Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn từ kế hoạch mua sắm của Chelsea: Càng mua ít... càng tốt

Thứ Ba 14/07/2015 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool, M.U hay Man City liên tiếp đưa về những “bom tấn” ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, nhưng Chelsea vẫn “án binh bất động”. Với những gì đang có trong đội hình, Mourinho không cần phải chạy theo những đối thủ trực tiếp trong việc “rải tiền”  đưa về những bản hợp đồng mới.


M.U là đội chịu chi nhất tại Premier League cho đến thời điểm hiện tại, đội bóng chủ sân Old Trafford đã bỏ ra tổng cộng 77 triệu bảng để đưa về 4 tân binh chất lượng. Bao gồm Matteo Darmian, Memphis Depay, Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger. Liverpool cũng đã bỏ ra 50 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015
, đội bóng chủ sân Anfield đã đưa về tổng cộng 7 tân binh. Trong đó phải kể đến James Milner, Danny Ings, Roberto Firmino hay Nathaniel Clyne. Chứng kiến hai đội bóng này mua sắm rầm rộ, HLV Arsene Wenger của Arsenal đã phải thốt lên “ai đó hãy làm gì đi chứ”. Câu nói này không chỉ thôi thúc BLĐ Pháo thủ chi tiền nhằm đưa về những tân binh chất lượng mà còn cảnh báo những đội bóng khác phải lao vào mua sắm trước cuộc tấn công từ M.U và Liverpool. 
Chuyen nhuong Chelsea Cang mua it cang tot hinh anh
M.U đưa về tới 4 tân binh chất lượng ở hè 2015
Sau khi thông điệp của “Giáo sư” được phát đi, ngay lập tức Man City bỏ ra tới 49 triệu bảng để có được Raheem Sterling. Lúc này, chính Arsenal cũng đang cuống cuồng lên kế hoạch đưa về thêm những tân binh khi mới chỉ có duy nhất Petr Cech từ Chelsea. Báo chí Anh đồng loạt đưa tin, Pháo thủ đang đẩy mạnh quá trình chiêu mộ tiền đạo Gonzalo Higuain của Napoli. Đội bóng chủ sân Emirates chấp nhận chi tới 40 triệu bảng cho thương vụ này. Trước sự đầu tư mạnh mẽ của M.U và Liverpool, Arsenal và Man City đã không thể ngồi yên và ngay lập tức lao vào thị trường chuyển nhượng. Thế nhưng Chelsea vẫn ngồi đó, chưa có động thái nào chứng tỏ họ sẽ có những bản hợp đồng lớn ở kỳ chuyển nhượng hè 2015.

