Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 lần gần nhất David de Gea xát muối vào tim NHM MU

Thứ Tư 24/06/2020 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
De Gea mắc sai lầm là cụm từ thường xuyên được nhắc đến trong thời gian gần đây, cùng điểm qua 5 sai lầm nghiêm trọng nhất của thủ thành người Tây Ban Nha trong thời gian gần đây trong cả màu áo CLB và ĐTQG.

1. Tháng 6 năm 2020 - Trước Tottenham


Phút 27 trong trận đấu giữa Tottenham và MU thuộc vòng 30 Ngoại hạng Anh 2019/20, cầu thủ chạy cánh Steven Bergwijn của đội chủ nhà có pha đi bóng dũng mãnh trước khi dứt điểm quyết đoán mở tỷ số cho Spurs. Bộ đôi trung vệ Harry Maguire và Victor Lindelof đã không thể truy cản Steven Bergwijn, song thủ môn David de Gea mới là người bị chỉ trích nhiều nhất.
Điểm lại 5 lần De Gea mắc sai lầm gần nhất hình ảnh

De Gea không thể cản phá cú sút của Bergwijn


Cú đá của cầu thủ người Hà Lan đi đúng vào vị trí của thủ thành sinh năm 1990, nhưng anh lại phản xạ quá chậm. Dù chạm tay vào bóng nhưng De Gea không thể cản phá. Những huyền thoại của MU như Roy Keane hay Gary Neville đã chỉ trích cựu cầu thủ của Atletico Madrid một cách dữ dội. Rất may là cú đá 11m thành công của Bruno Fernandes giúp MU có được kết quả hòa 1-1 khi rời London.


2. Tháng 3 năm 2020 - Trước Everton


Tại vòng 28 Ngoại hạng Anh 2019/20, MU có chuyến làm khách trên sân của Everton. Với phong độ rất cao ở thời điểm đó, Quỷ đỏ được cho là có thể "ăn tươi nuốt sống" đội chủ nhà. Tuy nhiên, tham vọng giành chiến thắng của đội khách đã bị dội một gáo nước lạnh bởi sai lầm khó tin của De Gea ngay ở phút thứ 3.
5 lần gần nhất David de Gea xát muối vào tim NHM MU hình ảnh 2

Sai lầm của De Gea trước Everton


Thủ thành 30 tuổi có tình huống đá bóng thẳng vào người của Dominic Calvert-Lewin, giúp tiền đạo của Everton có bàn thắng dễ nhất sự nghiệp. Thậm chí De Gea còn được so sánh với Karius, người có màn trình diễn tồi tệ trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League, khiến Liverpool phải nhận thất bại 1-3. Ở trận đấu cách đây 3 tháng, cũng chính Bruno Fernandes là người ghi bàn giúp Quỷ đỏ có được trận hòa 1-1 tại Goodison Park.


3. Tháng 12 năm 2019 - Trước Watford


Ngày 23/12 năm 2019, MU làm khách trên sân của đội bét bảng Watford trong trận cầu thuộc vòng 18 Ngoại hạng Anh 2019/20, Quỷ đỏ dù được đánh giá cao hơn song đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-2. Đó là trận đấu mà thủ môn De Gea mắc sai lầm khó tin.
Pha bong nhu thu mon cua nghiep du cua De Gea truoc Watford

Pha bóng như thủ môn của nghiệp dư của De Gea trước Watford


Phút 50 của trận đấu, từ tình huống đá phạt trực tiếp, Ismaila Sarr có bóng trong vòng cấm tung ra cú vô lê đập đất, bóng đi không quá nguy hiểm nhưng De Gea lại lóng ngóng bắt trượt một cách khó tin. Các đồng đội của cầu thủ sinh năm 1990 cũng phải bất ngờ trước pha bắt bóng như một thủ môn nghiệp dư của thủ thành này.


4. Tháng 3 năm 2019 - Trước Arsenal


MU có chuyến làm khách trên sân của Arsenal tại Premier League vào ngày 10/3 năm ngoái, Granit Xhaka là người mở tỷ số cho đội chủ nhà với bàn thắng ngay ở phút 12. Xhaka tung ra một cú sút từ khoảng cách hơn 30 mét và chừng đó là đủ để các thủ môn cứu thua nếu bóng không bay vào góc chết. Nhưng De Gea lại phán đoán sai quỹ đạo bay của bóng và nhìn nó bay vào lưới trong sự bất lực.
De Gea phan doan sai sau cu da cua Xhaka

De Gea phán đoán sai sau cú đá của Xhaka


Tới phút 69, Aubameyang ghi thêm 1 bàn thắng nữa giúp Arsenal giành chiến thắng 2-0. HLV Solskjaer sau đó đã lên tiếng bênh vực De Gea, song như vậy là chưa đủ để thủ thành này tránh khỏi những chỉ trích.


5. Tháng 6 năm 2018 - Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha


Tại vòng bảng World Cup 2018, Tây Ban Nha nằm chung bảng đấu với Bồ Đào Nha. Trận đấu giữa hai đội ở vòng bảng đã khép lại với tỷ số hòa 3-3, Cristiano Ronaldo đã lập hat-trick cho BĐN, những pha lập công của CR7 có sự giúp sức không nhỏ từ David de Gea, thủ môn của Tây Ban Nha.
De Gea mac sai lam o ban thang thu 2 cua Ronaldo cho BDN

De Gea mắc sai lầm ở bàn thắng thứ 2 của Ronaldo cho BĐN


Đặc biệt ở bàn thắng thứ 2 của Ronaldo, cầu thủ sinh năm 1985 dứt điểm tương đối nhẹ và bóng đi trúng vào vị trí của De Gea, nhưng thủ thành của MU lại bắt trượt để bóng đi vào lưới trước sự ngạc nhiên của các đồng đội và người hâm mộ.

Solskjaer: “De Gea vẫn là đỉnh chóp”
Trước những chỉ trích liên tiếp nhắm vào cậu học trò David De Gea, HLV Solskjaer vẫn giữ nguyên quan điểm của mình.
David de Gea buồn rười rượi trước khả năng trở thành kép phụ
Thủ môn David de Gea tỏ ra rất buồn trên đường tới nơi tập luyện của MU, ngôi sao người Tây Ban Nha đang gặp phải áp lực rất lớn.
Không phải đen đủi, trình độ De Gea thực sự có vấn đề!
Mark Bosnich đã chỉ ra một lỗ hổng kỹ thuật quan trọng trong cách chơi của David de Gea.
Neville chỉ ra bước ngoặt khiến De Gea sa sút không phanh
Gary Neville cho rằng De Gea không còn là một cầu thủ đáng tin cậy như trước với Man United sau những sai lầm liên miên ở những mùa giải gần đây và chỉ ra bước...

Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X