Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn từ trận hòa của Man City trước Burnley: The Citizens bắt đầu mất tập trung?

Thứ Hai 29/12/2014 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giành được lợi thế từ khá sớm nhưng thái độ có phần chủ quan đã khiến thầy trò HLV Manuel Pellegrini phải trả giá bằng một trận hòa trong cuộc đối đầu giữa Man City vs Burnley đêm qua…

Trước thềm cuộc tiếp đón Burnley, nhà ĐKVĐ Premier League đã duy trì phong độ cực kỳ ấn tượng với chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Chứng kiến những màn trình diễn thuyết phục của Man xanh trong khoảng thời gian vừa rồi, không ít người cũng sớm kỳ vọng vào một kịch bản thuận lợi dành cho đội bóng chủ sân Etihad. Một chút lo lắng đã xuất hiện khi Yaya Toure không thể góp mặt ngay từ đội hình xuất phát do chấn thương cơ. Tuy nhiên, nhìn vào cái cách mà thầy trò HLV Pellegrini nhập cuộc, không ai nghĩ rằng The Citizens có thể đánh rơi chiến thắng một cách vớ vẩn như vậy.

Nhin tu tran hoa giua Man City vs Burnley, The Citizens mat tap trung hinh anh
Man City vừa có trận hòa tương đối thất vọng trước Burnley

Thi đấu chủ động ngay từ những phút đầu tiên, Man City đã liên tục áp đặt thế trận đồng thời tổ chức các đợt lên bóng nguy hiểm về phía phần sân Burnley. Phút 22, sau hàng loạt pha hãm thành tương đối nguy hiểm, cuối cùng David Silva cũng cụ thể hóa ưu thế cho đội chủ nhà bằng bàn thắng mở tỷ số khai thông thế bế tắc. Chỉ ít phút sau đó, đến lượt Fernandinho thực hiện “siêu phẩm” với pha sút xa đẹp mắt gia tăng cách biệt cho đội bóng thành Manchester. Rõ ràng, trong một ngày đẹp trời, tiền vệ người Brazil cũng có thể thi đấu thăng hoa chẳng kém gì Yaya Toure. Lúc này, tưởng như mọi chuyện đã an bài dành cho Burnley. Thế nhưng, bước sang hiệp hai, đội khách đã vùng dậy một cách mạnh mẽ. Với hai bàn thắng của Boyd và Barnes, thầy trò HLV Sean Dyche đã khép lại trận hòa 2-2 chung cuộc đầy kỳ tích, đồng thời khiến chủ nhà Man xanh mất điểm trong sự tiếc nuối đến khó hiểu của các CĐV có mặt trên sân Etihad.

Trên thực tế, lối chơi tấn công của The Citizens trong trận này vẫn tỏ ra tương đối mạch lạc và linh hoạt. Việc bố trí James Milner đá trung phong cắm ngay từ đầu giúp cho Man City sở hữu một “số 9 ảo” có khả năng hoạt động rất rộng trên hàng công. Hệ quả là những mắt xích ở hàng tiền vệ như Silva, Nasri hay thậm chí cả Fernandinho cũng liên tục có cơ hội dâng cao, qua đó xâm nhập và khai thác các khoảng trống gần khu vực cấm địa Burnley. Tính đến thời điểm thầy trò HLV Pellegrini vươn lên với hai bàn thắng dẫn trước, lối chơi này là hoàn toàn đúng đắn và chưa hề bộc lộ bất kỳ nhược điểm nào đáng kể.

Mặc dù vậy, sau khi có được lợi thế, dường như Man City đã tỏ ra hơi chủ quan và chấp nhận nhường lại thế chủ động cho đội bóng vùng Lancashire. Đây chính là nguyên nhân quan trọng nhất dẫn đến việc Burnley thi đấu tự tin và quyết tâm hơn sau giờ nghỉ đồng thời gây ra không ít sóng gió cho đội chủ nhà. Đánh giá theo chiều hướng tổng quan, không thể quy chụp rằng hàng phòng ngự The Citizens đã có một ngày chơi bạc nhược. Nhưng điều quan trọng hơn cả chính là việc duy trì sự tập trung trong những thời điểm quyết định thì Man xanh lại không làm được.

Nhin tu tran hoa giua Man City vs Burnley, The Citizens mat tap trung hinh anh 2

Đương nhiên, ở một góc nhìn khác có phần tích cực hơn thì trận hòa 2-2 giữa Man City vs Burnley đêm qua cũng chưa hề ảnh hưởng quá nhiều đến tham vọng vô địch của thầy trò HLV Pellegrini, đặc biệt là trong bối cảnh cả Chelsea lãn M.U đều bị Southampton và Tottenham cầm chân. Thế nhưng, trên phương diện toàn cục, rõ ràng đã có những dấu hiệu bất ổn sau màn trình diễn của nhà ĐKVĐ Premier League. Chưa cần phải xét đến khía cạnh “bão chấn thương” đang khiến cho đội hình Man xanh khủng hoảng, mà chỉ nhìn nhận về tinh thần chiến đấu, cũng dễ dàng thấy rằng, đội bóng chủ sân Etihad đã bắt đầu bộc lộ không ít sự chủ quan trong cách chơi bóng của mình. Không ai nói rằng Man City “hèn nhát” khi chủ động kéo thấp đội hình trước Burnley trong hiệp hai, bởi khi đó, The Citizens đã tạo được khoảng cách tương đối an toàn. Mặc dù vậy, cái cách mà thầy trò HLV Pellegrini tổ chức phòng ngự theo kiểu “nửa vời”, thiếu tập trung mới là điều khiến các CĐV lo lắng. Đơn giản, đó không phải phẩm chất của một nhà vô địch.

Mùa giải 2014/2014 đã đi qua được một nửa chặng đường. Loạt trận cuối cùng của năm 2014 cũng vừa chứng kiến “cú sảy chân hàng loạt” đến từ các đội bóng lớn. Vô hình chung, điều này sẽ khiến cho Premier League trở nên hấp dẫn và căng thẳng hơn trong giai đoạn lượt về. Bản thân Man City vẫn đang là ĐKVĐ của giải đấu và cho đến bây giờ, cũng chẳng ai dám phủ nhận khả năng tái lập thành tích trên của đội bóng thành Manchester. Tuy nhiên, nếu như The Citizens không thể duy trì được khả năng tập trung cần thiết trong suốt quãng thời gian còn lại của mùa bóng, chắc chắn thầy trò HLV Pellegrini sẽ khó lòng thực hiện tham vọng của mình.

Xem thêm: Trận đấu Man City vs Juventus

Xem thêm video trận Man City 2-2 Burnley

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X