Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại trận thua của Man Utd: Đừng phủ nhận chiến công của người Madrid

Thứ Tư 06/03/2013 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Man Utd đã gặp vận xui khi Nani phải nhận một chiếc thẻ đỏ có phần oan nghiệt từ trọng tài chính tuy nhiên cũng điều đó không đồng nghĩa với việc chúng ta có quyền phủ nhận 2 bàn thắng hợp lệ và đẹp mắt của đội khách. Mặc dù sau trận đấu, Jose Mourinho đã nhận định rằng Man Utd là đội chơi hay hơn nhưng tấm vé vào chơi vòng tứ kết dành cho Real cũng là hoàn toàn xứng đáng. Man Utd thua không chỉ vì chiếc thẻ đỏ của Nani, họ dang dở giấc mơ ăn ba ở mùa giải năm nay còn vì họ phải đương đầu với một đối thủ già dơ như Real và đôi khi, họ còn tự thua chính bản thân mình nữa.

Man Utd đã chơi hay hơn Real cho đến phút thứ 56 của trận đấu (trước khi Nani bị đuổi), về điều này không ai có thể phủ nhận. Xét về mặt con người, Sir Alex không sở hữu trong tay những hảo thủ chất lượng bằng người bạn thân như Jose Mourinho tuy nhiên chính ông lại là người xây dựng được một đấu pháp hợp lý hơn dành cho đội bóng của mình. Gần 2/3 thời gian thi đấu của trận lượt về giữa Man Utd và Real chứng kiến một Quỷ Đỏ chơi đầy chặt chẽ và gần như kiềm tỏa hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, mọi thứ lại thay đổi hoàn toàn kể từ sau khi Nani phải rời sân. Đội chủ nhà dần đánh mất thế trận của mình và nhanh chóng phải đón nhận 2 bàn thua trong khi không thể ghi thêm được bàn thắng, đồng nghĩa với việc thầy trò Sir Alex phải tạm gác giấc mơ ăn ba ở mùa giải năm nay.

Sir Alex Ferguson phản đối quyết định truất quyền thi đấu Nani
Thất bại của Man Utd không thquy trách nhiệm hoàn toàn cho trọng tài

Man Utd đã thiếu may mắn khi tiền vệ người BĐN mang áo số 17 của họ bị truất quyền thi đấu. Tuy nhiên, dù quyết định đó của vị vua sân cỏ người TNK có đúng hay sai, nó cũng chưa thể định đoạt trận đấu.

Man Utd không bị buộc phải chơi với một đội hình thiếu vắng tiền vệ trụ hay thủ môn. Nani, anh chơi rất hay trong lần bất ngờ được xuất hiện trong đội hình xuất phát của Quỷ Đỏ tuy nhiên tiền vệ người BĐN này cũng không góp phần nhiều vào mặt trận phòng ngự của Quỷ Đỏ. Trong những tình huống phòng ngự thành công của Man Utd, người ta thấy những sự lùi về hỗ trợ hàng thủ rất nhanh của Ryan Giggs, Tom Cleverley hay Carrick tuy nhiên tuyệt nhiên không thấy sự xuất hiện của tiền vệ người BĐN này.

Hơn nữa, khi Nani bị đuổi, Man Utd vẫn đang có lợi thế dẫn trước 1-0 và Sir Alex hoàn toàn có thể tính tới một giải pháp khác trong cảnh phải 10 chọi 11. Nói cách khác, dù chiếc thẻ đỏ của Nani có là oan nghiệt đi chăng nữa, điều đó cũng không làm nên chiến thắng của Real Madrid.

Rõ ràng Jose Mourinho thì giỏi tìm điểm yếu của đối thủ như cá mập thấy máu. Ngay khi đối phương có sự thâm hụt về mặt con người, Ngài Đặc Biệt nhận ra rằng cơ hội dành cho Los Blancos đã đến. Ông lập tức thay Arbeloa bằng Luka Modric để tăng cường sức mạnh cho hàng công, kéo Gonzalo Higuain đá rộng ra thay vì bó vào giữa như từ đầu trận. Và rồi, những quyết định sáng suốt của vị chiến lược gia người BĐN đều cho thấy được sự hiệu quả của mình.

