Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhiễu loạn thông tin Hiddink sẽ về thay Mourinho

Thứ Ba 09/01/2007 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí Anh và Nga trong 24 giờ qua đã đưa nhiều nguồn thông tin trái chiều về việc, kể từ mùa bóng tới, nhà cầm quân người Hà Lan sẽ chiếm chiếc ghế HLV trưởng Chelsea của "Special One". Hiện mức lương hàng năm trị giá hàng triệu USD của Guus Hiddink ở đội tuyển Nga là do tỷ phú Abramovich chi trả.

Kinh nghiệm dày dạn và khả năng đảm nhận những nhiệm vụ đặc biệt
 của HLV Hiddink gây ấn tượng mạnh với ông chủ Abramovich


Trong số ra hôm chủ nhật, nhiều tờ báo tại Anh như Independent, Sunday Mirror, People....đã khẳng định Abramovich rất không hài lòng về những thành tích gần đây của Chelsea. Đi kèm theo thái độ có phần giận dữ này là suy tính sẽ thay Mourinho bằng Hiddink kể từ mùa giải tới.

Cuộc "thay máu" trên băng ghế HLV trưởng Chelsea như vậy là hoàn toàn có khả năng xảy ra, bởi Abramovich rất tin tưởng vào tài thao lược của nhà cầm quân người Hà Lan. Cách đây hơn nửa năm, chính vị tỷ phú này đã thành công trong việc thuyết phục Hiddink kết thúc nhiệm vụ với PSV và đội tuyển Australia để dẫn dắt "gấu Nga", đồng thời còn chi trả hàng triệu USD tiền lương cho vị trí này. 

Về phía Mourinho, ông cũng rất không hài lòng với việc chính sách chuyển nhượng của mình bị can thiệp quá nhiều trong thời gian gần đây. Vụ Shevchenko là ví dụ điển hình. Thay vì xây dựng đội bóng trên cơ sở là các cầu thủ trẻ tài năng như Essien, nhà cầm quân 43 tuổi bị Abramovich "bắt" phải chấp nhận "người bạn thân nói tiếng Nga". Hệ quả là Mourinho không "đang tâm" thấy số tiền 30,8 triệu bảng bị bỏ phí, nên liên tục đưa Shevchenko vào sân, dù cầu thủ này chưa hòa nhập tốt với Premiership.

Trước thông tin có thể mất HLV Hiddink trong chiến dịch vòng loại Euro 2008, Liên đoàn bóng đá Nga đã vội lên tiếng phủ nhận khả năng này. Ông Vitaly Mutko, chủ tịch tổ chức này, tuyên bố: "Guus Hiddink là HLV đội tuyển Nga, và trong thời gian bản hợp đồng thời hạn hai năm rưỡi còn hiệu lực, ông ấy sẽ không đi đâu hết".

Mutko mạnh miệng nói vậy, nhưng theo các chuyên gia, quyền quyết định hoàn toàn thuộc về Abramovich - người đã đưa Hiddink về Nga và có mối quan hệ cực kỳ mật thiết với HLV này.

Theo Vnexpress

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X