Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhịn hết nổi, Wenger cuối cùng cũng phản pháo Mourinho

Thứ Bảy 02/05/2015 18:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những lời châm chọc như cơm bữa của người đồng nghiệp khó ưa, “Giáo sư” người Pháp ngầm ám chỉ “Người đặc biệt” là một kẻ ngạo mạn và không biết đến sự tôn trọng.

Arsene Wenger từ lâu vốn chẳng yêu quý gì Jose Mourinho. Những mâu thuẫn trong tư duy bóng đá hay chuỗi 12 trận (gần đây đã lên 13) không biết đến mùi chiến thắng trước người đồng nghiệp khó ưa đã đành, đằng này vị “Giáo sư” đáng kính còn thường xuyên phải đón nhận những lời châm chọc, chế giễu khá thâm nho của “Người đặc biệt”.

Sau trận derby London bất phân thắng bại cuối tuần trước, Mourinho lại là người khơi mào cuộc “khẩu chiến” dai dẳng này, dù trên danh nghĩa là để phản pháo những dè bỉu của CĐV Arsenal về lối đá phòng ngự nhàm chán và tiêu cực của Chelsea. HLV người Bồ đáp lại tỉnh bơ: “Nhàm chán ư? Thế còn không giành nổi một chức vô địch Premier League trong đến 10 năm thì sao? Đó mới là nhàm chán đấy. Nếu là tôi, tôi sẽ ngay lập tức từ chức vì thực sự không còn mặt mũi nào để huấn luyện tiếp nữa.”

Nhin het noi, Wenger cuoi cung cung phan phao Mourinho hinh anh
Wenger và Mourinho tiếp tục đấu võ mồm

Có vẻ sau nhiều ngày phải chịu đựng lời mỉa mai đầy thâm thúy được nhai đi nhai lại trên các phương tiện truyền thông, Wenger đã chịu hết nổi. Mới đây, HLV 65 tuổi đã có những đáp lễ đanh thép khi ám chỉ Mourinho thực sự là một kẻ ngạo mạn, khó ưa và không biết tôn trọng người khác thông qua bài thuyết giảng khá triết lý.

“Điều quan trọng đối với các HLV, trên hết với tư cách một con người, là phải biết tôn trọng những người khác. Rõ ràng trên đời vẫn còn có những người không hiểu điều đơn giản này và họ cũng không thèm cố gắng để cải thiện vấn đề bản thân.”

“Tất nhiên, rất bình thường khi giữa các HLV dễ nổi nóng và xảy ra va chạm với nhau mỗi khi đối đầu trực tiếp. Mặc dù vậy, chí ít thì chúng ta vẫn phải dành cho nhau sự tôn trọng chứ không nên nhỏ mọn như vậy. Thời gian sẽ chữa lành mọi hiềm khích, mọi vết thương và điều đọng lại chỉ là sự tôn trọng lẫn nhau nếu có mà thôi.”

Ai cũng đúng và ai cũng sai, nhưng không thể phủ nhận những màn đấu võ mồm giữa Wenger và Mourinho đã là thứ gia vị không thể thiếu của bóng đá Anh. Mourinho quả là một người đặc biệt khi biến một người Pháp vốn rất nhã nhặn và lịch thiệp trở nên cư xử khá thô lỗ trong mỗi lần chạm trán, thậm chí còn sẵn sàng động thủ như trong trận Chelsea vs Arsenal lượt đi Premier League mùa này.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X