Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhiệm kỳ 2 của Hiddink tại Chelsea: Thất bại hoàn toàn?

Thứ Tư 18/05/2016 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Guus Hiddink không để lại quá nhiều ấn tượng trong lần thứ hai làm việc tại Stamford Bridge, bằng chứng là ông không giúp Chelsea giành được thành tích tốt.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Giai đoạn đầu mùa 2015/2016, Chelsea thi đấu tệ hại. The Blues để thua tới 9 trận trong 16 vòng đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh. Kết quả này khiến đội bóng chủ sân Stamford Bridge rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng và chỉ hơn nhóm xuống hạng có 3 điểm. Dù đã kiên nhẫn và trao cho HLV Jose Mourinho rất nhiều cơ hội, nhưng nhà cầm quân người Bồ không thể tận dụng. Cuối cùng, dù không muốn nhưng BLĐ đội bóng thành London vẫn phải đưa ra quyết định sa thải với “Người đặc biệt”. Ông chủ Roman Abramovich đã quyết định mời HLV Guus Hiddink trở lại Stamford Bridge dẫn dắt đội bóng đến hết mùa giải.
HLV Guus Hiddink hinh anh
Hiddink được bổ nhiệm thay thế HLV Jose Mourinho
Ngay khi HLV Hiddink tiếp quản Stamford Bridge, Chelsea đã có những chuyển biến tích cực cả về tâm lý thi đấu lẫn lối chơi. Những trụ cột của The Blues như Cesc Fabregas hay Diego Costa đã từng bước lấy lại khả năng của mình. Đội bóng thành London cũng nhích dần lên trên bảng xếp hạng. Nhưng phải thừa nhận một thực tế rằng, dù Chelsea đã tiến bộ nhưng không quá đột biến. Họ không thua nhiều như khi Mourinho còn tại vị, song lại hòa quá nhiều. Họ cũng có ít những chiến thắng thuyết phục.
Chelsea và Tottenham bị FA phạt sau trận cầu bạo lực
Chelsea và Tottenham mới phải nhận án phạt từ FA sau khi không kiểm soát được các hành vi của các thành viên dẫn tới trận đấu hồi đầu tháng này nhiều lần rơi...
Kết thúc mùa giải, Hiddink chỉ giúp đội bóng thành London cán đích ở giữa bảng xếp hạng khi xếp thứ 10 với 50 điểm sau 38 vòng đấu, ghi 59 bàn thắng và để lọt lưới 53 bàn (12 trận thắng, 14 trận hòa và 12 trận thua). Họ chính là nhà vô địch tệ nhất trong lịch sử giải đấu ở mùa giải bảo vệ ngôi vương. Rõ ràng, vị trí thứ 10 dưới thời “Phù thủy” người Hà Lan và 16 dưới thời Mourinho không có nhiều khác biệt, bởi Chelsea không phải xuống hạng nhưng cũng không có vé dự cúp châu Âu mùa tới.
Nhiem ky 2 cua HLV Hiddink tai Chelsea That bai hoan toan hinh anh 2
Chelsea không có quá nhiều thay đổi dưới thời HLV Hiddink
Những thống kê cũng chỉ ra rằng Chelsea dưới thời Hiddink không có quá nhiều khác biệt so với thời điểm Mourinho còn tại vị. Cụ thể, họ đã hòa tới 11 trong tổng số 22 trận ở Premier League dưới triều đại Hiddink. Tỷ lệ chiến thắng của The Blues ở Premier League trong lần tạm quyền thứ hai của Hiddink chỉ ở mức 37%. Nên nhớ rằng, trong nhiệm kỳ đầu tiên, Chelsea của Hiddink thắng đến 11/13 trận tại giải Ngoại hạng Anh, đạt tỷ lệ chiến thắng 84,6%. Thành tích đó dù không giúp The Blues cạnh tranh chức vô địch nhưng vẫn đủ để đại diện thành London an toàn trong Top 3.
Tiền vệ Eden Hazard làm con trai ngã lăn quay
Eden Hazard vừa có pha chơi xỏ cậu con trai của mình khi anh lừa bóng, khiến cho cậu bé ngã lăn quay ra sân bóng sau khi trận đấu giữa Chelsea và Leicester kết...
Dưới thời nhà cầm quân 69 tuổi, Chelsea không thể biến Stamford Bridge thành “thánh địa”. Theo đó, họ chỉ thắng được duy nhất 1 trận trên sân nhà và giành được 11 trên tổng số 30 điểm tối đa. Việc sử dụng những cầu thủ trẻ của ông cũng gây nhiều tranh cãi. Những trận đấu đầu tiên, “Phù thủy” người Hà Lan thường xuyên sử dụng các cầu thủ trẻ. Nhưng sau đó dàn sao mai của The Blues được ra sân với mật độ thưa thớt. Đấy là chưa kể đội bóng thành London phải dừng bước khá sớm ở đấu trường Champions League và FA Cup.
HLV Guus Hiddink hinh anh 3
Antonio Conte sẽ có rất nhiều việc phải làm sau khi tiếp quản Stamford Bridge
Nhiệm kỳ thứ hai của Guus Hiddink rõ ràng là thua kém lần thứ nhất rất nhiều, nhưng cũng phải dành sự thông cảm cho nhà cầm quân người Hà Lan. Thời điểm lần đầu Hiddink tạm quyền ở Chelsea cách đây 7 năm, tình hình của đội bóng áo xanh rất khác. Đội hình mà ông kế thừa từ Luiz Felipe Scolari là một tập hợp cầu thủ giàu kinh nghiệm, với nhiều người trong số đó đang ở giai đoạn đỉnh cao phong độ như John Terry, Michael Ballack, Frank Lampard hay Didier Drogba. Những cá nhân này tạo ra bộ khung vững chắc cho đội chủ sân Stamford Bridge. Trong khi đó lần thứ 2 ông trở lại Stamford Bridge, Chelsea đang chìm trong khủng hoảng và đội bóng có quá nhiều vấn đề cần giải quyết.

Việc không phải dự Cúp châu Âu mùa sau sẽ khiến áp lực dành cho Antonio Conte trong công cuộc tái thiết Chelsea giảm đi đôi chút. Tuy nhiên, những khó khăn vẫn đang chờ đợi chiến lược gia người Italia tại sân Stamford Bridge, khi Hiddink chưa tạo ra một di sản đáng kể để tạo đà cho người kế nhiệm mình.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X