Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại 5 trận đấu thất vọng nhất của M.U dưới thời Van Gaal

Chủ Nhật 25/01/2015 12:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều sau một mùa hè mua sắm rầm rộ, tuy nhiên những gì HLV Louis van Gaal làm được là chưa đáp ứng được kỳ vọng. Trong đó có những trận đấu rất thất vọng, cùng điểm lại 5 trận đấu như vậy.

1. Man Utd 1-2 Swansea City – (Vòng 1 Premier League)
HLV Van Gaal hinh anh
M.U để thua Swansea ngay trận khai màn Premier League
Sau chuỗi trận giao hữu ấn tượng trước mùa giải, M.U bước vào trận đấu đầu tiên với Swansea trên sân nhà tại vòng 1 Premier League. M.U vẫn nhập cuộc hết sức tự tin, triển khai bóng sang phần sân của đối phương. Trong khi đó, Swansea chủ động chơi phòng ngự số đông và chờ đợi những cơ hội phản công.Trong một tình huống tổ chức nhanh, Ki Sung-Yong tung cú đá bằng chân trái hiểm hóc hạ gục De Gea mở tỷ số. Những phút sau đó, Quỷ đỏ quyết tâm dồn lên nhưng không thể xuyên thủng được mành lưới của Fabianski. Bước sang hiệp 2, M.U đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Sau những nỗ lực tấn công, M.U cũng đã có được bàn gỡ nhờ công của Rooney với cú đá cận thành. Có được bàn san bằng tỷ số, Quỷ đỏ chơi khá hưng phấn qua đó kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên đúng vào thời điểm đang lên tinh thần, Quỷ đỏ lại nhận một gáo nước lạnh với pha dứt điểm cận thành chính xác của Sigurdsson. Những nỗ lực sau đó của đội chủ nhà không đủ để lấy lại 1 điểm và đành chấp nhận trận thua đầu tiên trong mùa giải. Như vậy HLV Van Gaal đã có màn ra mắt không thành công khi để thua trên sân nhà.

2. Leicester City 5-3 Man Utd – (Vòng 5 Premier League)
HLV Van Gaal hinh anh 2
Leicester City có cuộc lội ngược dòng đáng quên trước M.U
Sau chiến thắng 4-0 trước QPR, HLV Van Gaal tự tin để Falcao đá chính đồng thời tung ra hàng công chói sáng với sự góp mặt của Van Persie và Rooney. Tất nhiên, các tân binh khác như Rojo, Blind, Herrera và Di Maria cũng có tên trong đội hình xuất phát. Ngay phút thứ 11, Van Persie bỏ lỡ cơ hội ngon ăn sau pha chọc khe tuyệt vời của Di Maria. Nhưng không lâu sau, tiền đạo người Hà Lan đã lập công chuộc lỗi với cú đánh đầu cận thành từ đường chuyền của Falcao. Phút thứ 16, Di Maria giúp M.U có khởi đầu như mơ với cú sục bóng điệu đà. Tuy nhiên gần như ngay lập tức họ phải nhận bàn thua oan uổng sau khi Ulloa đánh đầu ghi bàn từ một đường chuyền "không hợp lệ". Sang hiệp 2, Herrera tái lập lợi thế 2 bàn cho MU ở phút 57 và đó là tất cả những gì M.U "tươi đẹp" còn sót lại cho đến khi bị sụp đổ hoàn toàn. Leicester vùng lên mạnh mẽ kể từ ấy để gỡ hòa trong vòng 2 phút từ 62 đến 64. Chưa hết, đội chủ nhà còn nã vào lưới De Gea thêm 2 bàn nữa ở những phút cuối cùng để hoàn tất cú lội ngược dòng vĩ đại 5-3 trước gã khổng lồ M.U.

