Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại những thương vụ của Man City: Lời 1, lỗ vô số

Thứ Hai 13/08/2012 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Man City vừa có Jack Rodwell, người ta nói đây là một sự đầu tư cho tương lai của Man xanh. Điều đó có thể đúng, nhưng khi nhìn lại những thương vụ mà nhà ĐKVĐ Premier League đã thực hiện thì chắc họ không thể phủ nhận một điều, rằng chỉ duy nhất 1 lần họ thu lãi.

Bóng đá cũng như thương trường, mỗi CLB là một công ty. Bởi vậy ngoài chuyện thành tích thì yếu tố lợi nhuận luôn luôn được coi trọng. Man City có thể đang sống khỏe bởi những bầu sữa dồi dào của nhà Mansour, nhưng rồi đến một ngày, họ cũng phải chạy theo quy luật bất biến ấy.

Thế nhưng 2 năm qua, có thể nói Man City chẳng khác nào một kẻ tiêu tiền như rác. Hầu hết những thương vụ của họ đều nhận trái đắng, nào là Santa Cruz (mua 17,5 triệu bảng, chưa thể thanh lý), Adebayor (25 triệu, chưa thể thanh lý), Wayne Bridge (12 triệu, 0), Shay Given (6 triệu, 0), Bellamy (14 triệu, 0), Kolo Toure (16 triệu), Robinho (32 triệu, 15 triệu)…Tất cả đều là những vụ “cho tiền thiên hạ”. Chỉ duy nhất Jerome Boateng là man về cho Man xanh những đồng lãi.

Adebayor là minh chứng rõ rệt nhất cho sự hào phóng của Man City
Adebayor là minh chứng rõ rệt nhất cho sự hào phóng của Man City

Cụ thể, Man xanh mua hậu vệ này từ Hamburg với giá 10,5 triệu bảng và chỉ sau đó 1 năm họ bán lại cho Bayern Munich với giá 12,4 triệu bảng. Nghĩa là lời 1,9 triệu bảng, dù cho suốt thời gian ở Man City, Boateng chỉ để lại nỗi thất vọng.

1,9 triệu bảng chỉ như hạt cát trong ngân sách khổng lồ của nhà Mansour, nhưng dù sao nó vẫn là một sự an ủi cho các ông chủ Arab, rằng họ không phải những kẻ thừa tiền để rồi bị bắt nạt trên sàn chuyển nhượng. Họ biết đầu tư và cũng biết cách kiếm lãi. Chỉ có điều, do túi tiền quá khổng lồ nên họ hào phóng hơn thiên hạ mà thôi.

Trở lại với bản hợp đồng mới Jack Rodwell, nhiều người có thể nói 15 triệu bảng lại là một cú chi quá tay của Man xanh khi mà Rodwell mới ở tuổi 20 và suốt thời gian qua đã xuống phong độ. Nhưng nên nhớ rằng Man xanh cần càng nhiều cầu thủ nội nhằm hòa nhập với những quy định bắt buộc về số cầu thủ nội của FIFA. Bởi vậy, hãy tin rằng 15 triệu bảng là không đắt trong tình hình này.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X