Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn từ trận hòa Newcastle: Mua thêm tiền đạo không Van Gaal!

Chủ Nhật 23/08/2015 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U vs Newcastle tại vòng 3 Premier League 2015/16, mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Quỷ đỏ lại gây thất vọng khi để đối thủ cầm hòa 0-0. Hàng công tiếp tục là tuyến gây chơi kém nhất ở trận đấu này.


Hàng công thi đấu kém hiệu quả

Ở trận M.U vs Newcastle tại vòng 3 Premier League 2015/16, HLV Van Gaal tiếp tục bố trí sơ đồ 4-2-3-1. Trên hàng công, Wayne Rooney vẫn là cầu thủ được bố trí đá cao nhất. Depay trở lại vị trí chạy cánh trái sở trường, Januzaj đá bó vào trung lộ và như thường lệ cánh phải vẫn là sự có mặt của Mata. Trong 90 phút thi đấu, M.U là đội áp đảo hoàn toàn. Quỷ đỏ cầm bóng tới 70%, tung ra tới 20 cú sút, trong đó có 8 lần đi trúng đích thế nhưng không thể có được bàn thắng. Hàng công M.U
lại một lần nữa bị chỉ trích. Wayne Rooney tiếp tục gây thất vọng khi tiền đạo người Anh hoàn toàn mờ nhạt trên sân, mặc dù lối chơi và phong độ của Rooney đã được cải thiện khá đáng kể so với những trận đấu trước, nhưng ngoại trừ pha thoát xuống đưa bóng vào lưới Newcastle nhưng không được công nhận, ‘‘gã Shrek” hoàn toàn biết mất trong phần lớn thời gian của trận đấu. Kể từ đầu hè đến giờ Rooney chỉ ghi được một bàn thắng ở loạt trận giao hữu của M.U và tính cả trận đấu gặp Newcastle, R10 đã có trận thứ năm liên tiếp không tìm được mành lưới đối phương. Đây quả là một con số rất tệ hại giành cho một tiền đạo có tiếng như R10.
MU vs Newcastle Mua them tien dao khong Van Gaal! hinh anh
Rooney tiếp tục thể hiện phong độ kém cỏi
Ở mùa giải trước Rooney không được thường xuyên thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm, nhưng anh cũng đã ghi đến 14 bàn/37 trận cho Quỷ đỏ. Vì vậy, ở mùa giải này khi được đôn lên chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công, những kì vọng giành cho R10 còn lớn hơn rất nhiều. Chỉ có điều cho đến thời điểm này, những gì Rooney làm được chỉ là sự thất vọng. HLV Louis van Gaal đã rất tự tin vào khả năng đá cắm của Wayne Rooney. Bản thân tiền đạo này cũng tin rằng anh có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tuy vậy, thực tế trên sân cho thấy Rooney đã quên mất cách… đá trung phong. Thay vì đá cao và áp sát và gây áp lực lên các trung vệ của Newcastle, Rooney thường xuyên lùi về rất sâu ở sân nhà để hỗ trợ đồng đội. Điều này không những không cần thiết mà còn khiến các tiền vệ của Man Utd tỏ ra bối rối trong việc triển khai bóng tấn công và dẫn đến sự bế tắc
M.U nhận câu trả lời từ thương vụ Neymar
(Bongda24h.vn) - Trước thông tin M.U hỏi mua Neymar, người đại diện của tiền đạo người Brazil khẳng định thân chủ của mình sẽ không rời Barca trước khi hết hạn...
Việc đổ hết lỗi lên đầu của Rooney là hơi khắt khe bởi anh không nhận được những hỗ trợ cần thiết từ các đồng đội. Trong sơ đồ 4-2-3-1 ở trận đấu với Newcastle những cầu thủ hỗ trợ tấn công cho Rooney là Depay, Januzaj và Mata. Trong số này những đóng góp của Januzaj gần như là bằng không, Mata thì thường xuyên phải lùi sâu nhằm phân phối bóng cùng Schweinsteiger và Schneiderlin. Trong khi đó Depay, cầu thủ vừa lập cú đúp trước Brugge ở vòng play-off Champions League lại chơi quá cá nhân. Có ít nhất 3 tình huống cầu thủ người Hà Lan có thể chuyền bóng cho Rooney, qua đó đặt cầu thủ người Anh vào tư thế thuận lợi, thế nhưng Depay lại không làm như vậy. Một pha phản công cuối hiệp 1, Rooney chạy chỗ hợp lý và ở vào một tư thế thuận lợi, anh chỉ cần chờ đường chuyền của Depay là có thể đối mặt với thủ thành của đối phương. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1994 lại xử lý quá rườm rà và để mất bóng. Trong hai tình huống còn lại, cầu thủ 21 tuổi cũng quyết định sút ngay mà không chuyền bóng cho Rooney. Sự cơ động của hai hậu vệ cánh cũng không giúp Rooney có nhiều cơ hội hơn, Luke Shaw và Darmian dâng rất cao, nhưng thường chỉ tạt bóng và tỉ lệ thành công của các quả tạt rất thấp. Không những vậy, khả năng chơi đầu của R10 không quá xuất sắc. Rooney vì thế cô đơn.