Thực tế thì đến thời điểm hiện tại, Chelsea đã có 2 tân binh. Đó là tiền đạo Radamel Falcao (mượn từ Monaco) và thủ thành Asmir Begovic từ Stoke City. Thế nhưng thực chất đây là sự thay thế chứ không phải sự bổ sung. HLV Mourinho mang Radamel Falcao về thế chỗ Voi rừng huyền thoại Didier Drogba đã hết hạn hợp đồng, còn thủ thành Asmir Begovic được chiêu mộ sau khi Petr Cech đã chuyển tới Chelsea. Như vậy, rõ ràng The Blues chưa có một tân binh nào đúng nghĩa. Cả Falcao và Begovic chỉ là phương án dự phòng chứ không thể kỳ vọng như Diego Costa hay Cesc Fabregas, những tân binh chất lượng ở hè 2014. Tình hình chuyển nhượng của Premier League đang diễn ra sôi nổi, song những tin đồn về kế hoạch của Chelsea rất thưa thớt. Dường như BLĐ đội bóng chủ sân Stamford Bridge và cả HLV Jose Mourinho đang làm ngơ với kỳ chuyển nhượng hè 2015
. Điều này khiến giới chuyên môn rất bất ngờ bởi chủ tịch Roman Abramovich sẵn sàng chi đậm để “người đặc biệt” mang về những tân binh chất lượng, thế nhưng tại sao Mourinho vẫn chưa hành động?
Chuyen nhuong Chelsea Cang mua it cang tot hinh anh 2
Những tân binh của Chelsea ở hè 2015
Ở kỳ chuyển nhượng hè 2014, Chelsea bỏ ra tổng cộng 75 triệu bảng để mua sắm. Họ đưa về 3 ngôi sao lớn, bao gồm Diego Costa (Atletico Madrid, 32 triệu bảng), Cesc Fabregas (27 triệu bảng) và Filipe Luis (Atletico Madrid, 16 triệu bảng). Số tiền mà The Blues chi ra chỉ lớn hơn duy nhất ngân sách mà Man City chi ra ở hè năm ngoái, Man xanh đã bỏ ra 44 triệu bảng để đưa về Eliaquim Mangala và Fernando. Tuy nhiên, việc Man City không mua sắm nhiều là do họ bị luật công bằng tài chính phong tỏa. Trong khi đó Arsenal đã chi ra 77 triệu bảng để đưa về Sanchez, Welbeck… Đặc biệt là M.U và Liverpool, cả hai đội bóng này đều chi ra hơn 100 triệu bảng ở hè 2014. Thế nhưng kết quả thế nào thì ai cũng rõ, Chelsea chỉ bỏ ra 75 triệu bảng nhưng đã có được chức vô địch, Man City mất 44 triệu bảng nhưng cũng có được vị trí Á quân. Arsenal với 77 triệu bảng đã bỏ ra xếp thứ 3 còn M.U và Liverpool đều không có được thứ hạng tốt. Quỷ đỏ chật vật mới có được một vị trí trong Top 4, trong khi đó The Kop đầu tư rất nhiều nhưng chỉ có vé dự Europa League.

Thực tế chứng minh rằng càng mua sắm ít thì đội bóng càng giữ được sự ổn định. Mùa trước, Chelsea là đội chơi ổn định nhất được thể hiện qua những thông số. Cụ thể, The Blues là đội bóng sử dụng ít cầu thủ nhất tại Premier League. HLV Mourinho chỉ sử dụng tổng cộng 22 cầu thủ ở mùa giải trước, trong khi đó M.U của HLV Van Gaal đã đưa ra sân tới 32 cầu thủ. Chelsea cũng là đội có ít ca chấn thương nhất (30 ca), còn con số tương tự của M.U là 55, cao nhất Premier League. Điều này lý giải điều gì? Mourinho đã tìm ra một bộ khung ổn định, ông chỉ việc vận hành cỗ máy của mình để đem về những điểm số cần thiết. Ngược lại với Chelsea, những đội bóng lớn còn lại gặp rất nhiều vấn đề. Họ đem về quá nhiều ngôi sao và rất khó khăn để bố trí đội hình xuất phát, bởi vậy, khi những đội bóng này tìm ra bộ khung ưng ý thì khoảng cách với The Blues đã quá lớn và không thể san lấp.

Những Liverpool, M.U, Man City hay Arsenal đang tìm cách khắc phục những điểm yếu ở mùa giải trước. Đưa về những tân binh chất lượng là cách tốt nhất để giải quyết những khó khăn đang gặp phải, chính vì vậy những đội bóng này đang mua sắm rất nhiều trên thị trường chuyển nhượng. Trong khi đó, dường như kinh nghiệm mua sắm ở mùa giải trước tiếp tục được Mourinho áp dụng ở hè 2015. Với một bộ khung chất lượng và giữ được sự ổn định, nếu đem về những ngôi sao lớn đội hình của họ sẽ bị xáo trộn. Bởi những cầu thủ lớn không khi nào chịu ngồi dự bị, khi đó HLV Mourinho sẽ gặp khó khăn khi bố trí đội hình xuất phát. Đây chính là nguyên nhân khiến Chelsea vẫn chưa thực sự hào hứng với thị trường chuyển nhượng hè 2015.

Video chào mừng Radamel Falcao tới Chelsea


Vương Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X