Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại Premier League 2008/2009: Sao... mờ

Thứ Ba 26/05/2009 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cầu thủ xuất sắc nhất? Ryan Giggs. Vua phá lưới? Anelka. Bạn thấy họ có điểm gì chung? Có lẽ đó là sự thiếu thuyết phục. Bởi dường như, Premiership 08/09 không phải là giải đấu dành cho sự tỏa sáng của những cá nhân.

Khi Ryan Giggs được Hiệp hội Cầu thủ Anh (PFA) trao giải “Cầu thủ xuất sắc nhất”, anh mới chỉ đá chính vẻn vẹn 12 trận tại Premiership mùa này. Tính cả mùa, Giggs có 15 lần xuất hiện trong đội hình xuất phát, 13 lần vào sân từ ghế dự bị. Hiệu quả của Giggs? 2 bàn (chỉ tính Premiership), 7 đường kiến tạo. Hết!

Chỉ số ấy quá mờ nhạt so với C.Ronaldo, “Cầu thủ xuất sắc nhất Premiership 07/08”, đã làm trước đây 1 năm. Mùa trước, CR7 là “Vua phá lưới” với 31 bàn và cũng có 7 đường chuyền quyết định. Nói chính xác, giữa C.Ronaldo mùa trước và Giggs mùa này là khoảng cách “một trời một vực”.

Ryan Giggs không quá xuất sắc hay nổi bật ở mùa giải này

Phần thưởng của Giggs được người ta lý giải rằng anh xứng đáng sau những gì đã làm trong cả sự nghiệp. Nói cách khác, nó giống với một giải “Thành tựu suốt đời” hơn là cầu thủ của một mùa giải. Nhưng tại sao PFA lại “nhầm lẫn” đến vậy?

Thật ra, họ không nhầm. Vấn đề là ở chỗ, cũng chẳng còn ai xứng đáng hơn Giggs. Vidic được M.U ủng hộ song không ai quên sai lầm của anh trong thảm bại 1-4 trước Liverpool. Còn Gerrard, Lampard chơi cũng tương đối tốt nhưng không tạo được hiệu quả rõ rệt lên thành tích của đội nhà. Còn “Vua phá lưới” Anelka? Thời điểm PFA trao giải, Anelka đang trong chuỗi 8 trận “tịt ngòi”.

Nhưng đó không phải là quãng thời gian tồi tệ duy nhất của Anelka trong cả mùa. Tính ra, anh có tới 2 giai đoạn im hơi lặng tiếng dài tới 8 trận. Đó là từ 22/12/08 đến 07/02/09 và từ 28/02/09 đến 25/04/09. Chính vì phong độ phập phù này của Anelka mà Ronaldo dù ghi ít hơn mùa trước tới 13 bàn song vẫn suýt bảo vệ được ngôi “Vua phá lưới”.

Điều thú vị là dù lên ngôi, song Anelka chính là một trong những “Vua” kém ấn tượng nhất. Trong 19 bàn của anh, chỉ 1 được ghi vào lưới đại diện Top 4 (Arsenal) nhưng đó là ở trận đấu đã vô nghĩa (Chelsea thắng 4-1) khi cả hai đội đều đã hết mục tiêu. Tính ra, số bàn của Anelka chỉ hơn “Vua phá lưới” các mùa 1997/98 (Dublin, Owen, Sutton - 18 bàn) và 1998/99 (Owen, Hasselbaink, Yorke - 18) và kém xa số bàn thắng bình quân của các “Vua phá lưới” trong lịch sử Premiership (25,6 bàn). Nhưng cũng dễ hiểu thôi, bởi dù đăng quang song Anelka thậm chí còn bị thất sủng bởi HLV Hiddink ở giai đoạn cuối mùa.

Giggs và Anelka chính là hình ảnh tiêu biểu cho cả mùa giải 2008/09. Không có một ngôi sao nào tỏ ra thật nổi bật, hay ổn định trong toàn chặng đường. Rất nhiều điểm sáng ở những thời điểm khác nhau nhưng nhìn tổng thể, tất cả chỉ… mờ mờ ảo ảo giữa một rừng sao Premiership.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X