Mua thêm tiền đạo không Van Gaal?

Một chân sút thi đấu ở vị trí trung phong phải nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ những vệ tinh xung quanh. Cụ thể, khi được chơi trung phong ở mùa giải 2009-10, Wayne Rooney đã ghi 34 bàn trên mọi giải đấu nhờ được hỗ trợ tối đa. Trước đó, R10 đã phải hy sinh rất nhiều để những trung phong như Cristiano Ronaldo có 42 bàn mùa 2007-08, Robin van Persie ghi 30 bàn mùa 2012-13 và Dimitar Berbatov có 21 bàn mùa 2010-11. Quá khứ đã chứng minh rằng hàng tiền đạo luôn là tuyến mang về nhiều bàn thắng nhất cho M.U, chưa khi nào hàng tiền vệ có thể làm thay vai trò của những cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công. Ở mùa giải 2007/08, khi M.U vượt qua Chelsea để đăng quang tại Champions League thì bộ đôi Ryan Giggs, Nani là những tiền vệ ghi được nhiều bàn thắng nhất (mỗi người đóng góp 4 bàn). Đến mùa giải 2008/09 khi Quỷ đỏ cũng vào tới chung kết Champions League thì Nani là tiền vệ ghi được nhiều bàn thắng nhất (6 bàn). Trong khi đó tổng số những bàn thắng của các tiền đạo (Ronaldo, Tevez, Rooney) ở mùa 2007/08 là 79 còn (Ronaldo, Berbatov, Rooney, Tevez) ở mùa 2008/09 là 75.
MU vs Newcastle hinh anh 2
Van Gaal cần đưa về một chân sút nhằm chia sẻ gánh nặng ghi bàn cùng Rooney
Mùa trước hàng công M.U gây thất vọng rất lớn nhưng bộ ba Rooney, Falcao và Van Persie vẫn đóng góp 28 bàn. Mùa này, sau khi từ chối mua đứt Falcao và bán Van Persie thì khả năng những Rooney, Chicharito và Wilson cán mốc 28 bàn cũng đang gặp những khó khăn rất lớn. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, những đội bóng lớn tại Premier League đã nâng cấp hàng công một cách mạnh mẽ. Cụ thể, Chelsea sau khi chia tay Drogba đã đưa về Falcao và cả Pedro Rodriguez. Arsenal ngoài Giroud thì còn có Welbeck và Walcott, bên cạnh đó là Alexis Sanchez sẵn sàng bùng nổ. Liverpool đã mua Christian Benteke, Danny Ings và Firmino… Chỉ Man United giậm chân tại chỗ sau khi chia tay Falcao và Van Persie. Chính vì vậy, Van Gaal phải mua thêm chân sút giỏi. Bằng không, cơ chế vận hành hỗ trợ Rooney cũng phải thay đổi.

Video Tiền vệ Schweinsteiger thi đấu thất vọng ra sao ở trận đầu đá chính ở M.U


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X