Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn Sterling, tiếc cho Zaha

Thứ Ba 11/02/2014 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Raheem Sterling lẫn Wilfried Zaha đều là hai tài năng trẻ sáng giá của nước Anh. Tuy nhiên không phải ai cũng được trao cơ hội để thể hiện mình…

Tương lai của Zaha tại M.U đang rất mờ mịt
 

Raheem Sterling hiện đang là một trong nhưng cái tên có sự tiến bộ bậc nhất của CLB Liverpool trong mùa giải năm nay. Thậm chí giờ đây tài năng 19 tuổi này cũng đang dần tìm được một suất đá chính trên hàng công của đội chủ sân Anfield bên cạnh hai người đàn anh Luis Suarez và Daniel Sturridge. Với phong độ tuyệt vời khi đối đấu với Arsenal, Sterling được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Tài năng sinh năm 1994 còn ghi những 2 trong số 5 bàn thắng cho Liverpool.

Nhưng không chỉ dừng ở chuyện lập công, Sterling tỏ ra thực sự nguy hiểm trong những pha đột phá ở 2 cánh, đặc biệt bên hành lang trái khi anh khiến hậu vệ Bacary Sagna của Arsenal nhiều lần mệt bở hơi tai vì tốc độ và những pha xử lý lắt léo. Từ đầu mùa tới giờ, Sterling đã 6 lần điền tên mình lên bảng điện tử, tức gấp 3 lần thành tích mùa trước. Việc Sterling được HLV Brendan Rodgers xếp đá chính 13 trận Premier League gần nhất cho thấy HLV Rodgers đã coi Sterling như một mắt xích quan trọng của Liverpool. Mùa hè năm nay, anh xứng đáng có một suất dự World Cup 2014 cùng đội tuyển Anh, khi mà Theo Walcott đang chấn thương dài hạn, còn các tiền vệ khác cũng không có được phong độ tốt.

Nhìn Sterling thi đấu càng lúc càng hay, người hâm mộ không khỏi tiếc nuối cho Wilfried Zaha. Đó cũng là một trong những tài năng trẻ của xứ sở sương mù, nhưng tiếc là anh không được thể hiện nhiều. Được M.U đưa về, sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Crystal Palace, Zaha đã được kì vọng khá nhiều. Tuy nhiên, HLV David Moyes lại không sử dụng anh, để cho anh mài đũng quần trên băng ghế dự bị suốt cả lượt đi mùa giải này. Một điều khiến cho người hâm mộ không khỏi thắc mắc, bất chấp cả việc M.U thi đấu không tốt và cần những sự đột biến mới thì HLV người Scotland cũng không khi nào đưa Zaha vào sân. Mãi cho tới kì chuyển nhượng mùa đông, anh được chuyển sang Cardiff theo dạng cho mượn.

Lúc này, cơ hội thi đấu mới đến với Zaha. Tiếc cho anh khi để nửa mùa giải trôi qua hoang phí, trong khi không phải anh không có khả năng. Ngay ở trận ra mắt Cardiff, anh đã thi đấu không đến nỗi nào, còn kiến tạo một bàn, gây chú ý với những pha đi bóng tốc độ. Có thể nói, Zaha không hề thua kém người đồng hương Sterling là bao, tuy nhiên anh cũng cần được trao cơ hội như vậy. Nếu được thi đấu thường xuyên, ắt là Zaha cũng có được cho mình nhiều bàn thắng, lẫn kiến tạo. Vẫn còn nửa mùa giải để Zaha tìm lại phong độ, qua đó có thể giúp anh có suất dự World Cup 2014. Liệu anh có thể tận dụng, và rồi khi trở về M.U, mọi thứ có đổi thay?!

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X