Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn Chelsea vung tiền, HLV Arteta ngán ngẩm với Arsenal

Thứ Tư 17/06/2020 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Arteta đã cảnh báo rằng Arsenal có nguy cơ tụt lại phía sau đối thủ nếu đứng yên trên thị trường chuyển nhượng.

Thuyền trưởng Pháo thủ thừa nhận không chắc chắn về việc có thể mang về những mục tiêu mình muốn trong mùa hè này không.

Arsenal đang thất thế

Arsenal sẽ trở lại thi đấu lần đầu tiên sau 102 ngày vào đêm nay (17/6) khi làm khách của Manchester City ở Premier League. Đội bóng của Mikel Arteta bước vào trận đấu với vị trí thứ 9 trên BXH và buộc phải chiến thắng để thu hẹp khoảng cách với vị trí thứ 4 của Chelsea xuống 5 điểm.

Nhìn Chelsea vung tiền, HLV Mikel Arteta ngán ngẩm với Arsenal hình ảnh
Arsenal đang xếp thứ 9 trên BXH Premier League

Ít nhất, Arsenal cũng phải nhắm đến vị trí thứ 5 của Man United (đang kém 5 điểm). Nếu Man City bị y án cấm dự cúp châu Âu 2 mùa, đội đứng thứ 5 có khả năng được trao suất dự Champions League mùa tới.

Arteta hiểu được tình hình

Mikel Arteta nhận thức sâu sắc về việc 6 tuần tới quan trọng thế nào với Arsenal và kế hoạch của mình cho một mùa hè bận rộn trên thị trường chuyển nhượng. Ông nói trước thềm đại chiến với Man City:

“Thực tế là việc Arsenal không tham dự Champions League trong 3 mùa giải vừa qua đã gây áp lực rất lớn cho CLB về mặt tài chính. Chúng tôi biết trách nhiệm của mình và các mục tiêu.”

“Nếu đạt được, nó sẽ giúp tình hình tài chính của chúng tôi dễ thở hơn. Nhưng chúng tôi cần đi từng bước. Không điều gì có thể đạt được chỉ sau 1 tới 2 trận đấu. Đây là một quá trình bao gồm 10 trận còn lại mùa này.”

“Chúng tôi biết mục tiêu, độ khó của nhiệm vụ vì có rất nhiều CLB trong cuộc chiến đó. Chúng tôi phải bước ra sân và tin rằng có thể làm được.”

Huyen thoai khuyen Arsenal kien nhan voi Arteta
Arteta đứng trước nhiệm vụ không đơn giản

Vào tháng 12, Arsenal đã công bố khoản lỗ 27,1 triệu bảng cho hoạt động năm 2018. Đây là lần đầu tiên CLB này bị lỗ kể từ năm 2002. Đã 3 mùa trôi qua kể từ khi Arsenal được chơi ở Champions League và sự vắng mặt của họ đã ảnh hưởng lớn về thu nhập trong khi quỹ lương đã phình lên 230 triệu bảng.

Đại dịch Covid-19 đã làm trầm trọng thêm vấn đề và kế hoạch cho mùa hè của Arsenal trở nên vô cùng khó khăn. Nhưng với việc Chelsea đã có những bước chuyển lớn trên thị trường chuyển nhượng khi mang về Hakim Ziyech và Timo Werner, HLV Arteta cho rằng họ không thể làm ngơ.

Ông nói thêm: “Chúng tôi đang cố gắng cùng nhau đưa ra một kế hoạch để cải thiện những gì đang có. Chúng tôi đã không thể đạt được các mục tiêu mà mình muốn trong 3 năm qua và có một lý do đằng sau nó.”

“Nếu chúng tôi đứng yên, khoảng cách đó sẽ ngày càng lớn hơn. Tôi không đến đây để chấp nhận điều đó. Thử thách đối với chúng tôi là cải thiện các cầu thủ hiện có và cả cải thiện đội hình ở đúng vị trí để có cơ hội tốt nhất thi đấu ở cấp độ cao.”


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X