cầu thủ có thể lực tốt, có kinh nghiệm trong việc phán đoán tình huống. Tuy nhiên, trong khi Chambers mới chỉ 19 tuổi còn Coquelin cũng mới 23, vì vậy bắt họ phải chơi ở vị trí đòi hỏi giàu kinh nghiệm là điều không tưởng. Nhận ra vấn đề này, đội chủ nhà chủ động đẩy nhanh tốc độ ngay từ đầu và dễ dàng giành chiến thắng trong những tình huống tranh chấp cần tới sức mạnh, một mình Victor Wanyama bên phía Southampton đã đánh bại cặp Chambers - Coquelin trong cuộc chiến ở trung tuyến.

Trong khi đó cầu thủ có thể đá tốt ở vị trí tiền vệ trụ như Tomas Rosicky lại được đẩy lên đá tiền vệ cánh, điều này thể hiện sự thiếu hợp lý đến khó hiểu. Nếu nhà cầm quân người Pháp đưa Theo Walcott vào chơi ở hành lang cánh ngay từ đầu và rút Rosicky về chơi ở vị trí do Chambers đảm nhiệm có lẽ là hợp lý hơn.

Trên hàng công Alexis Sanchez được đẩy lên đá tiền đạo cắm, vị trí không phải sở trường của ngôi sao người Chile. Sanchez không phải mẫu cầu thủ có khả năng tì đè tốt như Olivier Giroud hay Danny Welbeck, vì vậy anh tỏ ra đơn độc trên hàng công của Arsenal. Trong tay HLV Wenger vẫn còn tiền đạo người Đức Lukas Podolski, tuy nhiên nhà cầm quân người Pháp vẫn tin tưởng vào quyết định của mình. Arsenal không thể phối hợp bóng ở trung lộ, vì vậy Pháo thủ buộc phải đưu bóng ra biên. Thế nhưng, những cú tạt bóng mà họ thực hiện trên sân St. Mary’s lại quá tệ. Trong 31 cú tạt mà Arsenal tung ra chỉ có 5 đi trúng đích. Với phong độ tệ hại đó, Arsenal xứng đáng nhận thất bại 0-2.
Southampton vs Arsenal sai lam cua HLV Wenger hinh anh 2
HLV Wenger là người chịu trách nhiệm lớn nhất sau thất bại của Arsenal
Trong khi các tiền vệ trung tâm thua kém đối phương ở giữa sân, thì hàng thủ lại mắc phải những sai lầm cá nhân tai hại. Laurent Koscielny mới trở lại sau chấn thương đã ngay lập tức mắc sai lầm khi che người ngớ ngẩn, tạo cơ hội để Sadio Mane mở tỉ số. Sau đó, tới lượt Mathieu Debuchy và thủ môn Wojciech Szczesny phối hợp lóng ngóng trong vòng cấm, giúp Dusan Tadic tung cú đá vào lưới trống nhân đôi cách biệt. Những sai lầm liên tiếp tái diễn, tuy nhiên HLV Wenger vẫn không có sự điều chỉnh. Tính đến thời điểm này, Arsenal đã phải nhận tới 7 bàn thua sau những lỗi lầm cá nhân nghiêm trọng. Trong khuôn khổ Premier League 2014/15, chỉ có Everton (11) mắc phải nhiều lỗi dẫn đến bàn thua hơn đội bóng Pháo thủ. Trận Southampton vs Arsenal tại vòng 20 Premier League những sai lầm ở hàng thủ của Arsenal có lẽ là rõ nét nhất.
Trong trận đấu trên sân St. Mary’s đêm qua, Arsenal có quá ít điểm sáng. Hàng thủ thì liên tục mắc sai lầm, hàng tiền vệ chơi không đạt yêu cầu còn Sanchez quá đơn độc trên hàng công. Vì vậy, không khó hiểu khi Arsenal phải trắng tay ra về. Không chỉ gây thất vọng về yếu tố chuyên môn, Arsenal còn cho thấy tinh thần chiến đấu hời hợt. Trong trận đấu quan trọng trước đối thủ trực tiếp Pháo thủ lại thi đấu như mơ ngủ, thất bại này khiến Arsenal bị chính đối thủ bỏ lại ở phía sau với khoảng cách 3 điểm. HLV Wenger là người phải nhận trách nhiệm lớn nhất sau thất bại này.

Xem thêm tin tức về bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X