Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn từ trận MU 1-1 Bournemouth: Ngẫm đến chuyện V-League

Thứ Bảy 04/03/2017 22:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu trận đấu giữa Manchester United với Bournemouth diễn ra ở V - League, rất nhiều điều sẽ hướng về trọng tài cùng những pha va chạm giữa cầu thủ hai bên.

Khi V - League đang nóng bỏng với vấn đề trọng tài thì cách đó 10.000 kilomet, những quyết định của một vị vua áo đen khác tiếp tục "gây bão". Kevin Friend trở thành tâm điểm của những tranh cãi với những tình huống "nương tay" với cả cầu thủ Man Utd lẫn Bournemouth.
Nhin tu tran MU 1-1 Bournemouth Ngam den chuyen V-League hinh anh
Trọng tài Kevin Friend có nhiều quyết định gây tranh cãi trong trận hòa của Man Utd.

Cuối hiệp một khi Ibrahimovic và Tyrone Mings va chạm, trọng tài Friend đã rút thẻ đỏ đuổi Surman khỏi sân. Trong tình huống đó, ông cũng đã rút sẵn thẻ vàng chuẩn bị dành cho Ibrahimovic. Nếu thêm một thẻ nữa, Zlatan sẽ bị đuổi nhưng Wayne Rooney đã thương lượng gì đó với trọng tài. Kết quả, Ibrahimovic thoát khỏi việc phải đi tắm sớm.
Thủ thành Artur Boruc của Bournemouth tỏ ra cực kỳ bức xúc đuổi theo trọng tài Kevin Friend một đoạn để tranh cãi. Tuy nhiên, các cầu thủ Bournemouth tỏ ra rất chuyên nghiệp khi tôn trọng quyết định của vị vua áo đen. Họ tiếp tục thi đấu dù rằng Ibra rõ ràng xứng đáng phải nhận thẻ đỏ vì pha đánh cùi chỏ với Mings.
Gần cuối trận, Kevin Friend lại gây tranh cãi khi bỏ qua lỗi bóng chạm tay của Adam Smith ở ngay sát vòng cấm, thậm chí "giúp" Arter thoát khỏi việc bị đuổi khỏi sân khi phạm lỗi với Paul Pogba bởi tiền vệ này từng phải nhận một thẻ vàng. Dù có những tình huống gây tranh cãi nhưng cầu thủ của cả hai đội chưa bao giờ phản ứng thái quá, họ vẫn thi đấu như chưa từng xảy ra chuyện gì.
Những quyết định của trọng tài Kevin Friend hoàn toàn có thể khiến kết quả trận đấu thay đổi khi ông "giữ lại" Ibrahimovic hay Arter. Trước đó, Hull cũng thua một cách oang uổng khi trọng tài Mark Clattenburg công nhận bàn thắng bằng tay của Alexis Sanchez. Nhưng một lời xin lỗi vào giữa hai hiệp là đủ để thỏa mãn Hull, họ vẫn thi đấu như chưa có gì xảy ra.
Còn một việc đáng chú ý khác là ngoài hai tình huống ăn miếng trả miếng của Mings và Ibrahimovic, các cầu thủ hai đội có rất nhiều những pha va chạm. Tuy nhiên dù đều có những "cái đầu nóng" nhưng các cầu thủ hai đội đều không có những pha bóng theo kiểu triệt hạ.
Ngẫm đến V - League
Ở Việt Nam, chuyện phản ứng trọng tài đã trở thành... cơm bữa. Bất kể tiếng còi của trọng tài là đúng hay sai nhưng chỉ cần là bất lợi, các cầu thủ cũng như ban huấn luyện sẵn sàng vào sân phản ứng một cách quyết liệt. Thậm chí, Long An còn làm hẳn "trò hề" trên sân Thống Nhất làm xấu mặt toàn bộ nền bóng đá Việt Nam.
Nhin tu tran MU 1-1 Bournemouth Ngam den chuyen V-League hinh anh 2
Quế Ngọc Hải khiến Anh Khoa dính chấn thương nặng và phải giải nghệ sớm.

Chưa nói đến vấn đề trọng tài nhưng rõ ràng cách hành xử của các đội bóng tại V - League rất đáng chịu chỉ trích. Bóng đá là sân khấu bốn mặt, những tiếng còi méo của trọng tài chắc chắn không qua mắt được dư luận và người hâm mộ.

Việc chiến đấu đến cùng để thỏa mãn khán giả mới là điều các cầu thủ nên làm, còn những tiếng còi có công tâm hay không chắc chắn người hâm mộ, giới truyền thông ai cũng biết cả. Và chắc chắn dư luận sẽ tự lên tiếng.
Nói đi cũng phải nói lại, việc các trọng tài có quyết định sai lầm, chẳng cứ ở ta mà ngay ở Premier League vẫn xảy ra. Vấn đề là tại sao các đội bóng và người hâm mộ luôn phản ứng với những quyết định của trọng tài nội? Bởi lẽ những sai lầm của các trọng tài Việt đã trở thành "hệ thống" ngày này qua ngày khác nhưng chẳng có sự thay đổi nào, thậm chí đang trở thành vấn nạn trầm kha của bóng đá Việt Nam.
Nhìn từ những pha va chạm của cầu thủ Man Utd và Bournemouth, hay tình huống Torres suýt mất mạng với phản ứng của cầu thủ nước ngoài, nhìn lại bóng đá Việt mà ám ảnh. Việc Anh Khoa mất nghiệp sau cú "chém" của Quế Ngọc Hải chắc chắn khiến nhiều người phải suy ngẫm. 
Tại sao các trận đấu của Premier League "nặng đô" hơn nhiều so với V - League nhưng họ vẫn né những pha bóng khiến cầu thủ chấn thương có thể nguy hiểm? Câu nói của tiền vệ Anh Khoa khi bùi ngìu tuyên bố chia tay sự nghiệp khiến người viết ám ảnh: "Trải qua thời gian điều trị, tôi chỉ biết nói là các anh em đi đá bóng với nhau cần phải giữ nồi cơm cho nhau".
Vẫn biết là khập khiễng nhưng nhìn bóng đá Tây mà cám cảnh cho V - League.

Nhin tu tran MU 1-1 Bournemouth Ngam den chuyen V-League hinh anh 3
Thông số trận đấu Man Utd 1-1 Bournemouth.



Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X