Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn từ trận thắng của MU trước Burnley: Đã có những dấu hiệu tích cực

Thứ Tư 05/09/2018 18:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những áp lực lên vai Mourinho đã giảm đi đáng kể sau chiến thắng 2-0 trước Burnley, trận đấu chứng kiến những dấu hiệu tích cực từ Quỷ đỏ.

Vai trò quan trọng của Jesse Lingard


Trong chuyến làm khách của Burnley, HLV Jose Mourinho đã sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Alexis Sanchez, Romelu Lukaku và Jesse Lingard trên hàng công. Về mặt lý thuyết, Lingard chơi ở vị trí chạy cánh phải. Tuy nhiên, thực tế trên sân cho thấy cầu thủ người Anh không thường xuyên bám biên phải.
 
Dư âm Burnley vs MU vòng 4 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Lingard đã chơi rất tốt trong vai trò liên kết tuyến giữa và hàng công


Jesse Lingard liên tục bó vào trung lộ và chơi như một số 10, đảm nhiệm vai trò kết nối giữa tuyến giữa và hàng công. Bản đồ nhiệt cho thấy cầu thủ 26 tuổi hay xuất hiện trước vòng cấm Burnley, phối hợp với các vệ tinh xung quanh hoặc dứt điểm khi nhận thấy khoảng trống xuất hiện.

Với việc Lingard chơi bó vào trung lộ còn ở hai biên Luke Shaw và Antonio Valencia dâng cao, M.U có một lực lượng đông đảo để tạo ra một thế trận tấn công dồn dập.

Khi mà Lingard làm tốt vai trò kết nối các ngôi sao tấn công lại với nhau, M.U đã tạo ra vô số cơ hội: dứt điểm đến 21 lần và 9 trong số đó đi trúng đích. 

Lingard choi bo vao trung lo nhu mot so 10

Lingard chơi bó vào trung lộ như một số 10


Từ đầu mùa, đây là trận đấu mà Quỷ đỏ có số pha dứt điểm và bóng đi trúng đích nhiều nhất. Riêng tiền vệ người Anh thực hiện tới 4 pha dứt điểm và góp dấu giày ở bàn thắng thứ 2. Từ cú dứt điểm của cầu thủ 26 tuổi, bóng đập người 2 cầu thủ của Burnley đến chân Lukaku, số 9 đã không bỏ lỡ cơ hội lập công

Việc Lingard thường xuyên có mặt trung lộ cũng giúp Quỷ đỏ hạn chế khả năng tấn công của Bunrley. Việc bị gây sức ép ngay từ bên phần sân nhà khiến đội chủ nhà không có đủ không gian và thời gian để triển khai bóng.

Mourinho tinh tế trong cách sử dụng Fellaini

 

Marouane Fellaini, Nemanja Matic và Paul Pogba là 3 tiền vệ được Mourinho sử dụng trước Burnley. Trong đó Pogba được yêu cầu đá cao nhất để hỗ trợ tấn công, Matic và Fellaini đảm nhiệm vai trò đánh chặn.
 
Fellaini can pha hau het nhung pha bong bong duoc Burnley tao ra

Fellaini cản phá hầu hết những pha bóng bổng được Burnley tạo ra


Trong những trận đấu trước đó của M.U khi mà Matic và Fellaini cùng nhau đá chính, cầu thủ người Bỉ thường đá cao hơn ngôi sao người Serbia, nhưng trên sân Turf Moor mọi thứ diễn ra hoàn toàn ngược lại. Fellaini là chốt chặn cuối cùng trước hàng thủ.

Mourinho muốn chiều cao và khả năng không chiến tốt của cầu thủ 31 tuổi có thể ngăn cản những tình huống bóng bổng được đội chủ nhà tạo ra. Những toan tính của ông thầy người Bồ đã phát huy tối đa tác dụng, khi một mình Fellaini có tới 7 pha không chiến thành công.

Với sự hỗ trợ của cầu thủ sinh năm 1987, bộ đôi trung vệ Smalling và Lindelof giảm tải rất nhiều áp lực, đặc biệt là trong những pha bóng bổng.  Chiến thắng trước Burnley giúp M.U tạm đẩy lùi khủng hoảng, Mourinho cũng giảm bớt những áp lực đang gặp phải. Đặc biệt, những tín hiệu tích cực đã xuất hiện trong lối chơi của Quỷ đỏ.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X