Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Các tân binh M.U đá thế nào trong chiến thắng trước Tottenham

Thứ Bảy 08/08/2015 21:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U vs Tottenham tại vòng 1 Premier League, HLV Van Gaal đã tung vào sân cả 5 tân binh ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Cùng nhìn lại màn trình diễn của những cầu thủ này trong trận thắng Tottenham 1-0 tại Old Trafford.


Hậu vệ phải Matteo Darmian
MU vs Tottenham danh gia man trinh dien cua cac tan binh Quy do hinh anh
Matteo Darmian thi đấu cực kỳ nổi bật
Không còn gì để nói về hậu vệ người Italia. Không những phòng thủ tốt hậu vệ phải của M.U còn hỗ trợ tấn công rất tốt. Trận M.U vs Tottenham, đã có ít nhất 5 tình huống Darmian ngăn cản những pha lên bóng của Spurs. Hậu vệ sinh năm 1989 đã khóa chặt ngòi nổ Nacer Chadli bên phía “Gà trống”. Những tình huống thoát xuống của Harry Kane cũng không qua nổi cầu thủ 25 tuổi. Hậu vệ người Italia cũng hỗ trợ tấn công rất tốt, anh thường xuyên băng lên và có những pha tạt bóng vào trong vòng cấm. Trong đó phải kể đến tình huống ở phút 73, Darmian chuyền bóng như đặt để Wayne Rooney tung người móc bóng, nhưng rất tiếc tiền đạo người Anh lại móc không trúng bóng. Đã lâu lắm rồi M.U mới lại có một hậu vệ phải chơi hay đến như vậy, hình ảnh của Darmian làm rất nhiều CĐV Quỷ đỏ nhớ đến hậu vệ huyền thoại Gary Neville. Với màn trình diễn ở chuyến du đấu hè 2015 và trận mở màn Premier League với Tottenham, Darmian hoàn toàn có thể thành công trong màu áo đội bóng chủ sân Old Trafford.

Thủ môn Sergio Romero
MU vs Tottenham hinh anh 2
Romero có màn ra mắt khá tốt
Việc David de Gea và Victor Valdes bất mãn với HLV Van Gaal vô tình đã trao cơ hội cho thủ thành Sergio Romero. Những phút đầu tiên, thủ thành người Argentina có vẻ chưa bắt nhịp với lối chơi tại Premier League. Trong khoảng 15 phút đầu thủ thành này có ít nhất 3 tình huống xử lý bóng lúng túng. Thế nhưng, Romero càng chơi càng tỏ ra chắc chắn. Phút 18, Eriksen thoát xuống đối mặt với Romero. Thế nhưng, thủ thành 28 tuổi đã băng ra cản phá rất dũng mãnh cú sút của tiền vệ người Đan Mạch. Trong những phút cuối trận, Tottenham đã dồn lên mạnh mẽ và tung ra rất nhiều cú sút nguy hiểm. Phút 88, lại là Eriksen với cú sút rất căng ngay sát vòng cấm thế nhưng Romero vẫn làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Những tình huống ra vào của thủ thành người Argentina ở trận này cũng khá hợp lý. Với màn trình diễn của thủ thành sinh năm 1987, NHM Quỷ đỏ có quyền yên tâm nếu thủ thành David de Gea ra đi.

Tiền vệ Memphis Depay 
MU vs Tottenham hinh anh 3
Depay không để lại quá nhiều ấn tượng
Ở loạt trận giao hữu hè 2015, HLV Van Gaal thường xuyên bố trí tân binh Depay đá hộ công trong sơ đồ 4-2-3-1. Khi được bố trí đá bó vào trung lộ, ngôi sao người Hà Lan không thể hiện được những phẩm chất của mình. Nhìn chung màn trình diễn của anh ở loạt trận giao hữu hè 2015 là không ấn tượng. Trong trận M.U vs Tottenham, HLV Van Gaal tiếp tục bố trí Young, Depay và Mata hỗ trợ Rooney trên hàng công. Trong khi Young chơi bên cánh trái, Mata cánh phải thì cầu thủ sinh năm 1994 tiếp tục chơi bó vào trung lộ, anh chơi ngay sau R10. Màn trình diễn của Depay trong trận đấu với Spurs cũng không để lại quá nhiều ấn tượng, anh không tung ra bất kỳ một cú sút nào đi trúng khung thành. Trong những tình huống có cơ hội dứt điểm thì Depay lại đưa bóng đi vọt xà hoặc dứt điểm không thể qua hậu vệ đội bạn. Sao trẻ của M.U chỉ được nhớ đến với tình huống chuyền bóng cho Young, để cầu thủ này căng ngang và Kyle Walker lóng ngóng phản lưới nhà. Ngoài ra, ở phút 26, Depay cũng có tình huống nhả bóng thuận lợi đưa Young vào tư thế thuận lợi, nhưng cầu thủ chạy cánh trái của Quỷ đỏ lại dứt điểm không trúng đích. Trong cả trận đấu chỉ có 2 tình huống xử lý tốt là không đủ để Depay tránh khỏi những lời chỉ trích, nhất là trong bối cảnh anh đang khoác lên mình chiếc áo số 7 của M.U.

Tiền vệ Morgan Schneiderlin
MU vs Tottenham hinh anh 4
Schneiderlin thi đấu không quá nổi bật
HLV Van Gaal tiếp tục để Morgan Schneiderlin đá tiền vệ trung tâm với Michael Carrick. Schneiderlin không còn chơi quá xuất sắc như trong những trận giao hữu hè 2015, cũng phải thôi bởi Tottenham là đối thủ khác hẳn những đội bóng mà Quỷ đỏ đã gặp trên đất Mỹ. Một số tình huống cầu thủ 25 tuổi để mất bóng rất nguy hiểm, trong đó phải kể đến tình huống để Harry Kane cướp bóng ở phút thứ 11. Nhưng rất may cú dứt điểm của tuyển thủ người Anh lại không đi trúng đích. Điểm cộng của Schneiderlin ở trận này là những đường chuyền dài có độ chính xác rất cao, những tình huống chuyền bóng ra biên để Mata hay Young tăng tốc của cầu thủ người Pháp tỏ ra rất hiệu quả. Cựu cầu thủ của Southampton cũng có một số tình huống đánh chặn thành công. Nhìn chung màn trình diễn của Schneiderlin là có thể chấp nhận được.

Tiền vệ Bastian Schweinsteiger
MU vs Tottenham danh gia man trinh dien cua cac tan binh Quy do hinh anh 5
Schweinsteiger chỉ có 30 phút thi đấu
Phút 60, HLV Van Gaal tung Bastian Schweinsteiger vào thay Carrick. Trong hơn 30 phút thi đấu trên sân, tiền vệ người Đức không thể hiện điều gì quá nổi bật. Dấu ấn của anh là chiếc thẻ vàng phải nhận. Việc có quá ít thời gian thi đấu nên rất khó để đánh giá màn trình diễn của Schweinsteiger là tốt hay không tốt.

Xem thêm: Trực tiếp MU vs Newcastle

Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X