3. MK Dons 4-0 Man Utd - (League Cup)
HLV Van Gaal hinh anh 3
M.U để MK Dons loại khỏi League Cup
M.U được đánh giá sẽ có trận đấu dễ dàng trước MK Dons tại League Cup, tuy nhiên thực tế lại không phải như vậy. Dù ra sân với nhiều cầu thủ trẻ và chuyên gia dự bị nhưng M.U vẫn được đánh giá cao MK Dons, đội đang chơi tại giải đấu kém Quỷ đỏ tới 2 hạng. Trong khoảng 15 phút đầu, Quỷ đỏ kiểm soát bóng tốt hơn và tạo ra 1-2 pha tấn công có nét. Tuy nhiên sau đó, MK Dons quyết định chơi sòng phẳng với MU và có bàn mở tỷ số ở phút 25 do công của Griggs sau sai lầm tai hại của Evans, người mang băng đội trưởng ở trận này. Thời gian còn lại của hiệp 1, trận đấu diễn ra với chất lượng chuyên môn không cao và cũng không có pha bóng đáng chú ý nào. Sang hiệp 2, khi đang cố gắng tấn công tìm bàn gỡ thì hàng thủ M.U lại mắc sai lầm. Phút 63, Michael Keane chuyền bóng hỏng từ giữa sân và MK Dons tung đòn chớp nhoáng. Bộ đôi Reeves - Grigg có pha phối hợp hoàn hảo và người ghi bàn lại là Grigg với cú đánh ngực điệu nghệ. Chưa dừng lại ở đó, phút 70 và 84, James và Vermijl thay nhau mắc những sai lầm sơ đẳng khác, tạo điều kiện cho cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Afobe lập cú đúp. Thua thảm 0-4 trước đội bóng vô danh MK Dons, M.U chấp nhận dừng bước tại League Cup mùa này. Trận M.U 0-4 MK Dons chính là một trong những trận đấu thất vọng nhất của M.U dưới thời HLV Van Gaal.

4. Man Utd 0-1 Southampton – (Vòng 21 Premier League)
HLV Van Gaal hinh anh 4
Mạch 10 trận bất bại của M.U bị Southampton chặn đứng
M.U bước vào trận đấu với Southampton với phong độ rất ổn định, Quỷ đỏ đang có mạch 10 trận bất bại liên tiếp. Với lợi thế sân nhà M.U chủ động chơi tấn công ngay từ đầu, tuy nhiên trước một hàng thủ chặt chẽ của đội khách, những cầu thủ trên hàng công của Quỷ đỏ không có nhiều tình huống dứt điểm đáng chú ý. Trong cả hiệp 1, M.U chỉ có được 4 cú sút, trong đó không có  một cú sút nào là thực sự nguy hiểm. Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra giống như hiệp 1, M.U cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể triển khai tấn công. Trong khi đó, Southampton chủ động chơi phòng ngự số đông và chờ đợi cơ hội để phản công. Với lối chơi rình rập như vậy, dù không sút nhiều nhưng Southampton đã có được điều mình muốn. Phút 69, sau pha phản công rất nhanh, cầu thủ vào thay người Tadic đã đá bồi thành công sau khi bóng bật ra từ cú sút đập cột dọc của Pelle. Trong hơn 20 phút còn lại của trận đấu, dù M.U dồn lên mạnh mẽ nhưng không thể có bàn gỡ. Thất bại 0-1 ngay trên sân nhà khiến M.U để mất vị trí thứ 3 vào chính tay Southampton.

5. Cambridge United 0-0 Man Utd - (Vòng 4 FA Cup)
HLV Van Gaal hinh anh 5
Đội bóng hạng Tư Cambridge cầm hòa M.U
M.U được đánh giá sẽ có trận đấu dễ dàng tại vòng 4 FA Cup, đối thủ của họ chỉ là đội bóng hạng Tư Cambridge United. Bước vào trận đấu HLV Louis van Gaal cũng chiều lòng người hâm mộ khi để  MU xuất phát với sơ đồ 4-4-2 thay vì 3-5-2 quen thuộc. Falcao tiếp tục được trao cơ hội và cùng tiền đạo trẻ Wilson sát cánh trên hàng công. Bên cạnh đó, đội trưởng Rooney và tiền vệ Mata bất ngờ vắng mặt trong khi Van Persie ngồi dự bị. Tân binh Valdes được cho rằng sẽ có màn ra mắt ở FA Cup cũng phải ngồi nhìn De Gea bắt chính. Những sự thay đổi trên không khiến MU thay đổi hình ảnh nhạt nhòa trong quãng thời gian gần đây. Xuyên suốt hiệp 1, Quỷ đỏ chơi bế tắc và đầy yếu đuối trước đội bóng hạng 4 Cambridge.Thậm chí họ may mắn không phải nhận bàn thua sau quả đánh đầu cận thành của Coulson ở phút 31. Màn trình diễn nhợt nhạt vẫn được tái diễn sau giờ nghỉ. Điều đáng buồn này cũng chẳng thay đổi mấy kể cả khi HLV Van Gaal tung Van Persie và Herrera vào sân. Kết quả hòa 0-0 được duy trì sau 90 phút thi đấu và điều đó có nghĩa MU sẽ phải đá lại với Cambridge tại Old Trafford.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X