Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Người khen kẻ chê bản hợp đồng gây sốc của MU

Thứ Năm 06/02/2020 12:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến trái chiều lẫn lộn xoay quanh tân binh Odion Ighalo của Quỷ Đỏ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng 1/2020.

Odion Ighalo là cái tên gây sốc trong những giờ phút cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng 1/2020. Tiền đạo 30 tuổi người Nigeria bất ngờ gia nhập Manchester United từ CLB Thân Hoa Thượng Hải của Trung Quốc dưới dạng hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải này.

Người khen kẻ chê bản hợp đồng Odion Ighalo của MU hình ảnh
Odion Ighalo

Hiển nhiên xoay quanh bản hợp đồng bất ngờ của Quỷ Đỏ này là vô vàn ý kiến trái chiều lẫn lộn, với tâm lý nghi ngại vẫn nhỉnh hơn so với những sự tin tưởng và kỳ vọng. Đơn cử như lời nhận xét tương đối khắt khe của hai cựu danh thủ Chelsea Jimmy Floyd Hasselbaink và Eidur Gudjohnsen:

“Cậu ấy quả thực rất may mắn đấy! Rời bỏ Châu Âu sang Trung Quốc, không ai biết đến sự tồn tại trong suốt hai năm rưỡi và rồi bỗng chốc trở về khoác áo MU. Tuy nhiên, tôi sẽ càng ngạc nhiên hơn nếu cậu ấy là sự lựa chọn hàng đầu, hay thậm chí thứ hai thứ ba của MU.”

“Thương vụ khẩn cấp này cũng cho thấy MU giờ đây kém xa những Man City, Liverpool hay thậm chí cả Chelsea ra sao. Họ không còn có thể chiêu mộ một tiền đạo đẳng cấp thế giới và buộc phải tìm đến những cầu thủ hạng B hiện đang đá cho giải Trung Quốc như thế này.”

Ighalo
Odion Ighalo

Mặc dù vậy, cựu thủ môn người Úc Mark Bosnich lại có quan điểm tích cực hơn, có lẽ hơi quá đà chút đỉnh khi so sánh Odion Ighalo với… huyền thoại Eric Cantona: “MU vẫn còn cơ hội cạnh tranh Top 4 Premier League và họ cần một tiền đạo chất lượng, quan trọng với kinh nghiệm chinh chiến ở giải đấu này.”

“Cậu ấy chẳng có gì để mất và cũng chẳng được ai hy vọng trông mong quá nhiều vào mình. Tôi nghĩ đây sẽ là một lợi thế bởi vì MU trước đây cũng từng ký hợp đồng với Eric Cantona trong tình cảnh tương tự, và rồi ông ấy đã mở ra một thời kỳ huy hoàng cho đội bóng.”

Trong khi đó, Quique Sanchez Flores có cái nhìn khách quan và đa chiều hơn cả. Không chỉ bởi hiểu biết hơn hẳn của một HLV thay vì các cựu danh thủ bên trên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vốn đã nắm rõ Odion Ighalo qua thời gian còn là thầy trò làm việc với nhau ở Watford.

"Vấn đề quan trọng nhất là sự khác biệt lớn về môi trường tập luyện, thi đấu giữa Trung Quốc và Anh. Tôi nghi ngờ khả năng hòa nhập của cậu ấy bởi Premier League vốn rất giàu thể lực. Điểm tích cực là cậu ấy luôn nỗ lực tập luyện chăm chỉ để đảm bảo thể lực và phòng tránh chấn thương.”

“Tôi vô cùng ấn tượng với Ighalo, rất yêu quý cậu ấy. Ighalo là một cầu thủ chuyên nghiệp, tựa như một mũi tên lúc nào cũng hướng về phía trước. Trên tư cách con người, cuộc sống của Ighalo khá kín đáo. Cậu ấy rất sùng đạo và luôn tôn trọng tất cả mọi người.”

Người khen kẻ chê bản hợp đồng Odion Ighalo của MU hình ảnh
Odion Ighalo

Với kinh nghiệm chinh chiến ở Premier League trong màu áo Watford (15 bàn thắng ở mùa giải 2016/17) cũng như tình yêu dành cho Manchester United, Ighalo được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong phần còn lại của mùa giải và giúp Quỷ Đỏ giải quyết bài toán hàng tấn công, nhất là trong bối cảnh chân sút chủ lực Marcus Rashford phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương.

Tiền đạo người Nigeria có thể chính thức ra mắt MU với số áo 25 sau kỳ nghỉ đông với chuyến làm khách trên sân Chelsea vào ngày 18/2, trong khuôn khổ vòng 26 Premier League.

Bấn loạn vì phi vụ MU, tân binh Ighalo đại náo Instagram với… 100 story!
Giấc mơ khoác áo Quỷ Đỏ bất ngờ trở thành hiện thực, và tiền đạo người Nigeria đã đăng liên tục 100 story liên quan trên trang Instagram cá nhân của mình.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X