Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn từ thương vụ Pedro: M.U ngày càng thiếu sức hút!

Thứ Năm 20/08/2015 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U rất muốn mua Pedro, Quỷ đỏ đã theo đuổi ngôi sao của Barca hơn một tháng qua. Thế nhưng chỉ trong mấy ngày đàm phán Chelsea đã chiêu mộ thành công ngôi sao của Barca, điều này khẳng định Quỷ đỏ ngày càng thiếu sức hút trên bàn chuyển nhượng.


Sau khi bán Angel di Maria cho PSG, HLV Van Gaal rất muốn bổ sung một cầu thủ chạy cánh đẳng cấp. Bên hành lang cánh trái, Ashley Young, Memphis Depay và Adnan Januzaj đều có thể chơi tốt. Bên cánh đối diện “Tulip Thép” chỉ có mình Juan Mata là có thể tin tưởng, bởi vậy vị chiến lược gia người Hà Lan rất muốn đưa về một cầu thủ đẳng cấp. Người được ông nhắm tới là cầu thủ chạy cánh Pedro của Barca. Van Gaal rất muốn M.U mua Pedro
ở hè 2015. Trong những năm tháng chơi cho đội bóng chủ sân Nou Camp, cầu thủ 28 tuổi đã chứng minh được đẳng cấp của mình. Cầu thủ sinh năm 1987 sở trường chạy cánh phải, ngoài ra anh còn có thể chơi hộ công hoặc đá cắm. Sự có mặt của Pedro sẽ khiến Mata phải chơi nỗ lực hơn để bảo vệ vị trí của mình. Van Gaal cũng có thể bố trí Pedro đá cánh phải và đẩy Mata vào đá hộ công, vị trí đã làm nên tên tuổi của anh tại Chelsea. Bên cánh đối diện cả Young và Depay đều sở hữu tốc độ, kỹ thuật và sự đột biến rất lớn. Bộ ba này sẽ hỗ trợ Wayne Rooney trên hàng tấn công. Nếu R10 không thể ra sân, “Tulip Thép” cũng có thể bố trí cầu thủ 28 tuổi đá tiền đạo cắm. Tóm lại, sự có mặt của Pedro sẽ giúp hàng công M.U có thêm rất nhiều lựa chọn.
MU mua Pedro khong thanh cong, Quy do ngay cang thieu suc hut hinh anh
M.U khát khao có được Pedro ở hè 2015
M.U rất muốn mua Pedro, Quỷ đỏ đã quan tâm tới ngôi sao của Barca hơn một tháng qua. BLĐ đội bóng chủ sân Old Trafford từng vỗ ngực cho rằng họ có thể ký hơp đồng với Pedro bất cứ khi nào họ muốn, khi đã nắm lợi thế đàm phán suốt gần một tháng trời qua. NHM nửa đỏ thành Manchester nghĩ rằng Pedro đã ở rất gần Old Trafford, họ cho rằng cái ngày cầu thủ 28 tuổi đến Manchester chỉ còn là vấn đề thời gian. Cụ thể, Pedro đã đồng ý các điều khoản cá nhân với M.U, GĐĐH Ed Woodward sang tận Tây Ban Nha để chốt mức phí chuyển nhượng với đội bóng xứ Catalan. Thế nhưng, Chelsea nhảy vào cuộc một cách lặng lẽ, đến chậm hơn nhưng về đích nhanh hơn. Pedro sẽ sớm bay sang London để kiểm tra sức khỏe – thủ tục cuối cùng trước khi chính thức trở thành người của Chelsea. Điều này khẳng định M.U đang ngày càng thiếu sức hút với những ngôi sao lớn. Rõ ràng giữa M.U và Chelsea lúc này, đội bóng chủ sân Stamford Bridge được đánh giá cao hơn bởi họ đang là ĐKVĐ Premier League, sở hữu một đội hình ổn định và được dẫn dắt bởi một HLV tài năng. Trong khi đó Quỷ đỏ đang trong quá trình hoàn thiện đội hình và chưa thể có sự ổn định trong lối chơi.
Cay cú vụ Pedro, M.U sắp đưa John Stones đắt giá nhất EPL
(Bongda24h.vn) - Để mất tiền đạo Pedro vào tay Chelsea, M.U rất muốn mua trung vệ John Stones để trả đũa The Blues.
