Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại sự nghiệp của Steven Gerrard trong màu áo Liverpool

Thứ Bảy 03/01/2015 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội trưởng của Liverpool Steven Gerrard đã tuyên bố sẽ chính thức rời đội bóng khi mùa giải khép lại, theo đó anh chơi bóng ở Mỹ một thời gian trước khi treo giày. Nhân sự kiện này cùng điểm lại sự nghiệp của tiền vệ người Anh trong màu áo The Kop.


Steven Gerrard có trận ra mắt trong màu áo Liverpool vào ngày 29/11/1998, trong trận đấu với Blackburn Rovers tại Premier League. Tiền vệ người Anh vào sân thay cho Jamie Redknapp ở những phút cuối trận. Ngày hôm ấy chính là khởi đầu cho một hành trình dài và vĩ đại bậc nhất lịch sử CLB của chàng trai gốc Merseyside. Ở mùa giải đầu tiên thi đấu cho The Kop Gerrard có 13 lần ra sân. Bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Anh trong màu áo Liverpool đến đến từ chiến thắng 4-1 trước Sheffield ở mùa giải 1999/2000.
Steven Gerrard chia tay Liverpool hinh anh
Steven Gerrard người đội trưởng vĩ đại của Liverpool
Trong năm đầu tiên có được danh hiệu cùng Liverpool, Gerrard đã có đến 3 chức vô địch: FA Cup, League Cup và UEFA Cup ở mùa giải 2000/2001. Năm đó, anh trở thành Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của nước Anh, đồng thời giúp đội nhà giành được Charity Shield và Siêu Cúp châu Âu ở mùa giải tiếp theo.

Sau một năm làm đội phó của Liverpool, đến tháng 10 năm 2003 Gerrard chính thức nhận chiếc băng thủ quân của The Kop. HLV Gerard Houllier nhận ra rằng ở tiền vệ người Anh có tố chất của một thủ lĩnh, quyết định trao chiếc băng thủ quân cho Gerrard là một trong những quyết định sáng suốt nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông. Ở mùa giải 2003/04 Chelsea đã bỏ ra 20 triệu bảng hỏi mua Gerrard, tuy nhiên tiền vệ người Anh tiếp tục ở lại Anfield cùng HLV Rafael Benitez mới được bổ nhiệm.

Danh hiệu lớn nhất của Steven Gerrard trong màu áo Liverpool đến vào năm 2005, trong trận chung kết Champions League với AC Milan. Đội bóng của Serie A đã sớm dẫn Liverpool 3-0 ngay trong hiệp 1 và tất cả đã nghĩ tới chuyện trao chức vô địch cho đội bóng Italia. Thế nhưng Gerrard vẫn đứng vững và dẫn dắt Liverpool tạo nên cuộc lội ngược dòng vô tiền khoáng hậu để gỡ hòa 3-3 trước khi giành chiến thắng trên chấm luân lưu nhờ sự tỏa sáng của thủ thành Jerzy Dudek.
Steven Gerrard chia tay Liverpool hinh anh 2
Danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của Steven Gerrard
Một năm sau, Liverpool đối đầu West Ham ở trận chung kết FA Cup và cho đến những giây cuối cùng của trận đấu, The Kop vẫn bị dẫn 2-3. Nhưng Gerrard đã xuất hiện kịp thời và ghi một siêu phẩm từ khoảng cách hơn 30m để đưa trận đấu bước vào hiệp phụ và loạt luân lưu, nơi Liverpool một lần nữa lại là kẻ bản lĩnh hơn. Sau đó Liverpool bước vào trận chung kết Champions League năm đó với đối thủ quen thuộc AC Milan. Lần này, đã không có phép màu nào dành cho cho Gerrard và đồng đội khi họ không thể gượng dậy sau cú đúp của Filippo Inzaghi.

Gerrard đã có vinh dự trở thành cái tên Liverpool đầu tiên sau 18 năm giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội các cây viết bóng đá nước Anh. Trong cuộc đua này, anh đã vượt qua người xếp thứ 2 là Ryan Giggs với lợi thế nhiều hơn 10 phiếu bầu. Đội trưởng của Liverpool thừa nhận "có chút bất ngờ" khi lên nhận giải nhưng ai cũng hiểu rằng anh hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu này.

Khoảnh khắc đáng quên nhất với Steven Gerrard có lẽ đến ở mùa giải năm ngoái, Liverpool bước vào trận đấu với Chelsea hồi tháng Tư trong bối cảnh chỉ cần 1 trận hòa là chiếm được lợi thế trong cuộc đua vô địch với Man City, qua đó đứng trước cơ hội rất lớn để giành ngôi vô địch quốc gia đầu tiên kể từ mùa giải 1989/90. Thế nhưng pha trượt ngã của Gerrard ở cuối hiệp 1 đã trao cho Chelsea cơ hội không thể tốt hơn để mở tỉ số và sau đó, The Kop đã không thể gượng dậy để rồi chịu thua trong cuộc đua với thầy trò Pellegrini. Đây có lẽ là tình huống cay đắng nhất trong sự nghiệp của đội trưởng The Kop.

Ở mùa giải năm nay, Steven Gerrard mặc dù đã bước sang tuổi 34 nhưng anh vẫn có được 7 bàn thắng sau 26 lần ra sân. Mặc dù được đội bóng gia hạn hợp đồng nhưng tiền vệ người Anh đã kiên quyết từ chối, theo đó anh sẽ cập bến giải bóng đá Mỹ (MLS) trong phần còn lại của sự nghiệp. Steven Gerrard sẽ chính thức chia tay Liverpool vào cuối mùa giải này.

Tính tới thời điểm hiện tại, Steven Gerrard đã thi đấu tổng cộng 494 trận trong màu áo Liverpool, anh ghi được 116 bàn thắng. Tuy nhiên anh không thi đấu thành công trong màu áo ĐT Anh khi không có được danh hiệu lớn nào.

Danh hiệu Steven Gerrard có được trong màu áo Liverpool

UEFA Champions (1): 2004-05

Siêu cúp châu Âu: (1) (2000/01)

FA Cup (2): 2000-01 , 2005-06

League Cup (3): 2000-01, 2002-03, 2011-12

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X