Thứ Hai, 08/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại năm 2013 của Chelsea: Kỷ lục, vinh quang, scandal và Mourinho

Chủ Nhật 29/12/2013 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vẫn còn trận đấu với Liverpool trước khi chính thức bước sang năm 2014. Tuy vậy, năm 2013 của đội chủ sân Stamford Bridge cũng đã diễn ra với rất nhiều thăng trầm, và sau đây là 5 điểm nhấn tiêu biểu.

 

Scandal Hazard và cậu bé nhặt bóng

Trong số những điều kì lạ diễn ra ở Chelsea trong năm 2013, thì những gì diễn ra ở lượt về bán kết Cúp Liên Đoàn với Swansea là khó giải thích hơn cả. Cuối hiệp hai, tiền vệ Eden Hazard bị đuổi khỏi sân sau tình huống bạo lực với một cậu bé nhặt bóng có tên Charlie Morgan. Những giải thích sau đó cho rằng Hazard chỉ tìm cách lấy bóng từ tay cậu bé, người bị nghi ngờ là tìm cách kéo dài thời gian cho Swansea khi không chịu nhanh chóng đưa bóng vào cuộc. Cậu bé Morgan sau đó lăn lộn trên sân như thể mình vừa lĩnh trọn một cú đá mạnh vào người.

Vụ việc này chỉ là một phần trong tháng Một đen tối của Chelsea, khi đó được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Rafa Benitez. Có thể kể ra đây những kết quả đáng thất vọng như thất bại trong trận derby London trước QPR, đội bóng sau đó rớt hạng vào cuối mùa. Rồi còn đó là hai lần để cho Southampton và Reading gỡ hòa dù đã dẫn trước với cách biệt 2 bàn.

Đó là chưa kể đến trận hòa 2-2 trước đội bóng hạng dưới Brentford ở vòng 4 Cúp FA. Chuỗi kết quả trên giải thích vì sao Benitez không được lòng người hâm mộ, dù đã vớt vát mùa giải bằng danh hiệu Europa League.

Kỷ lục của Lampard

Hãy ghi nhớ thời khắc này: ngày 11/5/2013, vòng 37 Premier League, Chelsea gặp Aston Villa. Đó là ngày Frank Lampard chính thức phá vỡ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của huyền thoại Bobby Tambling, chân sút lừng danh trong giai đoạn những năm 60 của thế kỷ trước.

Chelsea bước vào trận đấu với mục tiêu rõ ràng: 3 điểm để chính thức giành vé dự Champions League. Tuy nhiên, đội bóng của Benitez đã gặp rất nhiều khó khăn khi Benteke mở tỷ số cho Aston Villa, cùng với việc Ramires phải rời sân sau chiếc thẻ vàng thứ 2. Bước ngoặt của trận đấu xuất hiện khi Lampard tung ra cú sút bằng chân trái đem về bàn gỡ hòa cho Chelsea. Và khi trận đấu đi đến phút 88, số 8 của Chelsea hoàn tất cú đúp, qua đó ghi tên mình vào lịch sử của đội chủ sân Stamford Bridge.

Chelsea hoàn tất bộ sưu tập ba cúp Châu Âu

Chỉ ít ngày sau kỷ lục ghi bàn của Lampard, Chelsea đã ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Châu Âu với chức vô địch Europa League. Đây là danh hiệu mà không nhiều người chờ đợi ở đầu mùa giải. Branislav Ivanovic là người hùng của Chelsea với pha ghi bàn quyết định vào lưới Benfica.

Với danh hiệu này, Chelsea trở thành đội bóng thứ 4 trong lịch sử đoạt được cả ba cúp Châu Âu gồm Cúp C1 (Champions League), Cúp C2 và Cúp C3 (Cúp UEFA, bây giờ có tên Europa League). Ba đội bóng trước đó là Juventus, Bayern Munich và Ajax.

Sự trở lại của Mourinho

Khi Benitez tuyên bố rời Chelsea sau khi kết thúc mùa giải, rất nhiều lời đồn đoán cho rằng Mourinho sẽ trở lại Stamford Bridge. Kể từ khi Mourinho rời Chelsea vào tháng 9/2007, không ít lần người ta nhắc đến ông. Tuy nhiên, năm 2013 lại là một chuyện khác. Mourinho và Real Madrid đã quyết định chia tay nhau sau 3 mùa gắn bó. PSG, Man City hay Man United đều tìm được những thuyền trưởng mới.Chừng đó là quá đủ để Mourinho quay về Chelsea. HLV từng 2 lần vô địch Premier League đã trở lại nơi ông được yêu mến.

Nỗi ám ảnh tháng 11

Dù đã mời về Mourinho, nhưng nỗi ám ảnh tháng 11 vẫn chưa chịu rời bỏ Chelsea. Khởi đầu là thất bại 2-0 trước Newcastle. Tiếp theo, thầy trò Mourinho suýt nữa thua trận đầu tiên ở Stamford Bridge trước West Brom nếu không có quả penalty gây tranh cãi. Cuối tháng đó, Chelsea lần thứ 2 gục ngã trước Basel ở Champions League.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X