Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhiệm vụ của Liverpool: Giữ bằng được Coutinho

Thứ Hai 15/05/2017 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Klopp đang có những kế hoạch để tăng khả năng cạnh tranh ở mùa giải tới. Song trước khi nghĩ đến chuyện bổ sung lực lượng ông cần tìm mọi cách để giữ chân tiền vệ Coutinho.

 

Tại vòng 37 Premier League, Liverpool được dự đoán sẽ có trận đấu khó khăn trước West Ham, đội vừa đánh bại Tottenham cách đây ít ngày. Trong 6 lần đụng độ gần nhất, thầy trò Klopp chỉ thắng 1 và nhận tới 3 trận thua trước đại diện của thành London. Ở lượt đi, Lữ đoàn đỏ cũng để đối thủ cầm hòa 2-2. Song ở lần tái đấu lần này, đội bóng thành phố Cảng đã trình diễn một bộ mặt rất khác. The Kop đã áp đảo hoàn toàn đối thủ với tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 67%. Lữ đoàn đỏ cũng dứt điểm gấp hơn 2 lần đội chủ nhà (26 so với 11). 
Nhiem vu cua Liverpool Giu bang duoc tien ve Coutinho hinh anh
Liverpool đánh bại West Ham 4-0
Liverpool đã biến những ưu thế đó bằng những bàn thắng. Họ đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số 4-0. 3 điểm có được tại sân Olympic giúp Liverpool củng cố vị trí thứ 3 với 73 điểm, hơn Man City và Arsenal lần lượt 1 và 4 điểm cùng 1 trận nhiều hơn. Quan trọng hơn, nó giúp thầy trò Klopp tiến gần hơn tới một suất trong Top 4 khi trận đấu cuối cùng họ chỉ phải gặp đội bóng đã xuống hạng Middlesbrough. Trên sân Olympic, tiền vệ Coutinho đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Đây xứng đáng là trận đấu hay nhất của ngôi sao 24 tuổi từ đầu mùa.
Sao Liverpool tuyên bố không ra đi
Daniel Sturridge khẳng định tương lai ở Anfield bất chấp những tin đồn về việc tiền đạo người Anh có thể ra đi trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này.
Trên sân của West Ham, HLV Klopp đã có những sự thay đối về mặt chiến thuật. Trên hàng công Daniel Sturridge và Divock Origi đá cặp tiền đạo, Adam Lallana được đẩy vào đá “số 10”trong khi Coutinho, người khoác áo số 10, lại chơi lệch phải. Dù thi đấu ở vị trí không phải sở trường nhưng ngôi sao người Brazil đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Những tình huống đi bóng từ biên vào trung lộ của cầu thủ sinh năm 1992 đem đến một sự bất ngờ rất lớn cho hàng thủ West Ham. 
Nhiem vu cua Liverpool Giu bang duoc tien ve Coutinho hinh anh 2
Coutinho tỏa sáng với 2 bàn cùng 1 kiến tạo
Daniel Sturridge là người phá vỡ thế bế tắc của trận đấu với bàn thắng mở tỉ số ở phút 35, song người được nhắc đến nhiều nhất trong pha bóng này phải là tiền vệ Philippe Coutinho với một cú chọc khe cực kỳ đẳng cấp. Chỉ 5 phút từ phút 57 đến 62, cựu sao Inter Milan đánh dấu một ngày thi đấu chói sáng bằng 2 bàn thắng liên tiếp, nổi bật trong đó là pha solo đẳng cấp trước khi tung ra cú dứt điểm không thể cản phá. 
Những thống kê của Coutinho ở trận này là vô cùng ấn tượng. Anh là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất trên sân với 6 lần, trong đó 3 lần bóng đi trúng đích và mang về 2 bàn thắng. Ngôi sao 24 tuổi cũng là người tạo ra nhiều cơ hội nhất với 6 lần, nếu các đồng đội tận dụng tốt hơn có lẽ cựu sao Inter Milan đã có hơn một đường kiến tạo ở trận này. Ngoài ra, cầu thủ mang áo số 10 còn có 3 lần qua người thành công, anh tung ra 57 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 90%. Với những gì đã trình diễn, Coutinho xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
West Ham 0-4 Liverpool: Phá dớp nhờ Coutinho và Sturridge
Bộ đôi Philippe Coutinho và Daniel Sturridge đã góp công lớn giúp Liverpool chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng trước West Ham trên mọi đấu trường.
Những màn trình diễn ấn tượng của Coutinho ở mùa giải này đến một cách rất thường xuyên, anh đã góp dấu giày vào 19 bàn thắng của The Kop ở Premier League (12 bàn cùng 7 kiến tạo). Nếu không dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu 6 tuần, thành tích của số 10 bên phía Liverpool sẽ còn ấn tượng hơn nữa. Coutinho đã không thể lần thứ 3 liên tiếp trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của đội bóng thành phố Cảng (Mane nhận danh hiệu này), song với những gì đã thể hiện đây vẫn là một mùa giải thành công của cầu thủ sinh năm 1992. 
Nhiem vu cua Liverpool Giu bang duoc tien ve Coutinho hinh anh 3
Liverpool nên giữ tiền vệ Coutinho bằng mọi giá
Những màn trình diễn ấn tượng của Coutinho khiến anh nhận được sự quan tâm từ nhiều đội bóng lớn, Barca là đội bóng khát cầu thủ 24 tuổi nhất. Họ chấp nhận chi ra 50 triệu bảng để thuyết phục The Kop nhả ngôi sao của mình. Liverpool chỉ phải bỏ ra 8,5 triệu bảng để có Coutinho từ Inter Milan vào năm 2013, họ sẽ lãi lớn nếu chấp nhận để ngôi sao của mình tới Nou Camp. Song Lữ đoàn đỏ có lý do để từ chối những lời đề nghị dành cho ngôi sao người Brazil. Bởi cầu thủ sinh năm 1992 không chỉ là “nhạc trưởng” trong lối chơi của đội bóng mà ở tuổi 24 anh còn được coi là tương lai của đội bóng thành phố Cảng.

Video West Ham 0-4 Liverpool (Vòng 37 Premier League 2016/17)


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X