Luka Modric chỉ mới ghi được một bàn duy nhất khi chuyển về Real trong phiên chuyển nhượng mùa hè 2012. Tuy nhiên, bàn thắng thứ hai- được thai nghén tới cả nửa năm của anh thì thật đáng mong đợi. Phút 66, sau vài nhịp xử lý, Luka Modric quyết định vung chân thực hiện cú sút cực khó và dù đã bay người hết cỡ, David De Gea cũng đành bất lực.Chưa kịp hoàn hồn, Man Utd lại phải đón nhận bàn thua thứ 2 và người gieo sầu cho họ đau đớn thay là "đứa con lưu lạc" Cristiano Ronaldo. Từ đợt tấn công do chính "người hùng" Modic khởi xướng, Ozil và Higuain phối hợp nhịp nhàng trong vòng cấm địa trước khi tiền đạo người Argentina căng ngang cắt mặt vào phía trong. Định mệnh đã chọn Ronaldo là người ập vào kết thúc ở khoảng cách chỉ vài mét và tất nhiên mành lưới đã rung lên.

Tuy nhiên, cũng phải nói rằng, các mũi nhọn tấn công của Man Utd chơi hay nhưng chưa thật sự sắc sảo trong trận đấu vừa qua. Họ nhiều phen gây được sóng gió cho thủ thành Lopez tuy nhiên chẳng cầu thủ nào bên phía Quỷ Đỏ có thể thành công trong việc đưa bóng vào lưới. Bàn thắng duy nhất của Man Utd cũng xuất phát từ pha "đốt đền" của trung vệ đội trưởng Sergio Ramos mà thôi. Hay tình huống hỏng ăn đáng tiếc nhất của đội chủ nhà, người thực hiện cú dứt điểm trúng cột dọc cũng là trung vệ đội trưởng Nemanjja Vidic chứ không phải một ngôi sao trên hàng công.

Thêm vào đó, yếu tố tâm lý dường như đã ảnh hưởng đến các cầu thủ khá rõ rệt. Kể từ sau khi mất Nani, Man Utd phòng ngự thụ động hơn rất nhiều. Trong cả hai bàn thắng của Real, thấp thoáng sự lóng ngóng của hàng thủ Man Utd dẫu cho trước đó họ đã chơi rất tự tin trước những ngôi sao hạng A của đội bóng hoàng gia TBN. Sự yếu bóng vía của Man Utd khi lâm vào cảnh thiếu người vô hình chung cũng đã giết chết họ. Những phút tiếp theo của trận đấu, các cầu thủ Man Utd liên tiếp rơi vào trạng thái ức chế tinh thần khi họ liên tiếp phàn nàn về ông trọng tài Cakir. Bằng chứng là nhiều cầu thủ bên phía Quỷ Đỏ đều đã phải nhận thẻ vàng cảnh cáo vì lỗi hành vi của mình. Cái mà Man Utd thiếu ở trong trận đấu tại Old Trafford, có lẽ là những cái đầu lạnh trong một trận cầu rực lửa. Mùa giải trước, Chelsea thậm chí đã mất trung vệ gạo cội- John Terry tại Nou Camp vào lúc khó khăn nhất- khi họ đang bị dẫn trước nhưng rốt cuộc họ cũng không thua trong trận đấu đó. Và chơi thiếu người khi phải đối đầu với một CLB kiểm soát bóng tốt như Barcelona thậm chí còn khó khăn hơn việc phải đương đầu với Real. Rốt cuộc, bản lĩnh cần có của một nhà vô địch đó rồi cũng đã giúp Chelsea lên ngôi vương tại đấu trường Châu lục lần đầu tiên trong suốt lịch sử tồn tại hơn 1 thế kỷ quả của CLB.

Suy cho cùng, Man Utd đã kém may mắn hơn đối thủ trong cuộc đối đầu đỉnh cao tại Old Trafford. Tuy nhiên, sẽ thật hồ đồ nếu cho rằng chính sự thiếu may mắn đó đã giết chết đội bóng của ngài Alex Ferguson. Man Utd thua không chỉ vì chiếc thẻ đỏ của Nani, họ dang dở giấc mơ ăn ba ở mùa giải năm nay còn vì họ phải đương đầu với một đối thủ già dơ như Real và...họ còn tự thua chính bản thân mình nữa.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X