Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp của Wayne Rooney

Thứ Bảy 24/10/2015 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hôm nay là sinh nhật lần thứ 30 của tiền đạo lừng danh Wayne Rooney. Chân sút người Anh đã giành được rất nhiều thành công trong quãng thời gian chơi bóng trong màu áo của Man United và trước đó là Everton. Hãy cùng lướt qua những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của đội trưởng M.U và đội tuyển Anh hiện tại.

- Wayne Rooney ra mắt các khán giả Premier League trong trận hòa 2-2 của Everton trước Tottenham Hotspur vào ngày 17/8/2002. Với màn ra mắt khi chưa đầy 17 tuổi này, Rooney đã trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử Everton được khoác áo đội một, sau Joe Royle. Ở trận đấu đó, Wazza đã có một đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn dù phải nhận những tiếng la ó từ các CĐV của Spurs mỗi khi chạm bóng.

Tiết lộ: Martial từng suýt đầu quân cho Man City
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo hiện đang đầu quân cho Man United đã từng đến tham quan cơ sở vật chất của Man City khi anh còn là một cậu bé 12 tuổi. Không chỉ The...

- Dù đã gây ấn tượng mạnh trong những trận đấu đầu tiên khoác áo The Toffees nhưng phải đến ngày 19/10, Rooney mới có bàn thắng đầu tiên tại Premier League. Cú nã đại bác để đời của Rooney vào lưới Arsenal ở những phút cuối cùng của trận đấu đã mang về chiến thắng cho đội chủ sân Goodison Park. Bàn thắng này đã chấm dứt chuỗi 30 trận thắng liên tiếp của Arsenal lúc đó, và nó còn ấn tượng hơn nữa vì khi đó Rooney còn rất trẻ, anh mới chỉ vừa bước qua tuổi 17 được vỏn vẹn 5 ngày.


Nhin lai nhung khoanh khac dang nho trong su nghiep cua Wayne Rooney hinh anh
Rooney đã có bàn thắng đầu tiên tại Premier League vào lưới Arsenal
- Chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của Wayne, HLV Sven Goran Eriksson đã quyết định gọi anh lên tuyển để tham dự trận đấu giao hữu với Úc vào tháng 2/2003. Tiền đạo người Anh đã trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất được khoác áo Tam Sư khi được thi đấu trong 45 phút ở trận đấu đó. Cùng năm đó, Rooney đã trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn cho ĐTQG Anh. “Gã Shrek” đã ghi bàn vào lưới Macedonia trong khuôn khổ vòng loại Euro 2004 khi mới chỉ 17 tuổi 317 ngày.

- Sau đó, Rooney đã gây ấn tượng mạnh ở vòng chung kết Euro 2004. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại sân chơi lớn nhất châu Âu này với 2 bàn thắng vào lưới đội tuyển Thụy Sĩ. Dù không tiến xa cùng đội tuyển Anh nhưng Rooney vẫn được FIFA bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của giải đấu, một vinh dự lớn lao với một cầu thủ mới chỉ 18 tuổi như Rooney.

- Sir Alex Ferguson đã nhìn ra tố chất của Rooney và chiến lược gia người Scotland đã thuyết phục BLĐ Quỷ đỏ chi ra tới 25 triệu bảng, một số tiền không nhỏ vào thời điểm đó, để đưa Rooney về sân Old Trafford mùa hè 2004.

Nhin lai nhung khoanh khac dang nho trong su nghiep cua Wayne Rooney hinh anh 2
Sir Alex đã đưa Rooney về sân Old Trafford năm 2004
- Sau một quãng thời gian điều trị chấn thương gặp phải ở kỳ Euro 2004, Rooney đã có màn ra mắt các Manucians trong trận gặp Fenerbahce tại đấu trường Champions League vào tháng 9. Tiền đạo người Anh đã có một màn trình diễn không thể ấn tượng hơn với một cú hat-trick giúp Quỷ đỏ giành thắng lợi giòn giã với tỉ số 6-2 trước đại diện tới từ Thổ Nhĩ Kỳ. Khởi đầu tốt giúp cho Wazza thi đấu vô cùng tự tin trong màu áo đội chủ sân Old Trafford và anh đã giành danh hiệu cá nhân Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm ở Premier League mùa giải đó.

