Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn từ trận hòa của MU trước Chelsea: Thảm họa phòng thủ

Thứ Hai 22/10/2018 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự mất tập trung nơi hàng phòng ngự khiến M.U đánh rơi 2 điểm trên sân của Chelsea ở những phút cuối cùng, đây không phải lần đầu tiên hàng thủ MU chơi thất vọng ở mùa giải này.

Hàng thủ MU đang chơi tệ hại


Anthony Martial dã tỏa sáng với một cú đúp trên sân Stamford Bridge nhưng 2 bàn thắng của chân sút người Pháp vẫn không thể giúp Quỷ đỏ giành trọn vẹn 3 điểm. Chính các sai lầm nơi hàng thủ khiến Quỷ đỏ đánh rơi chiến thắng ở những giây cuối cùng và hai bàn thua họ phải nhận đều từ bóng bổng.
 
Hàng thủ MU tệ hại như thế nào ở mùa giải 201819 hình ảnh

Rudiger đánh đầu tung lưới De Gea


Ở bàn thua đầu tiên, không một cầu thủ nào của M.U theo kèm Antonio Rudiger để trung vệ người Đức dễ dành đánh đầu tung lưới David de Gea ở cự ly gần. Trong tình huống này, Pogba có nhiệm vụ theo kèm cầu thủ 25 tuổi, nhưng chỉ một thoáng mất tập trung anh đã bị Rudiger qua mặt.

Sai lầm của Pogba khiến anh bị Garry Neville chỉ trích dữ dội: “Pogba ngủ gật trong tình huống này. Cậu ấy trách Lindelof, nhưng rõ ràng lỗi ở Pogba bởi Lindelof đang theo kèm David Luiz”. Bình luận viên của Sky Sports, Jamie Redknapp ủng hộ huyền thoại MU: “Vấn đề ở đây vẫn là kỷ luật, Pogba không hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Cậu ấy được giao nhiệm vụ them kèo Rudiger nhưng lại thiếu tập trung khiến M.U phải trả giá".

Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, từ một pha treo bóng bổng vào trung lộ, David Luiz bật cao hơn Chris Smalling và đưa bóng đi trúng cột dọc. De Gea xuất sắc cản được cú đá bồi của Rudiger, nhưng anh bất lực với cú đá tiếp theo của Ross Barkley.
 
Sai lam noi hang thu khien M.U danh roi 2 diem truoc Chelsea

Sai lầm nơi hàng thủ khiến M.U đánh rơi 2 điểm trước Chelsea


M.U đã chơi rất tốt trên sân Stamford Bridge nhưng những sai lầm trong phòng thủ khiến họ chỉ có được trận hòa 2-2. Đây không phải lần đầu tiên ở mùa giải này, những sai lầm nơi hàng thủ khiến M.U đánh rơi những điểm số đáng tiếc.

M.U đã phải nhận tổng cộng 16 bàn thua chỉ sau 9 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa giải này (trung bình 1.8 bàn thua/trận), nhiều nhất trong Top 12 đội dẫn đầu. Nên nhớ rằng tổng số bàn thua mà Man City và Liverpool cộng lại (6) cũng chỉ bằng 1/3 số bàn thua mà Man đỏ phải nhận.

Sau 9 trận, đội chủ sân Old Trafford mới có duy nhất 1 lần giữ sạch lưới, cùng thời điểm này mùa trước họ có tới 7 lần trắng lưới. Với hàng thủ tệ hại như vậy cũng dễ hiểu khi Man đỏ đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với chỉ 14 điểm, kém 9 điểm so với hai đội dẫn đầu.


Nâng cấp hàng thủ là nhiệm vụ hàng đầu


Từ đầu mùa giải, Mourinho đã tạo ra rất nhiều sự thay đổi nơi hàng thủ nhưng không thể tạo ra sự chắc chắn cần thiết.
 
Mot hau ve dang cap vao thang 1 la nhiem vu hang dau cua M.U

Một hậu vệ đẳng cấp vào tháng 1 là nhiệm vụ hàng đầu của M.U


Kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, HLV Mourinho đã yêu cầu Phó chủ tịch Ed Woodward chiêu mộ ít nhất 1 trung vệ để ông gia cố sức mạnh cho hàng phòng ngự M.U. Tuy nhiên, không có cái tên nào cập bến Old Trafford.

Ở thời điểm hiện tại, trong số những hậu vệ mà Mourinho đang có trong tay duy nhất Luke Shaw đem đến sự yên tâm, những cầu thủ còn lại đều có vấn đề. Eric Bailly đánh mất phong độ sau những chấn thương liên tục. Phil Jones, Marcos Rojo thường xuyên làm bạn với phòng y tế, Chris Smalling và Victor Lindelof không ổn định.

Ở hai biên, Valencia cũng liên tục vắng mặt vì chấn thương, Matteo Darmian không chiếm được sự tin tưởng. Tân binh Dalot vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập với đội bóng mới, trong khi đó Ashley Young năm nay đã 33 tuổi.

Mourinho tiếp tục thúc giục BLĐ đội bóng nhanh chóng lên kế hoạch chiêu mộ một hậu vệ ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2019. Rất nhiều mục tiêu được ông thầy người Bồ nhắm tới.

Mourinho muốn MU mua Kalidou Koulibaly của Napoli, ngoài hậu vệ người Senegal những Nikola Milenkovic (Fiorentina), Lucas Hernandez, (Atletico Madrid), Toby Alderweireld (Tottenham), Milan Skriniar (Inter Milan)... đều được đưa vào tầm ngắm.

Với một hàng thủ tệ hại như thời điểm hiện tại M.U rất khó cạnh tranh những danh hiệu hay thực tế hơn là một vị trí trong Top 4 ở Ngoại hạng Anh.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X