Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhiệm vụ của Klopp: Đưa về một thủ lĩnh nơi hàng thủ

Thứ Năm 10/03/2016 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hàng thủ Liverpool chưa có một nhà lãnh đạo thực sự. Nhiệm vụ của HLV Jurgen Klopp là phải đưa về một hậu vệ mang tố chất của một thủ lĩnh ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016.

 
Mặc dù đã đầu tư rất nhiều trong những mùa giải gần đây, nhưng hàng thủ vẫn là một trong những điểm yếu cố hữu của Liverpool. Mùa này, những cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự Liverool tiếp tục không hoàn thành nhiệm vụ. Theo thống kê, The Kop mới chỉ 9 lần giữ sạch lưới tại Premier League ở mùa này, kém nhất trong top 10 và cũng để thủng lưới nhiều nhất trong nhóm này khi đội bóng chủ sân Anfield đã nhận tới 37 bàn thua sau 29 vòng đấu. Việc hàng thủ chơi thất vọng là một trong những lý do khiến đội bóng thành phố Cảng rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng và đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh một vị trí trong Top 4.
Hang thu Liverpool can mot thu linh hinh anh
Hàng thủ Liverpool nhiều lựa chọn nhưng thiếu chất lượng
Nếu xét riêng những cá nhân, không một cầu thủ nào nơi hàng phòng ngự Liverpool thật sự đáng tin cậy. Ở vị trí thủ môn, Simon Mignolet chơi không quá tệ song thỉnh thoảng lại mắc sai lầm đáng trách. Hậu vệ được sử dụng nhiều nhất trong mùa này của Liverpool là Nathan Clyne (27 lần ra sân tại Premier League) và anh đã chơi tròn vai nhưng do thi đấu ở cánh nên khó lòng có thể làm thủ lĩnh xốc tinh thần đồng đội.
Sao Liverpool nóng lòng “trả thù” Man United
Adam Lallana thẳng thừng tuyên bố Liverpool quyết tâm đòi lại món nợ để thua Manchester United trong cả 4 trận đối đầu gần nhất dưới thời Louis van Gaal.
Bên cánh đối diện, Alberto Moreno là lựa chọn hàng đầu ở vị trí hậu vệ trái. Cầu thủ 23 tuổi hỗ trợ tấn công rất tốt nhưng lại rất hay hụt hơi trong các pha lui về phòng ngự nên thường xuyên để đối phương khoét sâu trừng phạt. Ở trung tâm hàng thủ, Martin Skrtel là cái tên có nhiều kinh nghiệm và mang dáng dấp của một thủ lĩnh. Tuy nhiên, cầu thủ người Slovakia đã 31 tuổi và lại thường xuyên dính chấn thương. Mamadou Sakho, Dejan Lovren và Kolo Toure được xoay tua liên tục nhưng cũng chỉ ở mức trung bình.
Hang thu Liverpool can mot thu linh hinh anh 2
Liverpool đang thiếu một thủ lĩnh ở hàng thủ
Mamadou Sakho có sức mạnh và khả năng không chiến tốt nhưng cầu thủ này chỉ chơi tốt khi được sự bọc lót của Skrtel. Vắng trung vệ người Slovakia y như rằng anh mắc những sai lầm khó hiểu. Khiến The Kop phải bỏ ra tới 20 triệu bảng, nhưng Lovren cho thấy chẳng biết khi nào anh mới tìm lại được sự chắc chắn như thời gian còn khoác áo Southampton. Kolo Toure có kinh nghiệm song đã quá già để có thể nắm giữ trọng trách thủ lĩnh.
Liverpool vs M.U (3h05 ngày 11/3): Có một derby nước Anh trong lòng Europa League
(Bongda24h.vn) – Nobby Stiles, một tiền vệ huyền thoại của Manchester United từng tiết lộ trong tự truyện của mình rằng ông từng bị một mũi tên ném trúng người...
Không những phòng ngự kém, hàng thủ Liverpool còn hỗ trợ tấn công kém hiệu quả. Các hậu vệ của họ cũng mới chỉ ba lần thành công trong các pha dâng lên tấn công của Kolo Toure, Clyne và Sktel. Tổng cộng, từ đầu mùa The Kop đã sử dụng 10 cái tên ở hàng thủ, nhưng HLV Klopp vẫn chưa tìm ra được một bộ khung ưng ý. Nhiều lựa chọn nhưng không chất lượng khiến NHM phiền lòng và The Kop khó tiến xa ở mọi đấu trường.
Hang thu Liverpool can mot thu linh hinh anh 3
HLV Klopp muốn đưa về trung vệ Hummels
Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, HLV Jurgen Klopp nhiều khả năng sẽ ưu tiên làm cách mạng ở hàng thủ. Nhiệm vụ của ông là phải đưa về một hậu vệ vừa chất lượng lại vừa mang tố chất của một thủ lĩnh, qua đó vực dậy tinh thần đồng đội những lúc khó khăn. The Kop đã chính thức có được hậu vệ Joel Matip từ Schalke theo dạng chuyển nhượng tự do, nhưng cầu thủ này mới chỉ 24 tuổi và không mang tố chất của một “người truyền lửa”.
Rafa Benitez sắp tái xuất Premier League đối đầu Liverpool
(Bongda24h.vn) – Khả năng không nhỏ sau chuyến phiêu lưu thất bại ở Real Madrid, HLV người Tây Ban Nha sẽ được Newcastle tin tưởng giải cứu thoát khỏi cảnh...
Mục tiêu lớn nhất mà HLV Klopp muốn mang về Anfield chính là trung vệ Mats Hummels của Dortmund. Năm nay 27 tuổi, sở hữu chiều cao lên tới 1m91, hậu vệ người Đức hội tụ được những yếu tố của một trung vệ đẳng cấp. Hiện tại, cầu thủ sinh năm 1988 đang được coi là một trong những trung vệ tốt nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Chắc chắn Liverpool rất cần một cầu thủ như vậy. Mặc dù mới 27 tuổi nhưng với lối chơi mạnh mẽ của mình, Hummels luôn được coi là thủ lĩnh ở hàng thủ và vực dậy niềm tin cho đồng đội mỗi khi gặp khó khăn. 

Mối quan hệ giữa Hummels và HLV Klopp luôn rất tốt đẹp. Chính vị chiến lược gia người Đức là người đưa cầu thủ 27 tuổi vươn đến tầm siêu sao. Bởi vậy, Liverpool đang hy vọng nhà cầm quân 48 tuổi có thể mang người học trò cũ về Anfield. Ngoài Hummels thì những Neven Subotic hay John Stones cũng là một trong những lựa chọn không tồi.

Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X