Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn Morata, Conte có lý do để mua thêm tiền đạo!

Thứ Năm 04/01/2018 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến tiền đạo Alvaro Morata gây thất vọng trước Arsenal nên cũng dễ hiểu khi HLV Conte đòi mua thêm tiền đạo vào tháng 1 này.

Rạng sáng nay, Chelsea có chuyến làm khách trên sân của Arsenal trong trận đấu muộn nhất vòng 22 Premier League. Dù phải làm khách nhưng The Blues được đánh giá cao hơn hẳn, và thực tế là họ có nhiều cơ hội để giành chiến thắng. Tuy nhiên, màn trình diễn tệ hại của tiền đạo Alvaro Morata khiến đội khách phải rời sân Emirates với kết quả hòa 2-2. Chẳng những trở thành tội đồ khi kiến tạo giúp Jack Wilshere ghi bàn mở tỷ số, Morata còn khiến CĐV Chelsea ngán ngẩm khi 3 lần đối mặt thủ thành Petr Cech đều dứt điểm vô duyên.
Vi tien dao Alvaro Morata, Conte se mua them tien dao hinh anh
Morata bỏ lỡ 3 cơ hội ngon ăn trước Arsenal
Ngay phút 14, tiền đạo Morata đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Petr Cech trong tư thế không bị ai kèm và dù đã có thời gian để quan sát cũng như căn chỉnh góc sút nhưng ngôi sao 25 tuổi lại đưa bóng đi chệch khung thành. Đến phút 70, ngay khi Hazard có bàn gỡ hòa cho Chelsea từ chấm 11m, The Blues có cơ hội mười mươi để vươn lên dẫn trước. Khả năng tì đè tốt giúp Morata vượt qua Holding, nhưng trong lần thứ 2 đối mặt với Cech anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Vào những phút cuối trận, khi tỷ số trận đấu đang là 2-2, cầu thủ sinh năm 1992 có lần thứ 3 đối mặt với thủ môn đối phương ở cự ly rất gần. Đứng trước cơ hội rất lớn giúp Chelsea giành chiến thắng chung cuộc nhưng Morata lại khá lúng túng và không thể đánh bại được Cech.

Chẳng những có vai trò lớn khiến đội nhà mất điểm mà tiền đạo người Tây Ban Nha còn thiết lập nên một kỷ lục tệ hại khi trở thành cầu thủ đầu tiên bỏ lỡ 3 cơ hội ăn bàn rõ ràng trong một trận đấu tại ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Với màn trình diễn như vậy nên chẳng có gì khó hiểu khi Morata bị Telegraph chấm điểm thấp nhất bên phía Chelsea với 4/10 điểm. HLV Conte cũng không thể hài lòng với cậu học trò: “Với những tiền đạo, nhiệm vụ của họ là ghi bàn. Tôi phải thừa nhận rằng hôm nay Morata đã chơi quá tệ”. Các camera trên sân cũng đã ghi lại hình ảnh chiến lược gia người Italia đã tỏ ra tức tối xen lẫn thất vọng như thế nào khi chứng kiến Morata liên tục bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn mười mươi.
Vi tien dao Alvaro Morata, Conte se mua them tien dao hinh anh 2
Chính khả năng dứt điểm hạn chế của Morata khiến Chelsea để Arsenal cầm hòa 2-2
Ngoài Conte, một người Chelsea khác là Eden Hazard cũng bày tỏ về sự thất vọng với số 9: "Đáng lẽ ra chúng tôi phải giành chiến thắng. Chelsea tạo ra nhiều cơ hội hơn, trong đó có không ít những cơ hội rõ ràng nhưng tiếc rằng cả Morata và Zappacosta đều đã bỏ lỡ”. Vấn đề của Morata là khả năng dứt điểm bằng chân. Trong số 10 bàn thắng của tiền đạo người Tây Ban Nha tại Premier League mùa này, có tới 6 bàn được ghi bằng đầu. Pha lập công duy nhất của ngôi sao 25 tuổi tại Champions League năm nay cũng xuất phát từ một pha tranh chấp trên không. Theo thống kê, tỷ lệ dứt điểm trúng đích của Morata tại Premier League mùa này chỉ đạt 57%, đứng thứ 5 trong đội hình Chelsea, kém xa Hazard với 75% cú dứt điểm đi trúng khung thành.
Morata bị CĐV Chelsea đòi tống cổ sau màn trình diễn thảm họa
Rạng sáng nay, Chelsea đã cầm hòa Arsenal 2-2 trong trận cầu mà tiền đạo Alvaro Morata trở thành nỗi thất vọng rất lớn. Dưới đây là một vài bình luận của CĐV...
Màn trình diễn tệ hại của Morata lại càng khiến các CĐV Chelsea phẫn nộ và tiếc nuối khi nhìn sang Diego Costa. Bất chấp việc phải ngồi ngoài suốt 6 tháng qua nhưng ngay khi trở lại ngôi sao sinh năm 1988 vẫn ngay lập tức thể hiện bản năng sát thủ bằng việc chỉ mất đúng 5 phút vào sân thay người để ghi bàn đầu tiên cho Atletico. Chắc hẳn Conte sẽ tiếc nuối khi chứng kiến sự thể hiện của cầu thủ 29 tuổi, bởi chỉ cần Morata cũng có bản năng sát thủ như Costa thì Chelsea đã không phải nhận một trận hòa không khác gì một trận thua như vậy.
Vi tien dao Alvaro Morata, Conte se mua them tien dao hinh anh 3
Nhìn Morata gây thất vọng trước Arsenal HLV Conte có quyền mua thêm tiền đạo vào tháng 1
Conte hiện cũng không hài lòng với Batshuayi và sẵn sàng tạo điều kiện để cầu thủ người Bỉ ra đi vào tháng 1 này. Nếu chân sút 24 tuổi rời Stamford Bridge, trong tay vị chiến lược gia người Italia sẽ chỉ còn mỗi Alvaro Morata là một tiền đạo đúng nghĩa. Nhưng sau những gì thể hiện trước Arsenal, liệu cựu HLV Juventus còn có đủ niềm tin vào một chân sút chỉ biết ghi bàn bằng đầu như Morata? Và nếu không thì ông sẽ xoay sở thế nào? Đã có những tin đồn cho rằng ông thầy 48 tuổi đang lên kế hoạch đưa về thêm một chân sút mới vào tháng 1 này. Rõ ràng khi Batshuayi chỉ đem lại sự thất vọng còn Morata chưa đáp ứng kỳ vọng, HLV Conte có lý do để đưa về thêm một chân sút ở phiên chợ Đông 2018.

Video Arsenal 2-2 Chelsea (Vòng 22 Premier League 2017/18)


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X