Man United: Đội bóng của những thủ lĩnh hét ra lửa
(Bongda24h.vn) - Những năm cuối của triều đại Sir Alex Ferguson tại Manchester United chứng kiến sự thiếu hụt nghiêm trọng một người có khả năng lãnh đạo và...

- Rooney đã bị gãy chân ở mùa giải 2005-2006 và phải chạy đua với thời gian để kịp trở lại tham dự kỳ World Cup đầu tiên cùng đội tuyển Anh. Dù không có đủ thể lực cần thiết nhưng Rooney vẫn được HLV Eriksson gọi lên tuyển nhưng anh đã có những ký ức đáng quên trong trận tứ kết gặp Bồ Đào Nha khi vào bóng thô bạo với Ricardo Carvalho. Những tác động của Cristiano Ronaldo với trọng tài chính đã khiến Rooney phải nhận thẻ đỏ và Tam Sư cũng phải dừng bước sau loạt sút penalty định mệnh.

- Dù có những xích mích với Ronaldo về tấm thẻ đỏ tại World Cup 2006 nhưng cuối cùng cả hai cũng đã làm hòa với nhau và cùng trưởng thành vượt bậc để đưa Man United tới chức vô địch Premier League ở mùa giải 2006-2007.

Nhin lai nhung khoanh khac dang nho trong su nghiep cua Wayne Rooney hinh anh 3
Rooney và Ronaldo đã mang về rất nhiều thành công cho Quỷ đỏ
- Sau 3 mùa giải khoác áo số 8 của United, đến mùa hè 2007, Sir Alex Ferguson đã quyết định trao cho Rooney chiếc áo số 10, số áo của một thủ lĩnh trên hàng công. Đây là số áo gắn liền với tên tuổi của tiền đạo M.U và nhờ Rooney, số áo này đã trở thành biểu tượng tại sân Old Trafford.

- Mùa giải 2007-2008 là mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của Rooney khi anh cùng với Man Utd giành được cú đúp danh hiệu cao quý Premier League và Champions League. Dù không có được nhiều bàn thắng ở mùa giải này nhưng sự hy sinh của R10 đã giúp cho Ronaldo tỏa sáng rực rỡ, đồng thời trong những trận đấu mà CR7 bế tắc, Rooney cũng thường sắm vai người hùng để giúp Quỷ đỏ băng băng tiến tới những thành công.

Nhin lai nhung khoanh khac dang nho trong su nghiep cua Wayne Rooney hinh anh 4
Rooney đã cùng Man United giành danh hiệu cao quý Champions League năm 2008
- Rooney cùng với Man United đã có lần thứ 2 liên tiếp lọt vào trận chung kết Champions League. Dẫu vậy, đội bóng áo đỏ đã không thể đánh bại được Barca và đành ngậm ngùi nhận ngôi Á quân. Tuy nhiên R10 cũng đã giành được chức vô địch Premier League thứ 3 liên tiếp cùng Quỷ đỏ ở mùa giải 2008-2009 này.

- Mùa giải 2009-2010 là mùa giải mà Rooney chơi ấn tượng nhất trong quãng thời gian khoác áo United. Anh ghi được tổng cộng 34 bàn thắng cho M.U trên tất cả các đấu trường, trong đó điểm nhấn là cú đúp bằng đầu vào lưới của AC Milan ngay trên sân San Siro. Tuy nhiên chính vì sự phụ thuộc vào R10 ở mùa giải này mà Quỷ đỏ đã bị hụt hơi khi Rooney chấn thương trong giai đoạn cuối mùa và kết quả là họ chỉ giành được vỏn vẹn 1 chức vô địch League Cup.

