Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại TTCN Hè 2012: Tiêu ít lợi nhiều, tiêu nhiều lỗ to

Thứ Năm 11/10/2012 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi hợp đồng một tâm trạng. Premier League 2012/13 chứng kiến không ít tân binh tạo khác biệt ngay từ những trận đầu, nhưng cũng không ít CLB méo mặt vì các khoản đầu tư hoàn toàn không sinh lợi, ít nhất đến thời điểm này.

Có một điều thú vị là trong số những CLB gây ấn tượng mạnh nhất cho đến thời điểm này ở Premier League, có khá nhiều đội chi tiêu dè dặt trên TTCN. West Brom và Everton gần như không có biến động trong đội hình với chỉ vài ba cầu thủ đến và đi với giá trị không đáng kể. Số tiền Tottenham thu được từ bán cầu thủ nhiều gần bằng mua.

Park Ji-sung chỉ là một trong vô vàn gương mặt mới gây thất vọng tại QPR
Park Ji-sung chỉ là một trong vô vàn gương mặt mới gây thất vọng tại QPR

Nhưng cũng có những đội đã “đổi đời” nhờ việc tăng cường được các cầu thủ chất lượng. Hiệu quả nhất là West Ham. Họ chỉ bỏ ra hơn 20 triệu bảng để có 9 cầu thủ chất lượng. Cả 9 người này đều có đóng góp nhất định trong việc đội bóng này đang xếp thứ 8 trên BXH, trong đó có những người đã trở thành trụ cột ngay lập tức, như thủ môn Jaaskelainen, trung vệ Collins hay các tiền vệ Jarvis, Diame.

Đội đầu bảng Chelsea cũng đang có khởi đầu khác hẳn mùa giải trước nhờ việc tăng cường hàng công. Không phải mọi tân binh đắt tiền của họ đều gây ấn tượng mạnh, nhưng rõ ràng sự xuất hiện của những Oscar, Hazard và một phần là Moses, đã cho Di Matteo thêm rất nhiều lựa chọn bố trí đội hình tấn công, tạo ra một khí thế xuất phát hừng hực.

Man United cũng đang hưởng lợi lớn từ cuộc đầu tư thích đáng vào Robin van Persie khi thể lực chưa cho phép Rooney đóng góp nhiều kể từ đầu mùa. Chuyện ở Arsenal lại là một sự đan xen giữa thành công và thất bại: Lukas Podolski và Santi Cazorla đang chơi rất hay, nhưng Olivier Giroud lại chưa phát huy hết hiệu quả, dẫn đến việc phong độ của họ vẫn chưa vào guồng.

Và tất nhiên, bên cạnh những thành công là những thất bại toàn diện. Liverpool chắc chắn là nhà đầu tư thua lỗ nặng nhất trên TTCN mùa Hè. 37 triệu bảng đã được ném ra chỉ để đổi lại một suất trong… cuộc chiến trụ hạng. Joe Allen và Fabio Borini chắc chắn là 2 trong số những hợp đồng thiếu hiệu quả nhất của Premiership mùa này. Trớ trêu nhất, tân binh đang phát huy hiệu quả rõ nét nhất của Liverpool, Nuri Sahin, lại chỉ được mượn về từ Real Madrid và không được HLV Rodgers sử dụng thường xuyên.

QPR cũng đã chi rất mạnh trên TTCN mùa Hè với tham vọng của ông chủ Tony Fernandes người Malaysia. Với 20 triệu bảng, họ đem về rất nhiều cái tên đình đám như Park, Fabio từ M.U, Mbia từ Marseille, Cesar từ Inter, Granero từ Madrid... Với những cái tên như thế, phí chuyển nhượng chỉ là một phần, mức lương phải chi ra để có họ cũng rất khủng khiếp. Thế nhưng kết quả thu lại thì không thể kinh khủng hơn: QPR mới có 2 điểm sau 7 vòng đấu. Nghĩa là không một tân binh nào của họ phát huy hiệu quả.

Rõ ràng cái thời mà số tiền chi ra trên TTCN đồng nghĩa với thứ hạng cao ở Premier League không còn tồn tại. Vấn đề bây giờ không phải là tiêu bao nhiêu, mà là tiêu thế nào.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X