So với những đội bóng như Man City hay Arsenal, lúc này M.U cũng chẳng được đánh giá cao hơn chứ đừng nói đến những Barca, Real hay Bayern Munich. Trong những năm trở lại đây, Quỷ đỏ liên tiếp nhận trái đắng trong việc theo đuổi những cầu thủ đẳng cấp. Dưới thời David Moyes, M.U từng theo đuổi Cesc Fabregas và Gareth Bale, thậm chí còn muốn đón Cristiano Ronaldo trở lại… Nhưng đều không thành công. Đó là những ngôi sao “cỡ bự”, còn những cầu thủ ít tên tuổi hơn như Leighton Baines, Seamus Coleman hay Wesley Sneijder đội bóng chủ sân Old Trafford cũng không thể chiêu mộ thành công.
MU mua Pedro khong thanh cong, Quy do ngay cang thieu suc hut hinh anh 2
Pedro chọn Chelsea thay vì M.U
Từ khi Sir Alex nghỉ hưu, M.U đã không còn là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Premier League và Champions League. M.U ngày càng thiếu sức hút, đó là lý do tại sao Quỷ đỏ không thể chiêu mộ những ngôi sao lớn. Moyes chỉ đem về Marouane Fellaini, một cầu thủ chưa thể được coi là ngôi sao lớn. Đến thời Van Gaal, ông đã thực hiện hàng loạt vụ chuyển nhượng tuy nhiên chỉ 1-2 cái tên là thuộc diện ngôi sao lớn. Luke Shaw, Memphis Depay vẫng đang chỉ là những cầu thủ tiềm năng. Blind, Rojo, Darmian, Schneiderlin chưa đạt đến tầm cỡ thế giới May ra chỉ Schweinsteiger và Di Maria đủ xứng đáng đứng vào hàng ngũ những cầu thủ hàng đầu của làng túc cầu giáo hiện nay nhưng một người đã 31 tuổi và không còn chiếm giữ vị trí quan trọng ở Bayern Munich còn người kia chỉ cập bến Old Trafford do bị Real ghẻ lạnh và bây giờ cũng đã ra đi sau khi để lại thất vọng ghê gớm. Trong khi đó, một loạt sao cỡ bự như Sergio Ramos, Gareth Bale, Mats Hummels, Marco Reus, Karim Benzema hay Edinson Cavani đã lần lượt từ chối M.U. Vì sao? Bởi "Quỷ đỏ" đã không còn cho thấy khả năng đoạt danh hiệu lớn như thời kỳ hoàng kim dưới triều đại Sir Alex Ferguson và ít nhiều mất đi thương hiệu của mình sau hai mùa giải đáng quên vừa qua. Vụ lật kèo của Pedro không khác cái tát điếng người đánh vào lòng tự tôn của người Old Trafford. M.U đang chật vật tìm lại hình ảnh thời Sir Alex Ferguson và chẳng biết bao giờ họ mới trở lại là điểm đến đáng mơ ước của những tên tuổi lớn.

Việc Pedro chọn Chelsea thay vì M.U cũng có dấu ấn rất lớn từ HLV Van Gaal. Không phải Chelsea chấp nhận trả nhiều tiền hơn là lý do Pedro hủy bỏ giao kèo. Dường như cách đối xử của Van Gaal với đồng hương David De Gea, người ban thân thiết lâu năm Valdes (cả hai từng nhiều năm sát cánh ở CLB Barca) rồi cả Van Persie, Di Maria khiến cầu thủ này cảm thấy tương lai của mình không được đảm bảo một khi làm phật ý Van Gaal hay chơi không được tốt. Tầm vóc của M.U ít nhiều đã bị giảm, không còn là nơi ao ước của mọi cầu thủ kể từ ngày Sir Alex Ferguson đi quanh sân Old Trafford vẫy tay chào tạm biệt. David Moyes thì rõ là một thảm họa trong khi đó Van Gaal với triết lý dẫn dắt độc tài và tàn nhẫn khiến M.U tiếp tục bị những ngôi sao lớn ngoảnh mặt. 

Video Tổng hợp bàn thắng và đường chuyền kiến tạo của Pedro trong màu áo Barca mùa giải 2014-2015


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X