Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại sự nghiệp Paul Scholes qua những con số

Thứ Tư 01/06/2011 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng, Scholes đã quyết định chia tay sân cỏ một cách chóng vánh sau trận thua trước Barcelona tại chung kết Champions League. Cùng nhìn lại những con số liên quan đến sự nghiệp thi đấu của chàng tiền vệ tóc vàng này.

21/9/1994: Năm đánh dấu sự xuất hiện của một thiên tài gắn liền với những thành công của Manchester United dưới triều đại HLV Alex Ferguson. Scholes chính là một trong những cầu thủ biểu trưng cho thế hệ vàng của lò đào tạo Manchester United thế hệ 1992.

675 trận ra sân cho Manchester United, Scholes đã cùng Giggs, Gary Neville bước vào huyền thoại của Manchester United với tư cách những người mở ra một kỉ nguyên rực rỡ của "Quỉ đỏ". Trước khi Sir Alex Ferguson cùng với đám học trò tài năng xuất hiện, MU ngập chìm dưới cái bóng không lồ của Liverpool. Nhưng kể từ ngày Scholes bước ra ánh sáng, người ta đã thấy được những pha chuyền bóng tinh tế chính xác đến từng centimet. Scholes bước vào huyền thoại MU với tư cách là cầu thủ khoác áo câu lạc bộ nhiều thứ 4 trong lịch sử, sau Ryan Giggs, Bobby Charlton và Bill Foulkes.

Trong cả sự nghiệp thi đấu, Scholes chỉ gắn bó với duy nhất một câu lạc bộ là Manchester United

150:
Số bàn thắng Scholes ghi được trong sự nghiệp thi đấu cho Manchester United. Trong 17 năm thi đấu cho MU, chưa một mùa nào Scholes không "nổ súng". Mùa giải Scholes có ít bàn thắng nhất trong màu áo Manchester United chính là mùa 2010/2011 - mùa giải cuối cùng của Scholes trong màu áo MU.

66: Từ năm 1997 đến khi quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu trong màu áo đội tuyển anh, Scholes đã có tổng cộng 66 trận ra sân trong màu áo Tam Sư. Cũng có một vài lần Scholes được gọi lại tuyển quốc gia nhưng anh đã từ chối.

32: Scholes cũng là cầu thủ có số lần được đăng kí thi đấu nhiều nhất tại Champions League với 32 lần.

24: Trong thời gian gắn bó với Manchester United, Scholes đã giành được tổng cộng 24 danh hiệu lớn nhỏ cùng đội bóng chủ sân Old Tralford. Trong đó có 10 chức vô địch Premier League, 2 FA Cup, 3 League Cup, 5 FA Community Shield Cup, 2 lần vô địch châu Âu, 1 Internacional Cup và 1 FIFA Club World Cup.

17: Quãng thời gian thi đấu chuyên nghiệp của Scholes (17 năm).

14: Số bàn thắng ghi được trong quãng thời gian khoác áo đội tuyển Anh. Trong thời gian khoác áo Tam Sư, có hai năm Scholes không ghi được bàn thắng nào cho đội tuyển quốc gia là năm 2002 và 2003.

3: Mặc dù có tài nhưng Scholes cũng là một cầu thủ nổi tiếng chơi xấu. Tổng cộng trong sự nghiệp, tiền vệ có chiều cao 1m71 này đã có cho riêng mình 90 thẻ vàng và 4 thẻ đỏ, trở thành cầu thủ nhận nhiều thẻ thứ ba trong lịch sử giải ngoại hạng. Dẫu sao, tài năng của Scholes là điều không phải phủ nhận.

1: Trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, Scholes chỉ thi đấu cho một đội bóng duy nhất, đó là Manchester United và cũng chỉ chịu sự chỉ đạo của một chiến lược gia duy nhất, đó là HLV vĩ đại Alex Ferguson. Cùng với Gigg và Gary Neville, Scholes chính là biểu tượng cho lòng trung thành trong thế giới bóng đá.

  • Như Đạt (Theo MUTV/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X