Rooney là cầu thủ Anh vĩ đại nhất lịch sử
(Bongda24h.vn) – Sau chiến thắng 3-0 của Manchester United trước Everton, tiền vệ Ander Herrera đã hết mực khen ngợi người đồng đội và cũng là đội trưởng Wayne...

- 2010 là một năm giông bão với Wayne Rooney khi anh cùng các đồng đội ở Tam Sư không có được thành tích tốt tại vòng chung kết World Cup tại Nam Phi. Chỉ vài tháng sau, Sir Alex Ferguson cũng đăng đàn tuyên bố tiền đạo người Anh đã yêu cầu được rời khỏi Man United vì CLB đang thiếu tham vọng cạnh tranh những chức vô địch lớn. Dẫu vậy, sau đó “ông già gân” đã thuyết phục thành công Rooney ký vào một bản hợp đồng mới và với một tâm lý thoải mái, “gã Shrek” đã thực hiện một cú “xe đạp chổng ngược” để đời vào lưới Man City tháng 2/2011. Cuối mùa giải đó, R10 cùng với United đã lọt vào trận chung kết C1 lần thứ 3 trong 4 năm nhưng lại tiếp tục để thua trước Barca dù Rooney đã ghi bàn trong trận đấu đó.

- Chức vô địch gần nhất trong bộ sưu tập 5 chức vô địch Premier League của Rooney là ở mùa giải 2012-2013. Dẫu vậy, với việc Sir Alex tuyên bố giải nghệ, “Quỷ đầu đàn” cũng một lần nữa yêu cầu được rời khỏi Man United. Tuy nhiên người kế nhiệm của Sir Alex là David Moyes đã thuyết phục Rooney thành công và cầu thủ người Anh đã ở lại sân Old Trafford với mức lương kỷ lục 300.000 bảng/tuần.

- Sau một mùa giải không mấy thành công dưới thời David Moyes, Rooney đã cùng đội tuyển Anh tham dự vòng chung kết World Cup 2014 và R10 đã có bàn thắng đầu tiên tại một sân chơi lớn nhất của bóng đá thế giới vào lưới Uruguay. Dẫu vậy, Tam Sư cũng không có được kết quả khả quan và phải dừng bước ngay ở vòng bảng của giải đấu này. Sau đó, Rooney đã được HLV Roy Hodgson chính thức trao băng đội trưởng của đội tuyển Anh. Đồng thời, Wazza cũng được HLV Van Gaal trao băng đội trưởng của M.U sau khi Nemanja Vidic rời khỏi đội bóng để cập bến Inter Milan.

Nhin lai nhung khoanh khac dang nho trong su nghiep cua Wayne Rooney hinh anh 5
Rooney vừa trở thành chân sút vĩ đại nhất của Tam Sư cách đây không lâu
- Rooney đã dẫn dắt các đồng đội cán đích ở vị trí thứ 4, qua đó trở lại với sân chơi danh giá Champions League ở mùa giải năm ngoái. Bước sang mùa giải 2015-2016, anh cũng đã có một cột mốc vô cùng đáng nhớ khi ghi bàn thắng 50 cho đội tuyển Anh, vượt qua kỷ lục 49 bàn thắng đã tồn tại gần một nửa thế kỷ của Sir Bobby Charlton. Hiện giờ Rooney cũng chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn của Sir Bobby cho Man United đúng 13 bàn thắng và nhiều khả năng cầu thủ người Anh sẽ phá vỡ kỷ lục đó trước sinh nhật lần thứ 31 của anh.

Cùng chiêm ngưỡng lại 20 bàn thắng để đời của Wayne Rooney:

Xuân Phong

Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester, M.U vs Man City vòng 10 NHA 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X