Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhiệm vụ của Wenger: Thay Giroud bằng Benzema

Thứ Tư 12/08/2015 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.com) - Trận Arsenal vs West Ham tại vòng 1 Premier League, đội chủ nhà đã gây thất vọng khi thất thủ 0-2. Rất nhiều vấn đề đã xuất hiện, trong đó điển hình là hàng công.

Giroud không xứng đáng để tin tưởng

Đã từ rất lâu rồi, NHM Arsenal mới kỳ vọng vào việc đội bóng của mình có thể vô địch Premier League. Pháo thủ bất bại ở loạt trận giao hữu hè, có liền hai danh hiệu (Asia Trophy Cup 2015 và Emirates Cup). Không những vậy, đội bóng thành London còn đánh bại Chelsea để có được danh hiệu Siêu cúp nước Anh. Sự có mặt của thủ thành Petr Cech càng khiến NHM Arsenal tin tưởng vào việc đội bóng của mình có đủ khả năng để giành danh hiệu lớn mùa 2015-2016. Chính kỳ vọng quá lớn đó  khiến trận thua 0-2 trước West Ham tại vòng 1 Premier League 2015/16 chẳng khác nào một cú sốc tâm lý với thầy trò Arsene Wenger. Trận thua West Ham đã phơi bày những điểm hạn chế của đội bóng chủ sân Emirates, đặc biệt là ở ví trí tiền đạo mũi nhọn.

Nhiem vu cua Wenger Thay Giroud bang Benzema hinh anh
Giroud không xứng đáng đá trung phong trên hàng công của Arsenal
Ở mùa giải 2013/14, sau khi Arsenal thua ở trận khai màn, ngay lập tức HLV Wenger chi tới 42,5 triệu bảng đưa về tiền vệ Mesut Ozil từ Real Madrid. Bởi vậy sau trận thua West Ham tại vòng 1 Premier League, rất nhiều NHM Arsenal muốn Wenger mang về một ngôi sao lớn, cụ thể là một tiền đạo đẳng cấp. Oliver Giroud rõ ràng là một mắt xích tốt trong lối chơi đồng đội của Arsenal, và hiệu xuất làm bàn của anh cũng không hề tồi. Nhưng tiền đạo người Pháp thiếu phẩm chất để trở thành một chân sút lớn, một tiền đạo có khả năng ghi trên 20 bàn/mùa. Trong trận Arsenal vs West Ham, Pháo thủ kiểm soát bóng tới 61%. Họ cũng thực hiện tới 22 cú sút, tức gần gấp 3 con số tương tự của West Ham. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bàn thắng thì Pháo thủ không ghi được bàn nào. Giroud chính là cầu thủ chơi mờ nhạt nhất trên hàng công của đội bóng chủ sân Emirates.

Những pha di chuyển của tiền đạo này tỏ ra quá dễ phán đoán và bắt bài. Anh gần như đóng đinh ở vị trí chính giữa vòng cấm và thiếu sự biến hóa cần thiết trong những thời điểm mà Pháo thủ bế tắc trong tấn công. Suốt 90 phút có mặt trên sân, Giroud tung ra 5 cú dứt điểm, chỉ 2 lần là trúng đích. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Giroud là… 75%, thấp nhất trong số 11 cầu thủ đá chính của Arsenal. Cứ mỗi lần tiền đạo người Pháp chạm bóng là một lần cơ hội của Arsenal bị bỏ lỡ. Anh cũng tỏ ra quá yếu đuối và thất bại hầu hết trong những lần tranh chấp tay đôi với trung vệ Angelo Ogbonna. Giả sử trong tay HLV Wenger có một "con dao sắc" như Luis Suarez, hay Sergio Aguero... thì có lẽ lưới của thủ thành Adrian bên phía West Ham đã rung lên một vài lần... Để vô địch Premier League, Arsenal phải có một tiền đạo ở đẳng cấp của nhà vô địch. Và chắc chắn người đó không thể là Giroud. Wenger cần một “sát thủ” cỡ Van Persie của 4 năm trước để lĩnh ấn hàng công Pháo thủ.

Benzema là giải pháp không tồi

Giroud không đủ đẳng cấp để đảm nhiệm vị trí trung phong trên hàng công của Arsenal. Câu hỏi được đặt ra là ai đủ sức thể thay thế vị trí của tiền đạo người Pháp. Liệu cái tên Karim Benzema mà báo giới nước Anh đang rầm rộ nhắc đến vài tuần qua có phải là sự lựa chọn thích hợp cho Pháo thủ. Câu trả lời là có. Karim Benzema sẽ bổ sung sức mạnh đáng kể cho hàng công của Wenger. Mặc dù mới 27 tuổi nhưng tiền đạo người Pháp đã có gần chục năm thi đấu đỉnh cao, và là một tiền đạo cực kỳ toàn diện. Không chỉ ghi bàn tốt, khả năng làm tường và kiến tạo của chân sút sinh năm 1987 là cực kỳ hoàn hảo. Tại Real Madrid, Benzema là cầu thủ giúp Ronaldo ghi rất nhiều bàn thắng. Khả năng liên kết hàng tiền vệ và tiền đạo cũng như ảnh hưởng chung đến lối chơi toàn đội khiến Benzema được Real giữ lại trong khi Gonzalo Higuain bị bán sang Napoli. 
Nhiem vu cua Wenger Thay Giroud bang Benzema hinh anh 2
Benzema là lựa chọn thích hợp với Arsenal lúc này
Benzema có khả năng kết hợp với mọi đối tác trên hàng công, không những vậy anh cũng là mẫu cầu thủ thích nghi với mọi sơ đồ chiến thuật. Tiền đạo người Pháp có thể trở thành ngôi sao số 1 ở Arsenal và Premier League. Với đẳng cấp của mình anh xứng đáng khiến Arsenal phải bỏ ra 45 hoặc 50 triệu bảng. Với Giroud, đạt cột mốc 15 bàn một mùa ở Premier League đã là khó, huống hồ là 20 bàn. Đã thành thông lệ, như lời của Jose Mourinho thì một đội bóng vô địch Anh thường cần một chân sút ghi tối thiểu 20 bàn/mùa, như Chelsea với Diego Costa mùa rồi. Nếu Arsenal mua được Benzema, Pháo thủ sẽ có một cầu thủ không khó ghi 30 bàn/mùa trên mọi mặt trận, trong đó có 20 bàn ở giải Ngoại hạng Anh. 
 
Huyền thoại Thierry Henry từng cho rằng Arsenal sẽ không thể vô địch Premier League và Champions League nếu tin tưởng vào Giroud, cựu cầu thủ tuyển Pháp khẳng định người giúp Pháo thủ hướng đến những danh hiệu lớn phải là Benzema. Sau trận thua West Ham, rất nhiều fan Arsenal đã kêu gọi và kỳ vọng HLV Wenger mua Benzema. Cuộc trưng cầu ý kiến trên tờ Independent cho thấy có đến 82,3% ý kiến tin Benzema sẽ là lựa chọn lý tưởng cho Arsenal. Bộ đôi tiền vệ Mesut Ozil và Santi Cazorla cũng ủng hộ đội bóng “phá két” chiêu mộ tiền đạo sinh năm 1987. Arsenal đã trưởng thành vượt bậc, họ có một đội hình chất lượng, một HLV tài năng. Tuy nhiên, Arsenal cần một tiền đạo đẳng cấp để hoàn thiện công thức chiến thắng, với tình hình hiện tại chân sút đó phải là Karim Benzema.

Video clip: Arsenal 0-2 West Ham (Vòng 1 Premier League 2015/2016)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X